Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảo thuật gia bật mí tiết mục ngồi thiền trên không

Ảo thuật gia trẻ tuổi Kenken đã chia sẻ về màn ảo thuật ngồi thiền trên không xôn xao một thời.

Ảo thuật là một bộ môn không còn xa lạ trên thế giới bởi mỗi tiết mục của nó luôn khiến người xem hứng thú với sự biến hóa và sáng tạo khôn lường. Trào lưu ảo thuật du nhập vào Việt Nam từ những năm của thập niên 70 đến nay đã được phát triển và lan truyền rộng rãi, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Xôn xao màn thiền đậm màu sắc kỳ bí

Gần đây, cộng đồng mạng và dân trong nghề được dịp xôn xao khi clip quay lại cảnh một thanh niên trong tình trạng lơ lửng trên không được phát tán rộng rãi.

Đoạn phim có tiêu đề “Thiền trên không” có bối cảnh trên một đoạn đường vắng, vài người hiếu kỳ tập trung lại xem nhân vật trong clip ngồi tư thế thiền, chỉ chống duy nhất cây gậy trong tay và toàn bộ cơ thể lơ lửng với khoảng cách 60 cm trên mặt đất. Phản hồi của cư dân mạng chủ yếu là ngạc nhiên, nghi hoặc và tò mò về cách thức thực hiện màn biểu diễn này.

KenKen hướng dẫn biểu diễn ảo thuật cho các em nhỏ.

Ảo thuật gia Kenken cho biết đoạn phim được anh lấy ý tưởng từ clip của nước ngoài trong một lần tình cờ xem trên mạng Internet. Đây là một trong những màn ảo thuật cổ xưa nhất trên thế giới được thực hiện bởi các thầy tu và thiền sư Ấn Độ, được nhìn nhận dưới góc độ tâm linh. Bị mê hoặc bởi độ ảo diệu của nó, Kenken quyết định tìm hiểu trên các trang mạng về cách thức thực hiện.

Gian nan hành trình giải mã bí ẩn

Kenken chia sẻ anh đã lang thang qua rất nhiều trang web, diễn đàn chuyên nghiệp của nước ngoài, bằng cả tiếng Anh và Pháp, nhưng chỉ có những thông tin cơ bản, không có minh họa nên rất khó hình dung. Do cái khó của ảo thuật là sai một ly đi một dặm nên anh quyết định thực hiện theo cách của riêng.

Quá trình thực hiện cũng rất gian nan. Đầu tiên là cây gậy, do đòi hỏi bắt buộc là tính chịu lực, nhưng tìm kiếm mãi không có, nên Kenken đành bằng lòng với một tuýp sắt đường kính 3 cm. Ròng rã hai tháng trời tập luyện để giữ cho cơ thể cân bằng, không bị nghiêng khi thực hiện nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể trên không, trong khi lực bị dồn về một phía.

Điều quan trọng nữa là biểu hiện khuôn mặt, từ mắt môi cho tới cơ đùi, cánh tay đều phải ra vẻ thả lỏng hoàn toàn, thực chất bên trong toàn bộ các cơ đang gồng lên căng cứng cực kỳ dữ dội. Anh bật mí thêm chi tiết rất thú vị của tiết mục này là: lực từ cơ thể sẽ không truyền xuống cây gậy, cũng không truyền qua cánh tay, mà truyền xuống một nơi khác. Nhưng đó là vị trí nào trên cơ thế thì Kenken nhất quyết giữ cho riêng.

Được hỏi về mục đích thực hiện clip, Kenken bảo anh muốn làm vì 2 lý do. Thứ nhất, ở Việt Nam chưa có ai thực hiện tiết mục này. Thứ hai, đoạn phim được thực hiện tại quê hương anh ở Quảng Ngãi với mong muốn đem lại phút giây thư giãn giải trí cho bà con một cách gần gũi, thoải mái nhất. Mọi người hoàn toàn có thể kiểm chứng, sờ tận tay thấy tận mắt và đó là một cái hay của tiết mục.

Tuy nhiên, điều đó cũng đem tới cái khó trong lần đầu thực hiện trước đám đông, khi phải khéo léo giấu đi những biểu hiện khả nghi cho thấy lực sẽ được dồn về nơi nào. Kenken cho biết phản ứng của mọi người hầu hết đều là ngạc nhiên, có người tò mò đến nỗi xông vào kiểm tra nhưng cũng đành thua cuộc trước độ khéo léo của màn ảo thuật có một không hai này.

Kenken sẽ có dự án được thực hiện trong năm 2014.

Ảo thuật là môn nghệ thuật dành cho tất cả mọi người

Kenken chia sẻ, ảo thuật là một bộ môn nghệ thuật bởi ngoài mục đích giải trí thư giãn, cái hay của nó còn nằm ở độ mê hoặc và thuyết phục đám đông. Một ảo thuật gia giỏi là người phải biết mê hoặc công chúng, đánh lạc hướng người xem, dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, kiểm soát và khơi mào các cảm xúc tò mò, bất ngờ, ngạc nhiên… Một mánh khóe được sử dụng bởi nhiều người nhưng không phải ai cũng có phong cách trình diễn lôi cuốn, thu hút khán giả để đạt được phản ứng tích cực nhất.

Ảo thuật gia trẻ tuổi này cũng cho biết: Anh có một dự án sẽ thực hiện trong năm mới 2014. Đó là ghi lại hành trình về với ruộng đồng và bà con nông dân – những người ít có cơ hội tiếp xúc với ảo thuật để đem lại phút giây thư giãn và nâng cao hiểu biết về bộ môn này cho mọi người. Chi tiết thú vị là anh sẽ sử dụng bất cứ công cụ lao động có sẵn, thấy trên cánh đồng để trình diễn, nhằm tăng tính thuyết phục.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/la/ao-thuat-gia-tre-bat-mi-bi-mat-man-ao-thuat-ngoi-thien-tren-khong.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm