Honda Racing Vietnam bước vào chặng 4 ARRC 2019 tại trường đua Suzuka, Nhật Bản với sự tham gia của Nguyễn Vũ Thanh và tay đua mới Nguyễn Đức Thanh - thay thế cho Lê Khánh Lộc bị chấn thương, tham dự thể thức UB150. Tại hạng mục AP250, “gã điên” Cao Việt Nam tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của đội.
Tuy vậy, kỳ vọng của đội Honda Racing Vietnam đã bị “dội gáo nước lạnh” ngay ở ngày luyện tập tự do, khi may mắn đã quay mặt với Cao Việt Nam. Ở khúc cua cuối, tay đua của đội Idemitsu Honda Racing Ấn Độ đã có một pha xử lý lỗi ngay trước đầu xe của Cao Việt Nam, khiến anh phải rà phanh ở khúc cua gấp để tránh va chạm. Việc này đã khiến bánh sau của chiếc Honda CBR250RR bị khóa và hất ngược lên.
Sau cú ngã, Cao Việt Nam bất tỉnh và phải nhờ đến sự trợ giúp y tế. Sau đó, Nam cùng toàn đội Honda Racing Vietnam nhận thấy sức khỏe của anh sau va chạm là bình thường và có thể tiếp tục thi đấu được, nên đã chủ động gặp ban tổ chức để trao đổi lại quyết định này. Mong muốn của Nam và toàn đội là được đua tại chặng 4, nhưng BTC vẫn giữ nguyên quyết định trước đó nhằm đảm bảo an toàn cho VĐV, qua đó VĐV Cao Việt Nam #65 không tham dự thi đấu tại chặng 4.
Như vậy, chặng 4 Honda Racing Vietnam chỉ tham dự thi đấu với cặp Đức Thanh - Vũ Thanh tại hạng mục UB150.
Race 1: Bản năng phá đám
Ở bước xuất phát của ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Vũ Thanh đã có một cú đề pa tốt nhất mùa giải ARRC 2019, khi mau chóng lao lên bám top. Trong khi đó, Nguyễn Đức Thanh dường như thiếu kinh nghiệm thi đấu với xe đua UB150, anh đề pa lỗi và bị bỏ lại. Tuy vậy, Đức Thanh mau chóng cho thấy vì sao anh được gọi lên đội 1, khi qua vòng đua đầu tiên anh đã đuổi kịp Nguyễn Vũ Thanh và duy trì tốc độ khá tốt.
Song Thanh thi đấu tại chặng đua 4. |
Tiến tới khúc cua số 8 của vòng đua thứ 3, tay đua mang số 193 có một cú đổ người vào cua ngay trước đầu xe của Vũ Thanh khiến tay đua này bị khóa đầu và để tránh va chạm anh đã chủ động để bị trượt ngã. Sau khi Nguyễn Vũ Thanh bị loại, Nguyễn Đức Thanh thi đấu không hiệu quả. Chung cuộc, Nguyến Đức Thanh cán đích ở vị trí 20/30.
Race 2: Điểm số đầu tiên
Bước sang ngày thi đấu thứ 2, thời tiết tại Suzuka có mưa lớn, điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho nội dung UB150, đặc biệt với những tay đua mới như Nguyễn Đức Thanh.
Rút kinh nghiệm ngày thi đầu, Nguyễn Đức Thanh đã có một cú đề pa tốt, giúp anh vượt lên 2 tay đua của SCK Racing Team (Malaysia) ngay sau cua thứ nhất. Nhưng đến khúc cua thứ 2, do mặt đường trơn trượt, chiếc xe của Đức Thanh đã bị trượt văng khi anh nghiêng thấp người vào cua. Cú trượt ngã khiến tay lái của xe bị hỏng, Đức Thanh phải rời cuộc đua trong tiếc nuối.
Nguyễn Đức Thanh bị trượt ngã trong ngày đua thứ 2. |
Ở những cuộc đua dưới trời mưa, tốc độ không phải yếu tố quyết định lớn nhất, mà vấn đề là ai “sống lâu” hơn. Sau khi có nhiều tay đua trượt ngã, Nguyễn Vũ Thanh chủ động duy trì tốc độ và thi đấu an toàn tối đa có thể. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với tay đua mang số 99. Mặc dù là người cuối cùng hoàn thành đủ 5 vòng đua, nhưng với việc có 14 tay đua trượt ngã trước đó đã khiến Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí thứ 15, qua đó giúp đội giành được điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 trong mùa giải ARRC 2019.
VĐV Nguyễn Vũ Thanh trong ngày đua số 2. |
Chặng 4 ARRC 2019 đã khép lại với những tiếc nuối cho Honda Racing Vietnam. Tuy nhiên, điểm số đầu tiên mà Nguyễn Vũ Thanh mang về cho đội cũng là một sự động viên lớn cho chặng đường phía trước của toàn đội. Hy vọng ở chặng 5 sắp tới, đội đua duy nhất đến từ Việt Nam sẽ tạo được những bất ngờ lớn.