Áo thun in họa tiết là món đồ mang tính biểu tượng trong tủ quần áo của giới mộ điệu. Mẫu trang phục này đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại, từ chiếc áo in tên một ban nhạc, hãng thu âm, thương hiệu thời trang nổi tiếng đến chiếc áo in khẩu hiệu hài hước hay hình vẽ ngộ nghĩnh.
Khác với những chiếc áo thun họa tiết thông thường, dòng sản phẩm UT từ Uniqlo không chỉ là món đồ thời trang mà còn truyền đi thông điệp về cá tính, phong cách sống và văn hóa đương đại.
Áo thun UT của Uniqlo mang đậm dấu ấn cá nhân của giới trẻ. |
Ra mắt từ năm 2003, UT (viết tắt của Uniqlo T-shirt) có kiểu dáng đơn giản với màu đơn sắc, cổ tròn, tay ngắn, dễ phối hợp với nhiều kiểu trang phục. Vẫn giữ được sự thoải mái, chất lượng cùng độ bền đặc trưng của các sản phẩm LifeWear, UT được đội ngũ thiết kế thổi hồn khác biệt bằng những mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ những lát cắt văn hóa đại chúng.
Điều thú vị là ở dòng UT, hơn 1.000 mẫu họa tiết được tạo ra mỗi năm cùng tần suất ra mắt 1-2 BST mỗi tuần. Uniqlo đã tìm đến những nghệ sĩ tiêu biểu của phong cách pop-art thế kỷ 20 như Keith Haring hay Andy Warhol, nhằm tái hiện những góc nhìn mới lạ qua các BST UT kết hợp. Nhờ đó, người dùng sẽ tìm thấy chiếc áo chứa đựng sự giao thoa giữa cuộc sống, thực tiễn và những ý tưởng táo bạo.
Các nhân vật hoạt hình được yêu thích qua nhiều thế hệ như Mickey Mouse, Pokémon, One Piece… sẽ xuất hiện trên các mẫu áo UT sắp ra mắt tại Việt Nam. |
Đặc biệt, như thông điệp "Wear your world", UT giúp người mặc gửi gắm tuyên ngôn về phong cách, cá tính hay giá trị sống mà họ theo đuổi. Đó có thể là một nét văn hoá, một câu chuyện truyền cảm hứng; hay một phần ký ức sâu sắc như tựa game yêu thích, quyển sách của tác giả nổi tiếng…
Không phân biệt dáng người, tuổi tác hay phong cách, người chơi “hệ” nào cũng dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu trong các thiết kế của UT. Chính nét đồng điệu này dẫn đến sự cộng hưởng mang dấu ấn cá nhân, và nhân rộng lên thành những cộng đồng thú vị.
Với Uniqlo, họa tiết trên áo có vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách của người mặc, giúp họ tạo ra những cộng đồng đặc biệt. |
Quá trình sáng tạo nghệ thuật chân chính bao giờ cũng là một quá trình kép: Vừa sáng tạo ra thế giới, vừa kiến tạo bản thân mình. Chính những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ những cột mốc cuộc đời đã giúp UT lay động trái tim cả triệu người, trong đó có người trẻ.
Bản thân của UT và gen-Z đều khao khát được đồng cảm, được sáng tạo, được biết đến qua tiếng nói của mình, và trở thành mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh tâm hồn của nhân loại. UT không phân biệt dáng người, tuổi tác, giới tính hay thậm chí giấc mơ. Mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn một hoặc nhiều mẫu áo UT mang thông điệp muốn được chia sẻ, mang câu chuyện của riêng mình.
Không có một giới hạn nào cho UT và những người có một “tâm hồn trẻ”. |
Ở UT, giới trẻ tìm thấy những mẫu trang phục trẻ trung, thời thượng với những tuyên ngôn “đi vào lòng người”, và cả những lời nhắn nhủ thể hiện góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Với thế hệ mong muốn “trẻ hoá” tâm hồn, UT lại là ngôn ngữ tuyệt vời để bộc lộ và kết nối, giống như cách những chiếc áo in hình Mickey gắn kết cả nhà trong các hoạt động thường nhật.
Bên cạnh đó, khi nhắc đến khả năng mix & match, những chiếc áo thun này được đánh giá cao nhờ sự tinh tế và đơn giản, dễ dàng kết hợp với món đồ khác để tạo ra set đồ đầy ấn tượng. Hàng triệu người đã tìm đến UT như một cách trân trọng những tác phẩm nghệ thuật hợp tác không biên giới, không giới hạn, hay đơn giản chỉ là để tạo dựng phong cách thời trang của riêng mình. Còn bạn, bạn đã tìm thấy mẫu áo thun UT chân ái chưa?
Bình luận