Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo mới cho Honda City

Chiếc Honda City được khoác lên mình bộ áo mới, khiến nó nổi bật hơn trong đám đông những chiếc xe giá rẻ ở phân khúc B.

Độ xe là một từ đã từng được những người sử dụng xe hơi tại Việt Nam dùng để nói về những hoán cải hay nâng cấp thêm phụ kiện so với xe nguyên bản. Việc làm cho chiếc xe của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn đang là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Với những chiếc xe hạng B, khi mà chủ nhân chỉ xem nó là một phương tiện đi lại đơn thuần, thì việc nâng cấp có thể mang lại nhiều điều bất ngờ thú vị. Chiếc Honda City được độ bộ body Kit và nội thất của anh Hải ở Cầu Giấy - Hà Nội là một ví dụ điển hình.

Ngoại thất bắt mắt

Toàn bộ phần ngoại thất của xe được làm lại khiến chiếc City nhỏ bé trông vững chãi, lôi cuốn và thể thao hơn nhiều. Điều này có được là nhờ xe đã có thêm bộ cản trước, sau và nẹp hông hai bên. Toàn bộ phần body kit được chủ nhân của chiếc xe đặt hàng ở Thái Lan và hoàn thiện ở Việt Nam. Cản trước được tích hợp bộ đèn LED chạy ban ngày phía trước với mỗi bên 10 đèn, đồng thời khoảng cách mặt đất đến cản cũng được giảm xuống trông giống như những chiếc xe thể thao đặc chủng.

Chiếc Honda City được khoác lên mình chiếc
Chiếc Honda City được khoác lên mình chiếc "áo mới" trông nổi bật và thể thao hơn.
Phần nẹp hông hai bên khiến xe khó khăn hơn khi đi qua những đoạn đường gồ ghề hoặc qua đường tàu gồ cao, nhưng tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao. Phần đuôi xe được đầu tư một cách kỹ lưỡng với việc toàn bộ phần đèn hậu được thay mới và cách điệu bằng bóng LED dạng hoa thị chạy quanh bóng đèn phanh chính. Việc thay đổi cụm đèn hậu cho cảm giác trẻ trung và thể hiện được cá tính riêng của chủ xe.
Cản trước tích hợp đèn LED chạy ban ngày ở hai bên.
Cản trước tích hợp đèn LED chạy ban ngày ở hai bên.

Một số người nói rằng phần cản sau của chiếc City nguyên bản trông không thực sự bắt mắt, đó cũng là lý do chính để người chủ của chiếc xe thêm bộ cản sau với 3 bộ đèn LED rất thể thao. Tuy nhiên, dường như bộ đuôi ống xả đôi sẽ hợp hơn với chiếc cản sau mới này. Cánh gió thể thao cũng được lựa chọn lắp vào để tạo tính đồng bộ cho phần sau của xe.

Nếu xét về tác dụng, ở hầu hết các cung đường của Việt Nam, cánh gió thể thao gần như không có cơ hội để phát huy vai trò nhưng việc có chúng trên chiếc xe lại giúp trông khỏe khắn và thể thao hơn.

Dàn đèn LED hai bên làm chiếc xe trông
Dàn đèn LED hai bên làm chiếc xe trông "sang" hơn.
Cụm đèn sau khá bắt mắt và nhiều sắc màu.

Tiện ích ngoại thất cũng được chủ nhân của chiếc xe chăm chút khi trang bị hệ thống camera lùi ở phía sau và camera bên giúp cho việc lùi, đỗ xe được dễ dàng hơn. Gương chiếu hậu cũng được cải tiến để có thể gập điện bằng cách lắp thêm mô-tơ tự động và chế thêm nút bấm. Và dường như để tăng thêm tầm quan sát, người chủ xe còn lắp thêm gường cầu trên mặt gương chiếu hậu, điều này giúp hạn chế điểm mù.

Nội thất vừa đủ

Chiếc Honda City bản AT số tự động 5 cấp nguyên bản chỉ được trang bị ghế nỉ, đầu CD có hỗ trợ kết nối USB và 4 loa cơ bản. Trang bị tiêu chuẩn này được xem là nghèo nàn với những người thích một không gian nội thất đầy đủ. Ghế nỉ thường ám mùi (đặc biệt là mùi thuốc lá) và khó lau chùi cũng như không tạo nên phong cách màu sắc cho nội thất, đó là lý do cơ bản nhất để chủ nhân của chiếc City quyết định thay toàn bộ bằng ghế da.

Da của ghế được lựa chọn rất kỹ về chất liệu và màu sắc cũng như màu chỉ đi cùng với ghế để tạo nên sự khác biệt và hài hòa cho chiếc xe, từng chiếc ghế được may riêng để phù hợp với kích cỡ, việc đầu tư cho phần ghế cũng tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe gần 10 triệu đồng. Toàn bộ ghế cũng được dập lô-gô với dòng chữ Honda trông bắt mắt hơn và hạn chế sự đơn điệu.

Nẹp hông tạo nên sự hài hòa tổng thể cho chiếc xe.
Nẹp hông tạo nên sự hài hòa tổng thể cho chiếc xe.

Hệ thống giải trí đơn giản cũng được thay thế bằng màn hình LCD với chức năng DVD player sẽ giúp tài xế và hành khách có thể nghe nhạc, xem phim trên những hành trình dài.

Một điều hạn chế của những chiếc xe giá rẻ như Honda City là độ ồn khoang ca-bin khá lớn, vì thế anh Hải cũng đã đầu tư làm lại phần cách âm cho chiếc xe của mình. Hợp chất cách âm được phun cả ở mặt dưới sàn xe và ngay phía trong sàn một cách kỹ lưỡng trước khi được trải một lớp da khá dày lên bề mặt sàn bên trong, và theo cảm nhận ban đầu thì giúp giảm ồn cho xe một cách đáng kể.

 Cabin mới trông tiện nghi và sang trọng hơn.
Cabin mới trông tiện nghi và sang trọng hơn.

Với tổng mức đầu tư cho tất cả các hạng mục kể trên là khoảng 80 triệu đồng, chiếc Honda City lột xác, trở nên khỏe khắn và thể thao hơn. Trong tương lai gần, chủ nhân của chiếc xe cũng đang có dự định độ thêm bộ la-zăng, làm ống xả đôi để chiếc xe trở nên đồng bộ hơn. Việc độ công suất cũng đang được cân nhắc như là một lựa chọn cho việc nâng cấp cuối cùng của xe.

Những nâng cấp nêu trên, trong một số trường hợp, có thể bất cập trên điều kiện đường sá Việt Nam như cản trước, sau và bên thấp làm cho xe khó khăn trên những đoạn đường nhiều gồ ghề, lên/xuống cầu phà, đi qua đường sắt… Cánh gió thể thao gần như là vật dụng trang trí chứ không phát huy tác dụng.

Tỳ tay cửa cũng được bọc da cùng màu với ghế.
Tỳ tay cửa cũng được bọc da cùng màu với ghế.

Tuy nhiên, xét trên góc độ sở thích cá nhân, đầu tư thay đổi diện mạo cũng như nâng cấp tiện ích của xe không chỉ thể hiện cá tính, thỏa mãn sở thích, mà còn là cách để tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng, đồng thời tạo sự khác biệt trong đám đông.

http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/1895/ao-moi-cho-honda-city

Theo Autodaily

Bạn có thể quan tâm