Kể từ thời điểm cách đây hơn một tháng, khi đặt xong tấm vé bay TP.HCM - Hà Nội để kịp về nhà trước khi ông Táo về trời, không ngày nào Minh Phương (26 tuổi, TP.HCM) không nghĩ đến khoảnh khắc bất ngờ xuất hiện trước cửa và ôm chầm lấy bố mẹ.
Năm nay, Minh Phương chuyển công ty vào thời điểm cuối năm nên kinh tế có phần ảnh hưởng, vừa không thể bay về nhà thường xuyên như trước, vừa khó lo cho cái Tết chu toàn. Thế nhưng, khi nhận được lời động viên “Tết nhất chỉ cần con mạnh khỏe về nhà là bố mẹ mừng” từ mẹ, Minh Phương nhẹ lòng phần nào, quyết định tặng một món quà tinh thần để thay lời muốn nói “Con cũng chỉ cần có bố mẹ là thấy Tết về”.
“Mình dự định về Hà Nội sớm để rủ cả nhà đi chụp ảnh gia đình ở studio, nhưng điều kiện kinh tế và công việc không cho phép. Ngày về đến nơi cũng là giai đoạn mọi người đang tất bật chuẩn bị cho năm mới. Sẵn trong máy còn lưu hình chân dung của cả nhà, mình tạo luôn ảnh và video AI trên Zalo để gửi cho bố mẹ xem”, Minh Phương chia sẻ.
Minh Phương dễ dàng tạo ảnh cùng video AI trên ứng dụng Zalo để tặng bố mẹ. |
Phần lớn mọi người đều nghĩ phải am hiểu công nghệ mới có thể sử dụng AI, song cách Minh Phương tạo món quà tinh thần đặc biệt dịp Tết này lại rất đơn giản. Chỉ cần truy cập AI Moment ở ứng dụng Zalo, chọn phong cách và nhập ảnh chân dung của bản thân cùng bố mẹ, thêm một cú chạm, Gen Z này đã có ngay hình ảnh và video khoảnh khắc sống động bên người thân yêu.
Chưa hết, từ tấm ảnh AI này, Minh Phương còn có thể dễ dàng tạo ra những chiếc áo in hình ba mẹ cùng câu tuyên ngôn thú vị để thể hiện tình yêu. Đây là một ý tưởng độc đáo đến từ thương hiệu Pepsi, nhằm cổ vũ những người trẻ Tết này hãy trở về nhà và khẳng định tình yêu của mình với ba mẹ thông qua chiếc áo trẻ trung, phong cách.
Pepsi và Zalo AI tiếp tục “tạo trend” bằng chiến dịch “Mang Tết về nhà” dịp xuân Ất Tỵ 2025. |
Minh Phương hào hứng chia sẻ: “Nhận được video AI cùng hình ảnh chiếc áo mang tuyên ngôn Tết, mình gửi vào nhóm chat của gia đình, bố mẹ đều bất ngờ, cảm thấy thú vị và đáng yêu. Cả hai sau đó còn chia sẻ lên trang cá nhân để ‘khoe’ với bạn bè, họ hàng nữa. Món quà dành tặng người thân đôi khi không cần nhiều vật chất, chỉ cần mang lại giá trị tinh thần là đáng quý rồi”.
Giống Minh Phương, Huy Hoàng (25 tuổi, Hà Nội) cũng chọn AI Moment là cách lưu giữ khoảnh khắc Tết và thể hiện tình yêu với gia đình. Gen Z này không lạ gì với chiến dịch “Mang Tết về nhà” được Pepsi phối hợp Zalo thực hiện từ năm ngoái và từng cùng bạn bè “đu trend” thay ảnh đại diện AI mùa Tết trước.
Năm nay, Huy Hoàng ấn tượng hơn khi ứng dụng không chỉ cho phép tạo ảnh đôi với bố mẹ và bạn bè, mà còn triển khai hoạt động thiết kế chiếc áo mang tuyên ngôn Tết độc đáo.
“Theo dõi thông tin trên mạng xã hội, mình biết đến hoạt động thiết kế áo của Pepsi và Zalo. Mình nảy ra ý tưởng tự thiết kế áo mang tuyên ngôn Tết để cùng bố mẹ lưu giữ kỷ niệm và khẳng định tình yêu với gia đình. Áo dài truyền thống hay veston lịch sự thì ai cũng có, nhưng thiết kế áo với hình của mình và bố mẹ, được tạo bởi AI, kết hợp những câu tuyên ngôn độc đáo thì chắc chắn ‘có 1-0-2’. Trước đây, mỗi khi Tết đến, mình chỉ về mà chưa biết cách thể hiện tình cảm với bố mẹ. Giờ thì không những có, mà còn mất chưa tới 1 phút”, Huy Hoàng nói.
Huy Hoàng vừa chia sẻ video AI lên trang cá nhân, vừa tham gia minigame thiết kế áo do Pepsi tổ chức. |
Từ tấm ảnh và video AI được tạo giống cách Minh Phương hay Huy Hoàng đã làm, người dùng có thể tự tạo chiếc áo mang tuyên ngôn Tết cho riêng mình để thể hiện tình yêu với gia đình theo cách mới lạ. Đặc biệt, chiếc áo sau khi thiết kế còn có thể được chia sẻ lên mạng xã hội để tham gia minigame và trúng quà độc quyền từ Pepsi.
Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo khoảnh khắc AI trên Zalo để tham gia minigame “Cùng Pepsi thiết kế áo - Tết làm con ba mẹ” và rinh về những phần quà hấp dẫn.
Theo đó, sau khi hoàn thành thiết kế áo và chia sẻ với hashtag “#Pepsi #PepsiTet #MangTetVeNha” theo yêu cầu, người dùng sẽ được tặng gói zStyle trong một tháng để nâng cấp giao diện Zalo cá nhân theo phong cách Pepsi, đồng thời có cơ hội nhận các phần quà như máy ảnh Fuji Instax mini 12, ly giữ nhiệt Rap Việt và áo thun tuyên ngôn Tết của Pepsi.