Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Martin DBS 59 ra mắt, động cơ V12, chỉ có 24 chiếc

Aston Martin DBS 59 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 24 chiếc đã chính thức ra mắt.

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt siêu xe Rapid E chạy điện hoàn toàn, Aston Martin đã giới thiệu phiên bản giới hạn của DBS Superleggera với tên gọi "DBS 59" nhằm kỷ niệm 60 năm vô địch giải Le Mans 1959.

Xe có lớp sơn ngoại thất Aston Martin Racing Green gợi nhớ tới chiếc DBR1 huyền thoại trong chiến thắng lịch sử đã được ghi danh bởi cặp đôi Roy Salvadori và Caroll Shelby về đích ở vị trí nhất, nhì.

Được ủy quyền bởi bộ phận Q by Aston Martin, dòng DBS 59 được chế tạo theo yêu cầu của Aston Martin Cambridge với số lượng giới hạn 24 chiếc. Mỗi chiếc xe ra đời đại diện cho 1 giờ đồng hồ trong giải 24 Hours of Le Mans.

DBS 59 xây dựng dựa trên nền tảng chiếc DBS Superleggera, xe sở hữu mui được làm từ sợi carbon bóng loáng, mâm xe 21 inch đa chấu hình chữ Y. Viền lưới tản nhiệt, kẹp phanh đều được hoàn thiện bằng đồng, logo Aston Martin trong màu cờ nước Anh và biểu tượng Superleggera được gắn trên nắp capô.

Về nội thất, xe đã được Q by Aston Martin phân tích chất liệu ghế ngồi từ chiếc DBR1 để tái tạo lại trên ghế ngồi của DBS 59, tapi cửa cũng được tái hiện với chất liệu mang tính di sản. Chi tiết đồng tiếp tục xuất hiện trong khoang lái ở lẫy chuyển số và biểu tượng vòng hoa "59 Edition" được thêu trên ghế.

Động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 5.2L tạo ra công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm không thay đổi so với Superleggera bản tiêu chuẩn, truyền sức mạnh đến hai bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. DBS 59 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, vận tốc tối đa là 340 km/h.

Ngoài ra, mũ bảo hiểm, găng tay và trang phục đua của tay đua Caroll Shelby đã được làm lại và đi kèm theo mỗi xe. Hiện tại, Aston Martin chưa công bố giá bán chính thức của phiên bản kỷ niệm này.

10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2019

Bên cạnh những siêu xe đắt tiền thì những mẫu xe tầm trung cũng sở hữu phần nội thất được thiết kế đẹp mắt, theo đánh giá của Wards Auto.

Tý Bùi

Theo Road and Track

Bạn có thể quan tâm