Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tấm ảnh selfie gây sốt Olympic 2024

Bức ảnh chụp chung của các VĐV Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên sau lễ trao huy chương được ca ngợi là thể hiện chuẩn "tinh thần Olympic".

Trung Quoc,  Trieu Tien,  Han Quoc,  anh selfie la gi,  Olympic Paris 2024, y nghia nhat, bong ban doi nam nu,  chung ket bong ban anh 1

Từ trái sang lần lượt là người cầm máy Lim Jong-hoon (Hàn Quốc), cùng với Ri Jong-sik và Kim Kum-yong (Triều Tiên), Wang Chuqin và Sun Yingsha (Trung Quốc), và đồng đội Hàn Quốc Shin Yu-bin (áo xanh). Ảnh: Mediacorp.

Trận chung kết bóng bàn đôi nam nữ Olympic Paris 2024 nghẹt thở giữa Trung Quốc và Triều Tiên diễn ra ngày 31/7.

Wang Chuqin và Sun Yingsha, đôi hạt giống số 1 Trung Quốc, đánh bại hai VĐV Triều Tiên Ri Jong-sik và Kim Kum-yong với tỷ số 4-2 và giành huy chương vàng. Đứng ở vị trí thứ 3 là cặp VĐV Hàn Quốc Lim Jong-hoon và Shin Yu-bin, những người đã đánh bại đội Hong Kong với tỷ số 4-0 để giành huy chương đồng.

Trên bục vinh quang, 6 VĐV đến từ 3 quốc gia Đông Á đã cùng nhau chụp một bức selfie chiến thắng, do VĐV Lim Jong-hoon cầm máy. Khoảnh khắc này được nhiều người khen ngợi, còn gọi là "khoảnh khắc lịch sử", SCMP đưa tin.

Trung Quoc,  Trieu Tien,  Han Quoc,  anh selfie la gi,  Olympic Paris 2024, y nghia nhat, bong ban doi nam nu,  chung ket bong ban anh 2

Khoảnh khắc đẹp của 6 VĐV được nhiều khán giả khen ngợi. Ảnh: World Table Tennis.

"Đây có thể là bức ảnh ý nghĩa nhất từ Thế vận hội Paris. Một khoảnh khắc đáng khen ngợi về tinh thần thể thao, tình bạn và hòa bình!", một người dùng viết trên X (trước đây là Twitter).

Một người khác viết: "Đây chính là tinh thần Olympic đích thực! Một bức ảnh nhóm ấm áp của các vận động viên Trung Quốc, Triều Tiên và Hàn Quốc khiến khán giả đều ngạc nhiên và hạnh phúc!".

Tay vợt bóng bàn số 1 thế giới Sun Yingsha được nhìn thấy ra hiệu động viên cho những VĐV đứng chung bục trao giải cùng tham gia vào bức ảnh selfie ấn tượng này. Hành động của cô nhận được nhiều bình luận tích cực từ cư dân mạng Trung Quốc trên Weibo, ca ngợi tính cách cởi mở và chu đáo.

Ở loạt trận bóng bàn đôi nam nữ Olympic, cặp VĐV Triều Tiên trở thành hiện tượng khi đã loại nhà vô địch đương nhiệm Nhật Bản dù được đánh giá là đội xếp hạng thấp nhất trong số 16 đội tham gia. Sau đó, họ liên tiếp vượt qua đối thủ mạnh khác để lọt vào trận chung kết và đối đầu với đội hạt giống số 1 Trung Quốc.

Trung Quoc,  Trieu Tien,  Han Quoc,  anh selfie la gi,  Olympic Paris 2024, y nghia nhat, bong ban doi nam nu,  chung ket bong ban anh 3

Hoạt động chụp ảnh chung của các VĐV Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là "chuẩn tinh thần Olympic". Ảnh: CGTN Sports Scene.

Giá trị của việc đọc kỹ

Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Lifestyle giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến ​​thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.

11 khoảnh khắc ấn tượng nhất Olympic

Từ đồng phục các đội tuyển cho đến outfit của các ngôi sao trên khán đài, Guardian liệt kê 11 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất Olympic 2024 sau 4 ngày khởi tranh.

Ánh Dương

Bạn có thể quan tâm