Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Áo toát mồ hôi nách và 5 món đồ thời trang kỳ dị

Giày bị phá huỷ, áo toát mồ hôi nách, túi xách chim bồ câu là những item lạ mắt, độc đáo trong lĩnh vực thời trang, tạo ra nhiều luồng ý kiến đối lập.

Balenciaga,  Raf Simons,  Gucci anh 1

Được biết đến là nhà mốt của những thiết kế độc đáo, Balenciaga không chỉ dừng lại ở váy áo. Thương hiệu thời trang này còn sáng tạo những món phụ kiện, giày dép lạ mắt. Balenciaga Paris là đôi giày sờn rách, trông như bị phá huỷ của nhãn hàng. Mẫu sneakers cao cổ gợi nhớ đến những đôi Converse huyền thoại. Đồ hoạ: Linh Vũ.

Balenciaga,  Raf Simons,  Gucci anh 2

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cố tình làm hư hỏng thân giày, sơn tên thương hiệu kiểu graffiti lên phần đế mòn. Giày dép vốn là sản phẩm bảo vệ bàn chân, phản ánh địa vị xã hội của người đeo trong thời kỳ cổ đại. Đôi giày rách của Balenciaga tái hiện bối cảnh xã hội phân tầng giai cấp trước kia, mang ý nghĩa lịch sử, văn hoá sâu sắc. Sản phẩm này là phiên bản giới hạn, chỉ được sản xuất 100 đôi, có giá thành lên đến 1.450 EUR. Ảnh: Balenciaga.

Balenciaga,  Raf Simons,  Gucci anh 5

Nhà thiết kế người Pháp Louis Gabriel Nouchi cũng từng trình làng áo phông, sweater sáng màu với chi tiết vết mồ hôi giả trên cổ áo và dưới cánh tay. Thiết kế này mô phỏng chiếc áo được diện bởi những người chạy bộ đường dài. Món đồ bổ sung chi tiết những vết mồ hôi ướt đẫm, phản ánh sự sống sôi động, thể hiện năng lượng của người mặc. Hình dạng, sắc thái và vị trí của chi tiết này đều được nhà sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng, đem đến cảm giác chân thực. Ảnh: Louis Gabriel Nouchi.

Balenciaga,  Raf Simons,  Gucci anh 6

“Raf Simons xây dựng một đế chế thời trang vĩ đại. Di sản, kho lưu trữ đồ sộ của Raf là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ”, rapper người Mỹ A$AP Rocky nhận xét về nhà thiết kế đại tài Raf Simons. Trong bộ sưu tập Thu/Đông 2017-2018 được giới thiệu tại New York (Mỹ), Raf đã trình làng mẫu thắt lưng băng keo lạ mắt. Những dòng khẩu hiệu như “Raf Simons Youth Project” (Dự án thanh niên Raf Simons), “NY I <3 You” (Tôi yêu New York) hay “Walk With Me” (Bước cùng tôi) xuất hiện trên những chiếc thắt lưng băng keo rộng 5 cm này. Món phụ kiện được quấn quanh eo người mẫu, tạo điểm nhấn trên những chiếc áo khoác dài màu trắng, đen tối giản. Ảnh: Raf Simons.

Balenciaga,  Raf Simons,  Gucci anh 9

Gần đây, mẫu quần jeans với vết ố ở khu vực nhạy cảm của thương hiệu xa xỉ Jordanluca gây chú ý trên mạng xã hội. Thiết kế này xuất hiện lần đầu trên sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của nhãn hàng, song mới được New York Post đăng tải hình ảnh hồi cuối tháng 4. Món đồ được bán với mức giá 800 USD, tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên các nền tảng trực tuyến. Ngay sau khi xuất hiện trên các trang tin, mạng xã hội, toàn bộ sản phẩm còn lại trên website thương hiệu lập tức bán hết. Lượt truy cập trang mua sắm của Jordanluca tăng trưởng 1.000%. Ảnh: Jordanluca.

Ngoại lệ của Nike

Rapper Travis Scott đã tạo nên lịch sử khi kết hợp với Jordan Brand và cho ra mắt sneakers đặc trưng CJ1 T-REXX cùng một bộ sưu tập áo độc quyền.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm