Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Áo khoác của xạ thủ Hàn Quốc có cú bắn 0 điểm được săn lùng

Sau màn trình diễn tại Olympic Paris 2024, xạ thủ Hàn Quốc Kim Ye-ji vô tình làm gia tăng lượt tìm kiếm cho chiếc áo khoác Fila.

Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 1

Kim Ye-ji tạo ấn tượng tại Thế vận hội Olympic năm nay nhờ thần thái sắc lạnh. Ảnh: Xinhua.

Ngày 2/8, tại loạt bắn nhanh vòng loại 25 m súng ngắn nữ, vận động viên bắn súng Hàn Quốc Kim Ye-ji gây tiếc nuối khi thể hiện không tốt, thậm chí có cú bắn 0 điểm đáng quên và bị loại.

Dù vậy, nữ xạ thủ sinh năm 1992 vẫn gây sốt trên mạng xã hội. Không chỉ giành huy chương bạc ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ tại Thế vận hội Olympic hôm 28/7, Kim Ye-ji còn thu hút sự chú ý nhờ thần thái lạnh lùng khi thi đấu.

Cô được truyền thông đặt cho danh xưng “người ngầu nhất thế giới”. Thần thái và vẻ ngoài của vận động viên này là điều khó bắt chước. Vì vậy, nhiều người mong muốn xây dựng hình tượng giống Kim Ye-ji bằng cách tìm mua chiếc áo khoác và đôi giày giống vận động viên này, theo GQ.

Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 2Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 3
Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 4

Áo khoác gió của Fila được săn lùng nhờ xạ thủ Hàn Quốc Kim Ye-ji. Ảnh: Charles McQuillan.

Áo khoác Fila bất ngờ ‘gây sốt’

Sau khi video, hình ảnh của Kim lan truyền trên mạng xã hội, người hâm mộ của cô nhanh chóng tìm kiếm chiếc áo gió Fila đen xuất hiện trong tư liệu.

Nhiều người dùng mạng xã hội để lại bình luận dưới các bài đăng liên quan, truy lùng thiết kế này, bày tỏ nguyện vọng sở hữu item tương tự.

Theo chia sẻ của Fila Hàn Quốc với GQ, chiếc áo khoác gió thuộc dòng hiệu suất cao trong mùa thời trang 2024. Tuy nhiên, phiên bản được Kim Ye-ji khoác là thiết kế tùy chỉnh dành riêng cho đội tuyển bắn súng Hàn Quốc.

Mẫu áo bao gồm quốc kỳ Hàn Quốc trên ngực trái, túi hộp có chữ F đại diện tên thương hiệu bên ngực phải và dòng chữ “Korea” in hoa ở mặt sau. Trong khi đó, bản gốc của dòng sản phẩm trên loại bỏ các chi tiết liên quan đến đội tuyển thể thao Hàn Quốc và Thế vận hội Olympic.

Điều đáng tiếc là chiếc áo khoác màu đen tạo ra “cơn sốt” này khá khó mua. Sản phẩm không xuất hiện trên website mua sắm của Fila Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Các tín đồ thời trang cho rằng thương hiệu Fila có lẽ cũng bất ngờ trước khả năng phủ sóng mạng xã hội của sản phẩm trên. Dù không tài trợ cho Olympic Paris, nhãn hàng thời trang thể thao này vẫn thu về hiệu quả tiếp thị bất ngờ.

Đây là điều mà các nhãn hiệu thuộc tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH như Dior hay Louis Vuitton phải tốn nhiều chi phí truyền thông để đạt được.

Khách hàng chỉ có thể tìm thấy một số phiên bản của áo gió Fila tại các cửa hàng trực tuyến với mức giá khoảng 199.000 won (145 USD). Đây được xem là một mức giá phải chăng, hợp lý để xây dựng tạo hình lạnh lùng, thu hút, tỏa ra “hào quang vật chính” như xạ thủ Kim Ye-ji.

Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 5Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 6
Kim Ye-ji,  Fila,  LVMH,  xa thu Han Quoc,  VDV Han Quoc,  cu ban 0 diem,  Trinh Thu Vinh,  Olympic Paris 2024 anh 7

Giày Sauer Easy Tops được thiết kế riêng cho người chơi bắn súng, không chỉ phục vụ mục đích thời trang. Ảnh: Charles McQuillan.

Đôi giày được săn lùng

Bên cạnh chiếc áo khoác đen, đôi giày thể thao buộc dây màu đỏ của Kim Yeji mang tên Sauer Easy Tops cũng được giới mộ điệu tìm kiếm.

Tuy nhiên, mẫu sneaker này không phục vụ mục đích thời trang hay được sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Sauer Easy Tops được sản xuất bởi thương hiệu Đức J. P. Sauer & Sohn, dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp và những người chơi bắn súng nghiệp dư. Những mẫu giày này có đế phẳng, chắn chắn, góp phần giữ vững trọng tâm cho người dùng.

Ngoài ra, phần gót nâng cao cũng giúp giảm đau lưng khi các vận động viên đứng thi đấu, luyện tập trong thời gian dài. Ngoài chức năng ấn tượng, thiết kế cá tính chính là yếu tố giúp đôi giày này trở nên thu hút.

Nhiều tín đồ thời trang cho rằng sự kết hợp giữa áo gió kéo khóa kín cổ của Fila và giày bắn súng giúp họ xây dựng hình tượng ngầu, lạnh lùng và thu hút như Kim Ye-ji.

Dù không có cơ hội thi đấu tại Thế vận hội Olympic, người hâm mộ thể thao vẫn muốn toả ra thần thái sắc lạnh, khí chất ấn tượng thông qua trang phục, giày dép.

Bộ bikini khiến VĐV bơi lội Trung Quốc bị hiểu lầm

Set bikini với phần vải đậm ở 2 bên hông khiến vòng eo của kình ngư Trung Quốc Tang Qianting trở nên nhỏ một cách bất thường, tạo ra ảo ảnh tại Olympic Paris 2024.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm