Nhiều TikToker Việt thực hiện trend biến hình lấy cảm hứng từ phim Ấn Độ. |
Nếu lướt TikTok hoặc Instagram trong thời gian gần đây, rất có thể bạn đã xem clip trang điểm biến hình theo xu hướng #AsokaMakeup. Những người sáng tạo nội dung hát nhép theo lời bài hát San Sanana trong bộ phim Bollywood Asoka, đồng thời trang điểm phức tạp và mặc trang phục của cô dâu Nam Á.
Tại Việt Nam, #AsokaMakeup được nhiều KOL trong mảng làm đẹp, biến hình hoặc người nổi tiếng hưởng ứng. Clip của TikToker Quỳnh Thi, người chuyên đu trend biến hình, chia sẻ ngày 14/4 hiện có hơn 127 triệu lượt xem. Tương tự, các TikToker Đan Thy, Chang Nguyen Inlil, Xuân Ca thu hút hàng triệu lượt xem nhờ trend biến hình này. Ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng hưởng ứng trào lưu.
Không chỉ ở Việt Nam, #AsokaMakeup cũng gây sốt ở Ấn Độ, Thái Lan, Philippines... Independent thậm chí nhận định "Bollywood phút chốc nổi tiếng khắp mạng xã hội".
Sau sự lan truyền của trào lưu biến hình này, nhiều người cũng tò mò về nguồn gốc Asoka. Asoka thực chất là một bộ phim ra mắt năm 2001, kể lại cuộc đời đầy kịch tính của Đại đế Mauryan Asoka, người từng cai trị một vùng đất rộng lớn của khu vực Nam Á, do Shah Rukh Khan thủ vai. Còn diễn viên Kareena Kapoor đóng vai Kaurwaki, công chúa mà Asoka đem lòng yêu thương.
Kareena Kapoor đóng vai Kaurwaki trong phim Asoka (2001). |
Nhà thiết kế trang phục của phim Anu Vardhan nói rằng nghệ thuật thân thể (body art) được sử dụng một cách tự do vào thời Asoka và phong cách ăn mặc của Kaurwaki được lấy cảm hứng từ đó. Chính cách trang điểm và ăn mặc của Kaurwaki lại truyền cảm hứng cho người sáng tạo nội dung trong trend #AsokaMakeup.
Nhưng xu hướng mới không chỉ dừng lại ở việc tái tạo y hệt hình ảnh trong bộ phim. Hiện tại, những người đam mê sắc đẹp từ khắp nơi trên thế giới đang tạo ra các hình ảnh cô dâu Nam Á chi tiết, cả hiện đại lẫn truyền thống.
Sự hấp dẫn của xu hướng cũng thu hút mọi người chú ý đến bộ phim và bài hát gốc San Sanana, ca khúc mà các TikToker thường nhẩm theo khi thực hiện trend.
Lượt xem bài hát đang tăng trên YouTube. "Còn ai ở đây vì video trang điểm TikTok?", một người bình luận, trong khi một người khác chỉ ra rằng bài hát "đang viral sau 23 năm phát hành".
Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...