Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo crop top được dùng để khoe bụng bầu

Nhiều người nổi tiếng và influencer thể hiện niềm tự hào về việc mang thai qua những trang phục lộ bụng.

Trong lịch sử, chiếc bụng bầu của người phụ nữ thường bị che đậy thay vì tôn vinh, theo Wall Street Journal.

Bài báo đăng trên tạp chí Vogue năm 1930 đã gợi ý cách ăn mặc giúp bà bầu che bụng, từ “chân váy dài tạo vẻ ngoài bình thường” đến những họa tiết “giấu đường cong xấu xí”.

ao crop top tro thanh xu huong thoi trang bau anh 1

Nữ công tước Meghan Markle trong chiếc váy bầu ôm sát. Ảnh: Vogue.

Quần áo bầu thời hiện đại chủ yếu theo kiểu dáng váy suông. Chỉ đến khi mạng xã hội nổi lên, mọi người mới bắt đầu tôn vinh bụng bầu qua những bộ đồ bó.

“Phụ nữ ngày càng hào hứng khoe rằng họ đang mang thai”, Ariane Goldman, người sáng lập hãng thời trang bầu mang tên Hatch (Mỹ), cho biết.

Năm 2019, nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle đã mặc chiếc váy ôm “Eliza” màu đen của Hatch khi đang mang thai con trai Archie. Chiếc váy liên tục bán hết sau đó.

Tự hào vì mang bầu

Những chiếc đầm khoe đường cong cơ thể, thậm chí khoét quanh vùng bụng đang trở nên phổ biến.

Năm 2017, nhãn hiệu Eckhaus Latta của Mỹ đã gây chú ý khi để nghệ sĩ mang thai Maia Ruth Lee mặc chiếc váy không cài cúc quanh bụng lên sàn diễn thời trang.

Trong năm vừa qua, áo crop top trở thành xu hướng đột phá trong thời trang bầu. Các influencer và người nổi tiếng như Nicki Minaj và Emily Ratajkowski đã thử nghiệm phong cách mới này.

Tuần trước, diễn viên Ilana Glazer, hiện trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, đã xuất hiện trên chương trình "Good Morning America" với bộ đồ màu hồng tươi hở bụng nhằm quảng bá bộ phim kinh dị cô tham gia.

Sarah Slutsky, nhà tạo mẫu của nữ diễn viên, cho rằng đây là phong cách rất mạnh mẽ.

“Bộ trang phục thể hiện sự sống đang nảy nở bên trong người phụ nữ. Điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho Ilana. Nó khoe hình dáng cơ thể đẹp, mạnh mẽ và tuyệt vời", cô nói.

Với tinh thần tương tự, Charlotte Groeneveld, influencer mảng thời trang, đã khoe bụng bầu trong chuỗi sự kiện của Louis Vuitton tại thành phố New York.

Cô chọn bộ trang phục khá lạ mắt: quần ống suông cạp trễ, áo khoác hở vai từ thương hiệu cao cấp của Pháp, kết hợp với áo crop top nhỏ.

Sau khi chia sẻ với hơn 500.000 người theo dõi trên Instagram về cuộc đấu tranh để mang thai con thứ 3, Groeneveld cảm thấy tinh thần thêm cởi mở khi gần đến sự kiện.

Cô có chút lưỡng lự khi định mặc trang phục này trong khu phố Upper East Side, một nơi khá truyền thống. "Hãy thay đổi giới hạn này. Tôi có thể làm được", cô nghĩ.

Cô muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ chấp nhận cơ thể mình dù ở trong hình dáng nào.

“Tôi cảm thấy tự hào và thoải mái khi được thể hiện bản thân. Đây là mùa hè ở thành phố New York và tôi có thể làm bất cứ điều gì mình muốn", cô hào hứng nói.

Xu hướng mới

Không chỉ những influencer và người nổi tiếng mới bạo dạn khoác lên mình những trang phục này.

Nhiều phụ nữ cũng đã chán đầm bầu suông. Họ nhìn vào tủ quần áo và quyết định rằng mình vẫn có thể diện những chiếc crop top từ trước khi mang bầu.

Alyssa Duffy, nhà tư vấn marketing 32 tuổi ở thành phố Nashville (Mỹ), không thích những bộ đồ thùng thình khi cô mang thai sinh đôi năm ngoái. Vì vậy, cô đã thử nghiệm những trang phục mới, kết hợp crop top với váy mỏng hoặc áo blazer.

ao crop top tro thanh xu huong thoi trang bau anh 4

Katy Perry cũng diện crop top khoe bụng bầu. Ảnh: Vogue.

“Khoảng thời gian mang thai rất đặc biệt. Tôi có thể sẽ không bao giờ trải nghiệm nó lần thứ hai. Vì vậy, thật tuyệt khoe chiếc bụng bầu. Tôi nghĩ rằng mạng xã hội đã tạo ra không gian cởi mở để thể hiện điều đó”, cô nói.

Dù xu hướng mới kêu gọi phụ nữ tôn vinh chiếc bụng bầu, những trang phục được thiết kế như trên vẫn khá hiếm.

Những phụ nữ muốn theo đuổi phong cách này thường dùng lại quần áo thời họ chưa mang bầu.

Goldman, người sáng lập hãng thời trang Hatch, cho biết những sản phẩm như crop top sẽ khó trở thành một phần thương hiệu của cô.

“Tôi không chắc liệu sẽ có đủ phụ nữ lựa chọn cách ăn mặc này. Bởi vậy, chúng tôi chưa thể đưa nó vào bộ sưu tập", cô nhận định.

Sau khi làm việc cùng diễn viên Glazer và những người khác, nhà tạo mẫu Slutsky muốn đưa những trang phục tôn vinh cơ thể phụ nữ mang thai trở thành xu hướng mới.

“Nếu hãng thời trang bầu nào muốn hợp tác, vui lòng gọi cho tôi. Việc tạo ra những bộ trang phục dành cho giai đoạn cuộc đời đặc biệt này khiến tôi hãnh diện và vui sướng", cô hào hứng nói.

'Bạn bè sốc khi biết tôi định sinh 3 con'

Bố mẹ của Yashu Zhang lo rằng con gái sẽ bị quá tải trước áp lực tài chính khi cô quyết định sinh 3 đứa con trong tương lai.

Mai Hoàng

Bạn có thể quan tâm