Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BST 'Uniqlo x JW Anderson' - cảm hứng từ nghệ thuật thêu tay tinh tế

Uniqlo vừa hợp tác thương hiệu JW Anderson ra mắt BST 'Uniqlo x JW Anderson' xuân hè 2021, với loạt thiết kế LifeWear lấy cảm hứng từ nghệ thuật thêu tay.

Bên cạnh sản phẩm chất liệu cao cấp, các BST Uniqlo kết hợp cùng nhiều nhà thiết kế danh tiếng cũng để lại ấn tượng tốt.Thương hiệu này vừa ra mắt BST “Uniqlo x JW Anderson” với loạt thiết kế có gam màu thanh nhã, mang đậm dấu ấn nghệ thuật thủ công tinh tế.

Cảm hứng từ khu vườn thơ mộng nước Anh

Những thiết kế trong các BST hợp tác giữa Uniqlo và nhà thiết kế Jonathan Anderson thường được phát triển từ ý tưởng “Chuẩn mực nước Anh. Thiết kế đáp ứng cuộc sống hôm nay” (British classics. Designed for life today). Trên nền tảng phong cách thời trang truyền thống nước Anh, Jonathan Anderson kết hợp thêm chất liệu vải đặc trưng của Uniqlo. Từ đó, anh làm mới các thiết kế LifeWear quen thuộc bằng cảm hứng sáng tạo độc đáo.

Và ở BST mới nhất ra mắt tại Việt Nam, người yêu thời trang lại một lần nữa cảm nhận những xúc cảm tươi mới về mùa xuân và sự hồi sinh. Những xúc cảm này được “đánh thức” bởi gam màu chủ đạo trang nhã, như cách Jonathan Anderson tái hiện các suy tưởng, trải nghiệm riêng mình giữa một khu vườn thơ mộng ở nước Anh.

“Các sắc màu trong BST gửi gắm ý niệm về thiên nhiên và Trái Đất, gợi lên một cảm giác nhẹ nhàng, nhã nhặn. Tổng thể BST hòa hợp giữa sự tĩnh lặng và gắn kết, mang những ý niệm về mùa xuân cùng tinh thần lạc quan, từ đó tạo nên gam màu dịu mắt, thoải mái”, NTK Jonathan Anderson chia sẻ.

Dựa trên quan điểm đề cao sự sáng tạo và độ bền của trang phục, Jonathan Anderson có mối quan tâm đến các sản phẩm thủ công trong ngành công nghiệp thời trang. Nhà thiết kế này cho rằng thủ công là cách thức kết nối giác quan đến thực tế, chạm đến xúc cảm của người mặc. Đó có thể là những hoạ tiết thêu gắn với kỷ niệm về người bà được truyền qua nhiều thế hệ, hay các đường khâu cơ bản của một người mới học cách may vá. Với cảm hứng này, BST “Uniqlo x JW Anderson” xuân hè 2021 đã được thổi hồn để trở nên khác biệt.

Điểm nhấn từ nghệ thuật thêu thủ công mềm mại

Điểm khác biệt của BST lần này là những chi tiết thêu hoa mềm mại trên nền áo thun, váy, áo blouse, mũ, túi tote. Sự tỉ mỉ trong từng bông hoa dại thêu tay là điểm thu hút những người yêu sự cởi mở, phóng khoáng nhưng vẫn trân quý giá trị truyền thống.

“Tôi là một tín đồ của nghệ thuật thủ công và muốn thổi hồn đam mê ấy vào BST này. Những đường may chăn mang đến cảm giác xưa cũ cho các thiết kế… Việc nhấn nhá họa tiết thêu trong những bộ trang phục là ý tưởng thú vị để thể hiện điều tôi gửi gắm”, nhà thiết kế trẻ cho biết.

Uniqlo,  nha thiet ke Jonathan Anderson anh 5

NTK tài năng Jonathan Anderson. Ảnh: Scott Trindle.

Các thiết kế trong BST ứng dụng hai mẫu thêu cơ bản: Đường chỉ khâu chăn và thêu hoa. Đường chỉ khâu chăn được sử dụng để tạo điểm nhấn phần viền cho túi áo, túi quần, tay áo, lai áo…, giúp trang phục có hơi hướm cổ điển, nhã nhặn. Trong khi đó, hơn 20 họa tiết hoa với kỹ thuật thêu đa sắc sống động, mang đến vẻ đẹp mềm mại cho các mẫu áo thun, áo sơ mi và phụ kiện (tất, mũ).

Những mũi thêu kết hợp dệt kim tuyến, chạm khắc trên một số mẫu đầm là lựa chọn thú vị cho người yêu thời trang. Ngoài ra, sự kết hợp khéo léo các màu sắc phần nào gửi gắm ý niệm về thiên nhiên và Trái Đất, gợi lên cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch.

Ở BST “Uniqlo x JW Anderson” xuân hè 2021, tín đồ thời trang cũng có thể tìm thấy sự đa dạng trong phom dáng các trang phục. Mỗi phom dáng được nghiên cứu để phù hợp với bảng màu, tạo nên dấu ấn đặc trưng của JW Anderson.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm