Giải đua ARRC 2019 chặng Sepang: Cao Việt Nam có khởi đầu như mơ
Thứ ba, 12/3/2019 16:23 (GMT+7)
16:23 12/3/2019
Với màn thi đấu ấn tượng của Cao Việt Nam, đội đua đại diện Việt Nam đã có 10 điểm ngay từ chặng đầu tiên của giải ARRC 2019 tại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia.
Sau 3 năm công tác với đội đua Yuzy đến từ Malaysia, Honda Việt Nam đã học hỏi và phát triển trình độ của đội ngũ kĩ thuật viên cũng như khả năng thi đấu của tay đua tại hai hạng mục UB150 và AP250. Từ đó, Honda Việt Nam cho ra mắt đội đua độc lập Honda Racing Vietnam (HRV) từ giải đấu ARRC (Asia Road Racing Championship) 2019.
Đây là đội đua độc lập đầu tiên của Honda Việt Nam tham dự giải đua xe quốc tế hàng đầu châu Á, và cũng là đội đua đầu tiên đến từ Việt Nam với 100% kĩ thuật viên và tay đua người Việt. HRV được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam.
Chặng 1 giải ARRC 2019 tổ chức tại trường đua Sepang, Malaysia từ ngày 8-10/3. HRV tham gia ở 2 hạng. Tay đua Lê Khánh Lộc (48) và Nguyễn Vũ Thanh (99) cùng tranh tài ở hạng UB150, trong khi đó Cao Việt Nam (65) là tay đua được kỳ vọng nhiều nhất thi đấu ở hạng AP250. Trong ảnh là tay đua Nguyễn Vũ Thanh.
Trong ngày thi đấu đầu tiên, tay đua Lê Khánh Lộc cán đích ở vị trí 22/34. Anh cho thấy sự lì lợm và kinh nghiệm của mình trong những pha tì đè ở cua và liên tiếp vượt lên những đối thủ khác dù xuất phát bất lợi ở vị trí thứ 30.
Trong khi đó, sau một mùa giải 2018 không trọn vẹn vì chấn thương, Nguyễn Vũ Thanh dường như vẫn chưa đạt được đỉnh cao phong độ. Ở ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2019, Nguyễn Vũ Thanh xuất phát ở vị trí thứ 32/34 và về đích ở vị trí 26/34.
Ở hạng AP250, tay đua Cao Việt Nam được đặt kỳ vọng lớn sau một mùa giải 2018 khá thành công khi mang về 12 điểm cho đội. Xuất phát ở vị trí thứ 16/25 tay đua ở chặng 1 ARRC 2019, Cao Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở chiến thuật thi đấu.
Anh kiểm soát cua tốt và tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất để vượt qua đối thủ. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 12/25 và mang về 4 điểm.
Sang ngày thi đấu thứ 2, cả 3 tay đua đều thể hiện quyết tâm cao. Ở hạng UB150, tay đua Lê Khánh Lộc vẫn cán đích ở vị trí 22/34, còn Nguyễn Vũ Thanh vươn lên vị trí 24/34.
Hạng AP250 diễn ra vô cùng kịch tính và chứng kiến sự bức phá của Cao Việt Nam. Vẫn xuất phát ở vị trí 16/25, tay đua 24 tuổi vấp phải sự tranh chấp rất quyết liệt của các đối thủ từ những mét đầu.
Kịch tính xảy ra ở khúc cua trái thứ 2 khi có đến 3 tay đua té ngã. Với khả năng xử lý tỉnh táo, Cao Việt Nam nhanh chóng tránh được pha va chạm và vẫn tiếp tục cuộc đua, dù lúc này anh tạm rơi xuống vị trí thứ 17 và bị top trên bỏ khá xa.
Ở những vòng đua tiếp theo, Cao Việt Nam cố gắng bám đuổi và rút ngắn khoảng cách với top 10. Anh lần lượt vươn lên vị trí thứ 13, 12 ở vòng 5 và 6.
Ở vòng đua cuối cùng, tay đua số 12, Lucky Hendriansya của đội Astra Honda Racing Team sau nhiều vòng bám đuổi trong top 3 bất ngờ mất lái và trượt té ở khúc cua cuối cùng. Tiếp đó, tay đua số 86, Suttipat Patchaeetron của đội Yamaha Thailand Racing Team cũng gặp sự cố, tạo cơ hội cho Cao Việt Nam vượt qua và xuất sắc về đích ở vị trí thứ 10.
Với 6 điểm ở ngày thi đấu thứ 2, Cao Việt Nam mang lại tổng cộng 10 điểm cho cả đội ở chặng 1 ARRC 2019 tại Sepang, Malaysia. Đây là một kết quả gây bất ngờ đối với đội đua đại diện của Việt Nam nói chung và cá nhân tay đua này. Tại ARRC năm 2018, suốt cả một mùa Cao Việt Nam chỉ giành được 12 điểm.
10 điểm là một bước đệm quan trọng cho toàn đội trước khi bước vào chặng 2, diễn ra tại trường đua The Bend Motorsports Park, Australia vào ngày 25-28/4.