Áo phông in chữ không phải thiết kế mới mẻ, là item phải có trong tủ đồ của nhiều tín đồ thời trang. Tuy nhiên, gần đây các mẫu áo in những dòng chữ độc đáo thu hút sự chú ý của giới mộ điệu Việt Nam. Cụ thể, chiếc áo có chữ “Anh ơi yêu anh”, “Em ơi yêu em” ở sau lưng được Ninh Anh Bùi và Tùng Dương lăng xê thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mẫu áo có tên Love Text Tee, là sản phẩm của thương hiệu thời trang nội địa Thunn Original do siêu mẫu Minh Triệu và hoa hậu Kỳ Duyên sáng lập. |
Chiếc áo được Tùng Dương mặc có màu trắng, in dòng chữ đỏ nổi bật. Dòng sản phẩm này có 2 phiên bản màu sắc, bao gồm trắng và đen, đa dạng hoá sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Chữ “Anh ơi yêu anh” hay “Em ơi yêu em” màu đỏ ở mặt sau, tạo điểm nhấn cho chiếc áo phông đơn giản. Với câu nói bày tỏ tình cảm đáng yêu, thiết kế này được thương hiệu trình làng vào dịp Valentine, nằm trong bộ sưu tập đón Ngày lễ Tình nhân vừa qua. |
Cuối năm ngoái, mẫu áo có dòng chữ “Thương bạn gái”, “Thương bạn trai” thu hút sự chú ý khi được rapper B-Ray mặc khi biểu diễn. Áo phông mang tính đánh dấu chủ quyền này là sản phẩm của nhãn hàng nội địa Dirty Coins. Đây cũng là thương hiệu tài trợ trang phục cho dàn thí sinh và huấn luyện viên chương trình Rap Việt 2023. |
Mẫu áo có 2 phiên bản màu sắc, bao gồm trắng và đen. Phiên bản đen in dòng chữ hồng “Thương bạn gái” phía sau lưng. Trong khi đó, phiên bản trắng bổ sung đoạn văn bản màu đỏ “Thương bạn trai”. Với sự lăng xê của B-Ray, item này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Hình ảnh chính thức của chiếc áo phông trên trang cá nhân thương hiệu thu về hơn 20.000 lượt thích, gấp khoảng 20 lần lượt tương tác trong bài đăng về các sản phẩm khác. |
Chiếc áo bóng đá in chữ “Điệu đà” của thương hiệu Numbers cũng được nhiều tín đồ thời trang Việt hưởng ứng. Ca sĩ Vũ. và fashionista Quỳnh Anh Shyn đồng loạt lăng xê item này. Thiết kế như áo thi đấu bóng đá này cho thấy tinh thần theo đuổi xu hướng blockcore (kết hợp yếu tố bóng đá với thời trang) của nhãn hàng. Dòng chữ “Điệu đà” được in trên nhiều kiểu dáng áo khác nhau, bao gồm crop top, baby tee và áo oversize. Mỗi kiểu dáng lại tạo ra một phong cách khác biệt, đa dạng hoá sự lựa chọn cho người dùng. |
Nhận thấy sự hưởng ứng của giới mộ điệu với áo “Điệu đà”, local brand tiếp tục trình làng chiếc đỏ rực in chữ “Đỏ tình đỏ bạc” trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Tương tự “Điệu đà”, dòng chữ “Đỏ tình đỏ bạc” cũng được bổ sung trên các dáng áo khác nhau, bao gồm baby tee và oversize. Sản phẩm được ưa chuộng trong mùa Tết, phù hợp với không khí dịp đầu xuân năm mới. |
Những từ lóng của giới trẻ như “Khùm” (“Khùng”), “Đinnn” (“Điên”) hay “Ultr” (“U là trời”) trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của thương hiệu nội địa Nonsense Of Humor. Các dòng chữ này được in trên nhiều sản phẩm như áo phông, sơ mi và hoodie. Bộ đôi áo “Khùm” và “Đinnn” thường được các cặp tình nhân sử dụng làm áo đôi, nhiệt tình lăng xê trong mùa Valentine. |
Trong khi đó, mẫu “Ultr” có dòng chữ màu hồng, đính bông, tạo điểm nhấn cho những chiếc áo. Áo phông in chữ là sản phẩm thời trang unisex (phi giới tính), phù hợp với người mặc ở mọi giới tính, độ tuổi. Những item này cũng được đánh giá là tương đối dễ phối, có thể kết hợp với quần jean, kaki, chân váy, short hay jogger. Đây là thiết kế mang đậm màu sắc thời trang đường phố, luôn được người trẻ đón nhận. |
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.