Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Thơ mặc áo dài 1 tỷ đồng trong liveshow đầu tiên

Giọng ca nổi danh dòng nhạc đỏ sẽ đầu tư cả phần nhìn và phần nghe cho đêm nhạc riêng tại Hà Nội.

Anh Thơ là người có giọng hát khiến ai từng nghe một lần khó có thể quên. Những kỹ thuật được chị dày công rèn luyện như Beleato, Staecato, Chromatic đã giúp Anh Thơ chủ động, tự tin xử lý kỹ thuật các bài hát từ dễ đến khó. Không những kỹ thuật lấy hơi tốt, xác định được vị trí âm thanh để tạo được khoảng vang, hay kỹ thuật lấy âm đã giúp Anh Thơ làm sống lại nhiều bài hát từ lâu nhiều người đã quên.

Ở thời điểm này có thể nói Anh Thơ  là một trong rất hiếm các ca sĩ sở hữu một âm vực rộng đến hơn 2 quãng 8. Một âm vực như vậy, một kỹ thuật điêu luyện, với chất giọng ngọt ngào và sự thông minh, nhạy cảm hiếm thấy, Anh Thơ đã làm các bài hát sống động hơn, trữ tình hơn. Chị có thể thoải mái bay lượn từ nốt son đến nốt đô, với những từ rất khó như “réo” “hỡi” mà vẫn rất rõ lời hát.

Anh Thơ mặn mà ở tuổi 38.
Anh Thơ mặn mà ở tuổi 38.

Được coi như một diva nhạc đỏ nhưng Anh Thơ chưa từng có một liveshow độc lập. Trước đó, chị từng làm đêm nhạc chung cùng Việt Hoàn mang tên Vỹ thanh năm 2012 và live show Tình ta biển bạc đồng xanh năm  2013 cùng với Trọng Tấn. Lý giải cho sự dè dặt, cẩn trọng của mình, giọng ca Thanh Hóa cho biết, những ngày đầu đi hát, chị luôn tự ti mình ở quê ra, tiếp xúc với âm nhạc khá muộn, lại không phải là con nhà nòi.

Sau vài giải thưởng âm nhạc báo hiệu khởi đầu tốt đẹp, định hình giọng hát Anh Thơ với dòng nhạc thính phòng cổ điển, chị xuất hiện dày hơn trên các sân khấu ca nhạc. Chuyện cơm áo gạo tiền cũng vì thế mà nhẹ nhàng ơn nhưng về cat-xê, Anh Thơ thật thà cho biết: “Chỉ khoảng vài năm gần đây, mình mới nhận được đúng công quả của nghề”. Một sự nghiệp như Anh Thơ bây giờ, có thể nói là niềm mơ ước của các ca sĩ trẻ. Nhưng, chính chị lại cho rằng: “Mình chưa làm được việc lớn”. Có lẽ, đây là lý do khiến Anh Thơ quyết định thực hiện live show đầu tiên của mình mang tên “Tình xa khơi”.

Anh Thơ và người bạn thân Việt Hoàn.
Anh Thơ và người bạn thân Việt Hoàn.

Quyết định làm live show riêng ở thời điểm này, Anh Thơ cho biết chị đang ở giai đoạn tự tin nhất, có nhiều cảm xúc, nhiều kinh nghiệm sân khấu cũng như trải nghiệm của cuộc sống... Điểm nhấn của liveshow Tình xa khơi ngoài các bản nhạc được phối mới hay những bài hát lần đầu Anh Thơ biểu diễn còn là một Anh Thơ đẹp hơn, lạ hơn trong bộ sưu tập áo dài của NTK Lan Hương. 

NTK Lan Hương khá ưu ái khi thiết kế riêng một bộ sưu tập áo dài cầu kỳ và công phu cho cả liveshow của Anh Thơ. Các trang phục áo dài được thiết kế cho từng bài, cho cả ê-kíp… Trong đó có một chiếc áo dài được tiết lộ thiết kế cực kỳ ấn tượng với 1000 viên đá và 9 con hạc thêu tay với giá lên tới 1 tỷ đồng.

Live show diễn ra ngày 9/1/2015 tại cung Hữu nghị Hà Nội với khách mời Trọng Tấn, Hồ Quang 8, nhóm Phương Bắc và nghệ sĩ guitar Văn Dị. 

Huy Phạm

Bạn có thể quan tâm