Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Tuyết bồi hồi tưởng nhớ nhạc sĩ Thuận Yến

Trong chương trình "Tình khúc vượt thời gian", nữ ca sĩ cùng 2.000 khán giả tưởng nhớ người người nhạc sĩ tài hoa.

Tối 24/5 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP.HCM), chương trình Tình khúc vượt thời gian với đêm nhạc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và Anh Bằng đã thực sự thỏa mãn những khán giả yêu dòng nhạc xưa đầy kỷ niệm. Với nhạc sĩ Anh Bằng, khán giả dễ dàng nhận thấy chất thơ, nét lãng mạn trong sáng tác của ông. Còn với Ngô Thụy Miên, tình trong ca khúc của ông đầy tự sự, buồn nhưng luôn nhen nhóm tia hy vọng. Hai sắc màu âm nhạc khác nhau này đã tạo nên một không gian tuyệt vời.
Vẫn với lối hát đầy tự sự nhựng không kém phần bay bổng, ca sĩ Ánh Tuyết đã khiến khán giả lặng người đi khi thể hiện Niệm khúc cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Tiếp đó, nữ ca sĩ một lần nữa khiến khán giả bất chợt trầm lắng với Dấu tình sầu rồi lại bừng tỉnh cùng Paris có gì lạ không em như một khúc ca reo vui hơn trong tình yêu đôi lứa. 
Ngay sau đó, để tưởng nhớ sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Bình - người cha đẻ của Tình lỡ cùng rất nhiều tình khúc được khán giả yêu mến, Ánh Tuyết đã cất lên một lần nữa những ca từ và giai điệu khó quên của ca khúc Tình lỡ. Cô không giấu được sự xúc động khi hoà ca cùng 2.000 khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. 
Ngay trong lúc chuẩn bị đến với đêm diễn, Ánh Tuyết tiếp tục đón nhận tin buồn khi hay tin nhạc sĩ Thuận Yến, người luôn mang đến cho người nghe nhiều bản tình ca nổi tiếng vừa mới ra đi. Do chưa chuẩn bị kịp một bài hát nào của cố nhạc sĩ nên cô đã nhờ ban nhạc hoà một giai điệu ngọt ngào như một lời cảm ơn vì sự cống hiến của ông cho nền âm nhạc nước nhà. 
Không gian lắng động để cả người nghệ sĩ và khán giả hồi tưởng về những bước thăng hoa trong nghệ thuật của những bậc tiền bối để lại cho các thế hệ mai sau.
Nhắc đến Ngô Thụy Miên không thể không nhắc đến bản tình ca viết về thứ cảm xúc vừa thiêng liêng nhưng cũng khó nắm giữ như Riêng một góc trời. Đây cũng là tác phẩm gắn liền với tên tuổi ca sĩ Tuấn Ngọc như hình với bóng. Trải qua thăng trầm thời gian, giờ đây Riêng một góc trời qua giọng hát của nam danh ca đã đong đầy cảm xúc hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, tác phẩm Nỗi lòng người đi của Anh Bằng cũng được Tuấn Ngọc mang lại cho người nghe chút dư vị của người con xa xứ khi nhớ về quê hương và cả người thương. 
Chất lãng tử, phóng khoáng nhưng đầy trải nghiệm của Hồng Hạnh đã được thể hiện qua Trong nỗi nhớ muộn màng.
Nam ca sĩ Thanh Long Bass mang đến sự khắc khoải trong tình yêu của người đàn ông luôn mong muốn mang thật nhiều hạnh phúc cho người mình yêu ở tác phẩm Anh còn nợ em Chiều nay không có em
Hai tác phẩm hay của nhạc sĩ Anh Bằng là Ngọn trúc đàoEm về kẻo mưa đã đưa khán giả một không gian của nhiều cảm xúc bồi hồi một người đang yêu qua tiếng hát của Đông Đào.
Cảm giác cô đơn, lẻ bóng và đầu tự sự trong đêm đã được lột tả qua tiếng hát của ca sĩ Quang Linh với hai tác phẩm cực kỳ được yêu thích của nhạc sĩ Anh Bằng là Sầu lẻ bóngHoa học trò.
Đêm tình ca Anh Bằng – Ngô Thụy Miên đã ghi dấu ấn khó phai cho ca sĩ Thanh Thúy khi quyết định chọn một trong những tác phẩm bất hủ Bản tình ca cho em (Ngô Thuỵ Miên) và Ngưu lang Chức nữ (Anh Bằng) để trình bày. 

Phương Giang

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm