Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp lực từ gia đình khiến giới trẻ tìm người yêu giả cho Giáng sinh

Một cuộc khảo sát mới đây tại Mỹ khi Giáng sinh đến gần, một số lượng lớn những người độc thân thừa nhận đã đưa bạn trai hoặc bạn gái giả về nhà vào dịp nghỉ lễ này.

New York Post đưa tin theo khảo sát mới nhất của ứng dụng hẹn hò Flirtini với 2.000 người trưởng thành, có tới 73% người độc thân thú nhận rằng họ cảm thấy nặng nề và áp lực khi đến những ngày lễ này.

Anastasii Pochotna - chuyên gia hẹn hò của Flirtini - nói với New York Post rằng phương Tây thường có quan niệm mùa nghỉ lễ là những ngày dành cho gia đình, và điều này mang đến một áp lực nhất định cho những người trưởng thành độc thân.

Cũng theo cuộc khảo sát trên, có đến 40% người thừa nhận đã đưa người yêu giả về nhà trong kỳ Giáng sinh và 53% từng đóng giả để về thăm gia đình người khác. Trong khi đó, có 42% người nói đang tích cực tìm kiếm nửa kia cho Giáng sinh.

Dựa trên khảo sát, một nửa số người độc thân phải chịu đựng các câu hỏi tò mò của họ hàng khi các anh em họ khoe nhẫn đính hôn còn bản thân mình thì lại chưa có người yêu. Chuyên gia lĩnh vực hẹn hò Cher Gopman cho rằng hầu hết người trẻ ngày nay không coi trọng hôn nhân như người lớn tuổi nhưng họ không muốn giải thích điều đó với gia đình và nhiều người chọn cách nói dối.

Giang sinh,  thue nguoi yeu gia,  ap luc gia dinh,  gioi tre My anh 1

Giới trẻ Mỹ thường có xu hướng đưa người yêu giả về nhà vào dịp lễ Giáng sinh thay vì nói sự thật với gia đình. Ảnh: New York Post.

Cher Gopman kể lại một câu chuyện, từng có khách hàng đưa người yêu giả về nhà trong kỳ nghỉ nhưng việc này không suôn sẻ như mong đợi. Chàng trai đã nhờ bạn thân của mình đóng giả thành người yêu của anh để thoát khỏi sự chất vấn của gia đình. Anh trải qua kỳ nghỉ thuận lợi nhưng nó lại trở thành chủ đề bàn tán trong năm mới. Gia đình anh tiếp tục hỏi về tình hình của cả hai và thắc mắc vì sao không thấy anh hẹn hò cùng cô gái đó nữa.

Cher Gopman cũng chia sẻ rằng cô nhận thấy lượng khách hàng của cô tăng đột biến các kỳ nghỉ cuối năm. Tuy nhiên, việc họ có người yêu vốn không làm vơi đi sự tò mò của gia đình. "Những cuộc chất vấn sẽ không dừng lại. Khi bạn có người yêu, họ sẽ muốn biết khi nào bạn kết hôn, có con", người tư vấn hẹn hò Grace Lee (New York) khẳng định.

Chuyên gia Lee cũng đưa ra lời khuyên cho giới trẻ về vấn đề này. Cụ thể, khi người thân đặt câu hỏi về việc hẹn hò, bạn nên trả lời đại khái và sau đó đặt lại câu hỏi, tập trung vào việc chia sẻ những điều về cuộc sống của bạn ngoài việc hẹn hò. Điều này giúp bạn thiết lập ranh giới riêng tư rõ ràng với gia đinh.

Tuổi trẻ vô định và dễ sa ngã

Màu xanh trong suốt là tác phẩm đầu tay của Ryu Murakami, đoạt giải Akutagawa danh giá năm 1976, đưa tên tuổi tác giả lên hàng nổi bật của văn học đương đại Nhật Bản. Cuốn sách cuồng loạn này kể về nhân vật Ryu cùng nhóm bạn của mình, những người mà tác giả mô tả là gần như không có một mục đích sống. Cuốn tiểu thuyết gần như không có cốt truyện, mà chỉ như một lát cắt, một trường đoạn, một montage về tuổi trẻ lạc lối, điên cuồng và gần như man dã. Qua hoạt cảnh u tối và bạo liệt ấy, Ryu Murakami khắc họa nỗi lòng của một lớp thanh niên Nhật Bản một thời: vô định và dễ sa ngã.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm