Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo tự tử và loạt thiết kế khiến hãng Gucci, Burberry bị tẩy chay

Không lựa chọn đúng thời điểm ra mắt, mang thông điệp nhạy cảm... là những lý do khiến nhiều thương hiệu thời trang gặp rắc rối.

Nhung thiet ke mang thong diep nhay cam anh 1

Gucci phải gánh chịu làn sóng phản đối sau khi đưa thiết kế khăn xếp giống của người Sikh lên sàn diễn thời trang. Không chỉ vậy, nhãn hiệu xa xỉ còn bán mẫu phụ kiện này với giá hơn 780 USD. Nhiều dân mạng chỉ trích nhà mốt Italy đụng chạm yếu tố tôn giáo, tâm linh trong sáng tạo của mình. Sau đó, Gucci đã phải lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm khỏi trang web cũng như hệ thống cửa hàng. Ảnh: Elle.

Nhung thiet ke mang thong diep nhay cam anh 2

Ra mắt vào đúng lúc phim tài liệu cáo buộc Michael Jackson lạm dụng trẻ em phát sóng, bộ sưu tập nhằm tưởng nhớ ca sĩ quá cố của Louis Vuitton tạo phản ứng trái ngược. Dân mạng kêu gọi tẩy chay nhãn hàng vì cho rằng họ đồng tình với hành vi sai trái. Ngay sau đó, đại diện của Louis Vuitton đưa ra thông báo họ không biết gì về thước phim tài liệu trước khi trình diễn và luôn tôn trọng quyền trẻ em. Ảnh: Cover Media.

Nhung thiet ke mang thong diep nhay cam anh 3

Cộng đồng mạng từng dậy sóng sau khi H&M cho ra mắt thiết kế áo hoodie trẻ em với dòng chữ "Coolest Monkey In The Jungle". Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu người mẫu mặc chiếc áo này không phải em bé da đen. Người tiêu dùng phẫn nộ bởi họ cho rằng đây là hành vi ám chỉ, phân biệt chủng tộc. Vụ lùm xùm này gây thiệt hại to lớn cho H&M, không chỉ xin lỗi thương hiệu còn đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Nam Phi. Ảnh: eurweb.

Nhung thiet ke mang thong diep nhay cam anh 4

Kim Kardashian khiến người Nhật phẫn nộ khi đặt tên thương hiệu nội y trùng với tên quốc phục của nước này - Kimono. Trước làn sóng phản đối, Kim tức giận vì sự cố ý hiểu lầm và cho hay thương hiệu cô cho ra mắt không liên quan đến kimono của xứ sở hoa anh đào. Thậm chí, thị trưởng thành phố Tokyo còn viết tâm thư gửi "nữ hoàng giải trí". Cuối cùng, Kim phải đổi tên nhãn hiệu thành Skims. Ảnh: Insider.

Nhung thiet ke mang thong diep nhay cam anh 5

Chiếc áo hoodie với chi tiết dây thừng thắt cổ đẩy thương hiệu Burberry vào "cơn bão" gạch đá. Nhiều ý kiến cho rằng thương hiệu đang cổ súy người trẻ tự kết liễu cuộc đời mình qua thiết kế thời trang này. Người mẫu cũng trình diễn trong show - Liz Kenedy - bày tỏ: "Tự tử không phải là thời trang". Nhà mốt Anh phải nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi chính thức. Ảnh: CNN.

Off-White đứng đầu xếp hạng thương hiệu thời trang hot nhất 2020

Bảng xếp hạng trên Lyst cho thấy biến đổi về nhu cầu của người tiêu dùng trong quý đầu năm 2020.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm