Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Áo phông in chữ hot trở lại nhờ Kim Kardashian

Diện chiếc áo với dòng chữ “I Love Nerds” (tạm dịch: “Tôi yêu những kẻ mọt sách”), Kim Kardashian góp phần đưa áo phông in chữ trở lại. Đây là trào lưu từng gây sốt những năm 2000.

Kim Kardashian dẫn đầu xu hướng, đưa áo phông in chữ trở lại. Ảnh: Just Jared.

Là một trong những minh tinh tạo ra hàng loạt xu hướng thời trang, Kim Kardashian gây sốt khi diện chiếc áo phông trắng in dòng chữ “I Love Nerds” (tạm dịch: “Tôi yêu những kẻ mọt sách”). Đây cũng là tên bộ phim hài được công chiếu vào năm 1984.

Trước Kim, nhiều người nổi tiếng khác như Britney Spears, Hailey Bieber, Victoria Beckham cũng thể hiện quan điểm cá nhân thông qua những chiếc áo phông in chữ. Theo Grazia Daily, sau khi tạo ấn tượng với trang phục trên thảm đỏ Met Gala 2023, Kim Kardashian góp phần đưa áo thun chữ trở lại.

ao phong in chu anh 1ao phong in chu anh 2
ao phong in chu anh 3

Áo phông trắng của Kim Kardashian mang xu hướng áo in chữ trở lại. Ảnh: Just Jared.

Niềm đam mê áo phông in chữ của Kim Kardashian

Ngồi trên hàng ghế đầu theo dõi trận đấu bóng rổ giữa Los Angeles Lakers và Golden State Warriors, Kim Kardashian gây chú ý dù diện trang phục giản dị.

Cô kết hợp quần jean rách cạp cao và croptop màu trắng trong suốt.

Dưới lớp áo xuyên thấu, ngôi sao truyền hình thực tế để lộ nội y đen. Điểm nhấn của outfit này là dòng chữ “I Love Nerds” được in đậm ở chính giữa áo.

Một số ý kiến cho rằng Kim chuẩn bị ra mắt dự án, tham gia vào chiến dịch với chủ đề tương tự. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại đoán dòng chữ chỉ thể hiện sở thích, quan điểm cá nhân của cô.

Dù đeo vòng cổ ngọc trai, nhẫn lấp lánh, Kim Kardashian vẫn thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng thông qua chiếc áo phông đơn giản. Để khiến bộ đồ thêm phần cá tính, năng động, cô xắn tay áo, tạo điểm nhấn nhỏ.

Đây không phải lần đầu tiên Kim diện áo phông in chữ. Cô từng thể hiện sự yêu thích đặc biệt với trang phục này khi mặc chiếc áo “The Incredibles” (tạm dịch: “những người khác thường, kỳ lạ”) vào cuối năm 2022.

Món đồ này là một mẫu áo trắng, trong suốt khác nằm trong tủ đồ của nữ minh tinh. Thiết kế giúp cô khoe bộ đồ bơi màu trắng lấp ló sau lớp vải mỏng.

Bức hình mặc chiếc áo mang tính tuyên ngôn giúp Kim Kardashian thu về gần 5 triệu lượt yêu thích trên trang cá nhân. Theo Grazia, đây là những sản phẩm thời trang truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới mộ điệu.

ao phong in chu anh 6ao phong in chu anh 7
ao phong in chu anh 8

Áo phông với dòng chữ trước ngực được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Ảnh minh họa: @dreamgirl.offic1al.

Những chiếc áo phông in chữ đáng nhớ

Dòng chữ in trên trang phục có khả năng truyền tải thông điệp, thể hiện quan điểm cá nhân của người mặc. Đầu những năm 2000, mỗi cô gái đều sở hữu một chiếc áo in chữ ở chính giữa hoặc bên ngực trái trong tủ đồ.

Năm 2002, Britney Spears gây sốt khi diện mẫu áo phông “Dump Him” (tạm dịch: “từ bỏ anh ta đi”). Món đồ mang tính biểu tượng này đã tác động đến văn hóa đại chúng và truyền cảm hứng cho nhiều người làm thời trong giai đoạn đó.

Chiếc áo thể hiện tinh thần độc lập của các cô gái trong thời kỳ đấu tranh cho nữ quyền, quyền tự do yêu đương. Dòng chữ này sau đó cũng được in ấn trên nhiều sản phẩm khác như túi xách, quần, áo khoác.

Hailey Bieber là một trong những ngôi sao nhiệt tình hưởng ứng trào lưu này. Cô từng xuất hiện trước công chúng với mẫu áo phông in chữ “Nepo Baby” (tạm dịch: “con ông cháu cha”). Món đồ thể hiện thái độ mỉa mai của siêu mẫu với nhóm đối tượng này.

Làm việc trong lĩnh vực thời trang, nhà thiết kế Victoria Beckham phê phán chính ngành nghề của mình. Cô diện chiếc áo phông với dòng “Fashion Stole My Smile” (tạm dịch: “thời trang cướp đi nụ cười của tôi”).

Với mẫu áo này, Victoria ngầm khẳng định việc đánh giá thông qua váy áo, vẻ ngoài tác động tiêu cực đến tâm lý, tâm trạng của người mặc. Đây cũng là mặt tối của ngành công nghiệp thời trang xa hoa, hào nhoáng.

Như vậy, những chiếc áo phông với dòng chữ in đậm không chỉ là trang phục hàng ngày mà còn giúp truyền tải thông điệp, tuyên ngôn một cách trực tiếp. Không chỉ ngôi sao, các tín đồ thời trang cũng có thể ứng dụng xu hướng này để thể hiện quan điểm cá nhân.

Thú chơi Chanel vintage của Jennie (BlackPink)

Không chỉ đón đầu các bộ sưu tập, thiết kế mới của Chanel, đại sứ thương hiệu Jennie (BlackPink) còn làm sống dậy những món đồ vintage đến từ nhà mốt này.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm