Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo đấu mới của tuyển Hàn Quốc bị chê

Áo thi đấu của tuyển Hàn do Nike thiết kế, pha trộn nghệ thuật truyền thống với công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích diện mạo mới này.

Trang phục mới của tuyển Hàn Quốc. Ảnh: KFA.

Ngay khi trang phục mới của tuyển Hàn Quốc ra mắt, một số người hâm mộ đã so sánh nó với những miếng thịt bò, hay đùa rằng giống món thịt cuộn rau diếp, theo The Korea Times.

Những người khác nói rằng họ cảm thấy chóng mặt khi nhìn vào những họa tiết phức tạp trên áo.

Còn theo nhà thiết kế, trang phục thi đấu sân khách của đội tuyển lấy cảm hứng từ sơn mài truyền thống của Hàn Quốc "najeonchilgi", sử dụng họa tiết xà cừ sang trọng nổi bật hoặc gợi nhớ đến hộp trang sức sơn mài của thế hệ trước.

Trang phục có những chi tiết phức tạp, chẳng hạn như vết móng hổ trên cổ áo, tượng trưng cho sự dũng mãnh và tinh thần của đội bóng. Thiết kế nhằm "bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản văn hóa và sự đổi mới không ngừng của Hàn Quốc".

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã tung ra bộ trang phục mới với một loạt cầu thủ làm người mẫu, bao gồm đội trưởng Son Heung-min (Tottenham), cầu thủ Kim Min-jae (Bayern Munich) và thủ môn Jo Hyeon-woo (Ulsan).

Khi Hàn Quốc chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026, áo đấu mới của đội vô tình thu hút người hâm mộ tham gia vào cuộc tranh luận sôi nổi. Dù được khen hay bị chê, trang phục mới nhất của đội bóng Đông Á cũng đã thực sự gây ấn tượng.

Kẻ ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc ngồi tù trở lại

Sau 3 năm được thả tự do, Cho Doo-soon, nguyên mẫu của tên tội phạm ấu dâm trong phim "Hope", mới đây lại tiếp tục bị phạt tù 3 tháng vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm