Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Tây bán bong bóng tạo hình mưu sinh trên phố

“Khi còn đi học, Adi đi làm phục vụ nhà hàng ở Ba Lan được 40.000 đồng một giờ. Vậy mà giờ bán bong bóng được có 6.000 đồng một giờ. Lao động ở Việt Nam vất vả quá”, chàng trai Ba Lan chia sẻ.

Vào một buổi trưa cuối tuần, khách du lịch tại bưu điện thành phố HCM rất ngạc nhiên khi thấy hai chàng - một Tây, một Việt, bán bong bóng.

Adi và Mây hợp tác bán bong bóng tạo hình.

Chàng trai Ba Lan luôn miệng đi mời khách trong khi chàng trai Việt Nam thoăn thoắt tạo thành những hình dạng ngộ nghĩnh.

Màn PR hiệu quả bằng việc sử dụng bong bóng làm trang phục. 

Hai chàng trai đó chính là Adi và Mây. Hiện cả hai đang dẫn chương trình du lịch khám phá Bây giờ làm sao - chương trình truyền hình thực tế ra mắt vào mùa hè 2013, kể lại hành trình phượt, trải nghiệm, tìm hiểu các nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc tại một bản làng xa xôi.

Với mong muốn đem đến cho khán giả những góc nhìn mới lạ về cuộc sống, hai chàng đã quyết định thực hiện 1 series giới thiệu các nghề nghiệp thú vị tại Việt Nam. Để thể hiện góc nhìn độc đáo đến với khán giả, không chỉ đơn giản là giới thiệu, họ quyết định đi bái sư và hành nghề thực sự nhằm thể hiện cái nhìn chân thực nhất đến với khán giả.

Khán giả vẫn còn nhớ cảnh Adi và Mây bán bánh mì. 

Tuần này, khán giả sẽ được hiểu thêm về một nghề hết sức độc đáo. Chàng Mây tâm sự: “Bán bong bóng tạo hình là một nghề nghiệp đặc biệt nhất Mây từng làm. Trước đây, Mây đã từng bán cá viên, mua bán ve chai sắt vụn, bán bánh mì. Tuy nhiên đó tuần túy là mua bán, còn bán bong bóng tạo hình là một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và mưu sinh trên phố. Người bán không chỉ là người lao động mà còn phải là nghệ sĩ thực thụ. Họ không bán bong bóng mà bán cả tài năng biểu diễn. Khách hàng ngoài mua thành phẩm còn được thưởng thức show diễn”.

“Điều khó khăn là mình chỉ có 2 phút để tạo hình, làm lâu quá thì khán giả bỏ đi, mà làm nhanh quá thì rất dễ bể”, Mây chia sẻ.

“Trình diễn đường phố có lẽ là khái niệm thích hợp để gọi họ, gần giống các nghệ sĩ biểu diễn cầm đàn hát trên đường phố ở nước ngoài. Ở châu Âu có thể thấy nhiều hơn. Đây là lần đầu tiên Adi được biết có 1 nghề biểu diễn đường phố như thế này ở Việt Nam, rất là độc đáo”, Adi tâm sự.

Chương trình Bây giờ làm sao sẽ được phát trên kênh VTV Đà Nẵng vào lúc 22h và HTV3 vào lúc 21h30 mỗi thứ sáu hàng tuần. Trên fanpage chính thức của chương trình luôn cập nhật các thông tin mới. 

Tư liệu: CT Bây Giờ Làm Sao

Bạn có thể quan tâm