Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vui HLV Enrique hãnh diện về cây đinh ba Blaugrana

Màn trình diễn thuyết phục của "mũi đinh ba" Messi-Suarez-Neymar giúp Barca băng băng tiến về đích trên mọi mặt trận mùa này.


Bayern từng lật ngược thế cờ trước Porto tại tứ kết dù thua 1-3 ở lượt đi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola không thể tái hiện điều tương tự khi đụng Barcelona ở bán kết.
Bộ ba Messi - Suarez - Neymar ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Barca trước Bayern. Ở lượt đi, Messi lập cú đúp và kiến tạo để Neymar ghi bàn ấn định 3-0 cho Barca. Ở lượt về, siêu sao người Argentina châm ngòi trong cả hai bàn thắng của Blaugrana. Trong khi Suarez sắm vai kiến tạo còn Neymar giữ trọng trách ghi bàn.
HLV Luis Enrque rất tự hào khi sở hữu mũi đinh ba "Messi-Suarez-Neymar" trong tay. Trang Sportskeeda đánh giá đây là một trong tám bộ ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại.

8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.


Trước trận bán kết lượt về, hậu vệ David Alaba tin Bayern sẽ đánh bại Barca 4-0 để giành quyền dự chung kết. Tuy nhiên, hy vọng của hậu vệ người Áo không thành sự thật.
Nhiều người cho rằng thầy trò HLV Pep Guardiola có quyền ngẩng cao đầu rời Champions League sau màn trình diễn tại Allianz Arena. Đây là hình ảnh quen thuộc với Arsenal của HLV Wenger khi dự sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.
Ở cả vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn, Messi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Siêu sao người Argentina hiện dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" với 10 pha lập công. Anh cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo với 5 lần giúp đồng đội ghi tên lên bảng điện tử.
Các cựu cầu thủ Arsenal thường gặt hái danh hiệu khi rời Emirates. Trung vệ Thomas Vermaelen thậm chí đứng trước "cú ăn ba" cùng Barca mùa này.
Mùa 2012/13, Bayern hạ Barca 7-0 sau hai lượt trận tại bán kết Champions League. Mùa này, đội bóng xứ Catalunya đòi nợ thành công bằng chiến thắng chung cuộc 5-3.
Bộ ba sát thủ Messi - Suarez - Neymar là nỗi khiếp đảm với bất kỳ hàng thủ nào, không riêng gì Bayern Munich.
HLV Pep Guardiola thất bại khi lần đầu chạm trán đội bóng cũ. Tuy nhiên, trong bài phát biểu sau trận đấu tại Allianz Arena, vị thuyền trưởng của Bayern vẫn chúc Barcelona đoạt chức vô địch mùa này.
Ẩn trong hình hài của Pep Guardiola là HLV Brendan Rodgers của Liverpool. Pep hứng chịu nhiều lời chỉ trích cho dù giúp Bayern bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Bundesliga.
Thất bại trước Dortmund ở bán kết Cúp quốc gia Đức và Barcelona ở bán kết Champions League khiến Bayern không còn cơ hội tham dự hai trận chung kết tại sân Olympiastadion (Berlin) mùa này.

Dàn sao Barca ăn mừng sau khi hạ Bayern ở bán kết Cúp C1

Các học trò của HLV Luis Enrique không giấu được hạnh phúc sau khi đánh bại Bayern ở bán kết Champions League để giành vé tới Berlin dự trận chung kết diễn ra ngày 6/6.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm