Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Áo ngực có thực sự 'giải phóng' cho nữ giới?

Ngoài việc tôn lên vòng một của phái đẹp, áo ngực còn làm chậm quá trình lão hóa và giúp dáng đi của phụ nữ được tự nhiên, thu hút hơn.

Uniqlo anh 1

Trang phục mặc trong mà phụ nữ lựa chọn hiện nay thường được biết đến là áo lót - loại áo được thiết kế để nâng đỡ và che phủ phần ngực. Theo dòng lịch sử, áo ngực hiện đại được cho là ra mắt lần đầu tiên vào thế kỷ 19 và kể từ đó, món đồ thiết yếu này không ngừng được cải tiến theo nhu cầu sử dụng để thời trang, nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Sự ra đời của những chiếc áo ngực chuẩn mực đầu tiên

Theo ghi nhận từ nền văn minh cổ đại Ai Cập, phụ nữ quốc gia này thời bấy giờ mặc một mảnh vải hình chữ nhật được gấp lại và khâu ở viền để tạo thành ống, với mục đích chính là che ngực. Tương tự với nền văn hóa ở Hy Lạp hay châu Âu, thời Trung cổ, phụ nữ sử dụng những miếng vải buộc ngang để che ngực và làm cho chúng trông nhỏ hơn.

Theo thời gian, chiếc áo ngực dưới thời kỳ Phục hưng hay Victoria lại trở thành công cụ khoe vòng một. Những chiếc áo nịt ngực trở thành nỗi ám ảnh với phụ nữ trong một khoảng thời gian vì quá chật và gây ra những vấn đề về sức khỏe. Thậm chí, lịch sử còn chứng kiến các phong trào phản đối áo ngực từ các nhà hoạt động nữ quyền vì họ tin rằng áo ngực là món đồ tra tấn phụ nữ.

Trải qua những thăng trầm, áo ngực vẫn là món đồ thiết yếu mà mọi phụ nữ đều trân trọng. Chiếc áo ngực hiện đại đầu tiên được phát minh vào năm 1869 bởi một người phụ nữ tên là Herminie Cadolle. Thiết kế có hình dáng một chiếc áo nịt 2 dây với phần trên là dây đeo vai để nâng đỡ bầu ngực tốt hơn. Mẫu áo mới này được đánh giá là thoải mái hơn nhiều so với áo nịt ngực kiểu cũ.

Sự xuất hiện của những chiếc áo ngực mang chuẩn mực mới - thoải mái hơn, “giải phóng” cơ thể phụ nữ khỏi những gò bó trước đó - đã mang đến nguồn cảm hứng mới cho các mẫu thiết kế áo ngực về sau. Ngày càng nhiều mẫu áo ngực được bổ sung miếng lót bên trong ra đời, đa dạng kích cỡ, thiết kế, chất liệu… nhằm giúp phụ nữ thêm yêu cơ thể mình và tự tin hơn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà nhu cầu tìm kiếm món đồ mặc trong đa năng này lại giảm. Ngược lại, nhu cầu của phái đẹp đối với các trang phục thông minh liên tục phát triển bởi nhịp sống hiện đại. Ý tưởng về một chiếc áo tích hợp lớp lót đệm ngực vào áo mặc thường ra đời và phát triển nhanh chóng, phá bỏ mọi ranh giới về trang phục nâng đỡ cho nữ giới. Bra Top chính là một dòng trang phục như thế.

Không chỉ là đồ thiết yếu, Bra Top còn là xu hướng

Bra Top vốn là dòng sản phẩm nổi bật của Uniqlo, được nghiên cứu từ năm 2005 với mục đích mang đến giải pháp cho trang phục của nữ giới. Điểm cộng của Bra Top nằm ở thiết kế thông minh 2 trong 1 với đa dạng trong chất liệu và kiểu dáng.

Áo tích hợp sẵn lớp đệm ngực được cải tiến và tinh chỉnh đến từng milimet, giúp nâng đỡ vòng một tự nhiên và thoải mái, không cần đến áo ngực truyền thống. So với các thiết kế khác, Uniqlo Bra Top còn có chân áo dạng lưới đàn hồi được may xung quanh phần đệm ngực, hỗ trợ nâng đỡ 360 độ mà không tạo cảm giác gò bó.

Uniqlo anh 6

Khác với áo ngực truyền thống thường có gọng, tập trung vào việc tạo hình vòng một khá gò bó, Bra Top mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối.

Sau khoảng thời gian âm thầm chinh phục phái đẹp, thời gian gần đây, Bra Top của thương hiệu Nhật Bản liên tục nhận về nhiều lời khen có cánh từ những biên tập viên thời trang, người nổi tiếng....

Tạp chí The Handbook ca ngợi Bra Top được thiết kế theo triết lý LifeWear đặc trưng của thương hiệu, mỗi chiếc áo đều có chất lượng cao, thiết kế thông minh và thực sự vượt thời gian. Trong khi đó, tờ The PopSugar đặc biệt ấn tượng với thiết kế độc đáo, khác biệt, mang đến sự thoải mái tối ưu mà vẫn giữ nguyên vẻ thanh lịch.

Trong bài viết trên The Times, biên tập viên Hannah Skelly nhận định: “Bra Top chính là ‘cú hích’ lớn của thương hiệu. Bra Top được đông đảo phái đẹp, đặc biệt là các cô gái thế hệ 2000 trở đi ưa chuộng vì xóa tan nỗi lo về việc bị tuột dây khi mặc nội y bên trong hoặc tình trạng chật vật cố định vòng một hiệu quả”.

Khám phá thêm về lý do Bra Top được yêu thích, Hannah Skelly còn chỉ ra dòng sản phẩm này là lựa chọn dành cho mọi cô nàng khi có đến 14 màu và cả size XL, XXL.

Có thể thấy, Bra Top là lời giải thuyết phục cho câu hỏi áo ngực có thực sự “giải phóng” người phụ nữ hay không. Không chỉ mang đến cảm nhận thoải mái, nhẹ nhàng, các thiết kế Bra Top cải tiến của Uniqlo còn giúp phái đẹp tự tin vào cơ thể mình trong mọi hoàn cảnh.

Lan An

Bạn có thể quan tâm