Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Dortmund: Khó cản Pháo thủ đang vào phom

Ngoài lợi thế sân nhà, Arsenal còn đang có tinh thần và phong độ cực tốt sau 12 trận bất bại liên tiếp. Chuyến hành quân tới London làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn với á quân Champions League Dortmund.

01h45 ngày 23/10, sân Emirates, vòng bảng Champions League: Arsenal - Dortmund

Mùa giải trước, Arsenal thua trắng trong cả hai lần tiếp đón Schalke và Bayern ở Champions League. Không may cho Pháo thủ, năm nay họ tiếp tục phải đụng một đội bóng khác của Đức: Dortmund.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Arsenal có một quân bài có thể hóa giải "nỗi sợ người Đức": Oezil. Tân binh trị giá 45 triệu euro của Pháo thủ là đồng đội của nhiều cầu thủ Dortmund ở ĐT Đức nên quá hiểu đội bóng này. Không phải ngẫu nhiên mà trả lời họp báo trước trận đấu, HLV Klopp của Dortmund dành khá nhiều thời gian để nói về Oezil.

"Oezil là cầu thủ đẳng cấp, cậu ấy có kỹ thuật hoàn hảo, rất nhanh nhẹn và luôn biết cách thực hiện những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Với Oezil, Arsenal có thể vô địch Champions League", HLV Klopp chia sẻ.

Đặc biệt, Arsenal hiện tại có tinh thần và phong độ tốt hơn nhiều so với khi tiếp đón Schalke và Bayern ở mùa giải năm trước. Đoàn quân của HLV Wenger đang dẫn đầu Premier League với 19 điểm sau 8 vòng. Trong khi đó tại Champions League Pháo thủ cũng giành trọn 6 điểm sau 2 trận đấu với Marseille và Napoli. Tính tổng cộng, đội bóng chủ sân Emirates đã có tới 12 trận bất bại liên tiếp, một thành tích vô cùng ấn tượng.

Arsenal và Dortmund đều có sở trường là lối đá tấn công đẹp mặt. Cuộc thư hùng giữa hai đội này sẽ là một bữa tiệc bóng đá thực thụ.

Điểm bất lợi duy nhất với Arsenal ở thời điểm hiện tại là Flamini gia nhập danh sách thương binh. Tuyển thủ người Pháp dính chấn thương sau pha va chạm bằng đầu rất mạnh với Tettey của Norwich cuối tuần qua và nhiều khả năng không thể góp mặt trong cuộc thư hùng giữa Arsenal và Dortmund rạng sáng mai. Flamini chính là người hùng thầm lặng của Pháo thủ, thiếu anh khả năng đánh chặn của đội bóng thành London sẽ ít nhiều giảm đi.

Trong khi danh sách thương binh của Arsenal dài thêm thì Dortmund lại được chào đón sự trở lại của hàng loạt hảo thủ. Thủ thành Weidenfeller đã mãn hạn treo giò. Marcel Schmelzer, Sebastian Kehl, Sven Bender, Jonas Hofmann và Marco Reus đã hoàn toàn bình phục chấn thương, có thể ra sân thi đấu ngay từ đầu trong cuộc thư hùng với Arsenal. Dồi dào về lực lượng cầu thủ, tuy nhiên, đại diện của Đức lại không có được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Klopp. Vị thuyền trưởng này vẫn chưa mãn hạn treo quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng thái quá với trọng tài trong trận đấu giữa Dortmund và Napoli.

Đội hình dự kiến.
Bảng xếp hạng.



Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm