Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Martin DBS Superleggera Concorde hàng hiếm ra mắt tại Campuchia

Siêu xe hàng hiếm Aston Martin DBS Superleggera Concorde được ra mắt tại Campuchia. Mẫu xe này chỉ được sản xuất 10 chiếc trên thế giới và đây là chiếc đầu tiên ở Đông Nam Á.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 1

Aston Martin Phnom Penh vừa cho ra mắt mẫu siêu xe DBS Superleggera Concorde. Đây là phiên bản giới hạn của siêu xe Anh quốc, lấy cảm hứng từ mẫu máy bay siêu thanh Concorde.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 2

Chỉ có 10 chiếc siêu xe này trên toàn thế giới. Chiếc xe tại Campuchia là mẫu đầu tiên tại Đông Nam Á, được đặt về theo yêu cầu của một khách hàng tại quốc gia này. Nó cũng là chiếc Aston Martin DBS Superleggera Concorde thứ 3 được bán.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 3

Siêu xe hàng hiếm được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 nhân kỷ niệm 50 năm huyền thoại máy bay chở khách siêu thanh đầu tiên.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 4

Đây là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin và hãng hàng không British Airways, một trong hai bên sản xuất máy bay Concorde và do bộ phận Q Division thực hiện.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 5

Đây không phải sản phẩm đầu tiên của Aston Martin lấy cảm hứng từ máy bay. Trước đó, hãng siêu xe Anh quốc đã có chiếc Vanquish S Red Arrows, Vantage Blades và V12 Vantage S Spitfire 80, cũng lấy cảm hứng từ phi cơ.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 6

Aston Martin DBS Superleggera Concorde sở hữu những chi tiết ngoại thất màu trắng, xanh dương, đỏ, tượng trưng cho cờ Vương quốc Anh.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 7

Mui xe được làm từ sợi carbon đen bóng với hình vẽ phi cơ cách điệu. Logo thương hiệu được sơn nhiều màu sắc.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 8

Mỗi chiếc Aston Martin DBS Superleggera Concorde được sơn số nhận dạng hàng không của Cục hàng không dân dụng, bảng tên có chữ ký của Chủ tịch British Airways Alex Cruz và Chủ tịch Aston Martin Andy Palmer.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 9

Nội thất siêu xe được cá nhân hóa tối đa và tất nhiên mang chủ đề hàng không. Ghế trước đính logo Concorde, đồ họa Mach Meter trên tấm che nắng ghế lái, hình vẽ “sonic boom” trên trần xe bọc vải Alcantara.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 14

DBS Superleggera Concorde được trang bị động cơ tăng áp kép V12 5.2L, cho công suất 715 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Siêu xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa 340 km/h.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ra mat tai Campuchia anh 15

Aston Martin sẽ ủng hộ một phần số tiền bán siêu xe DBS Superleggera Concorde cho tổ chức phi lợi nhuận dạy trẻ em học lái máy bay. Hiện chưa rõ chiếc siêu xe này có giá bao nhiêu tại Campuchia. Tại Anh quốc, siêu xe này có giá 329.000 USD.

Raphael Varane sở hữu những mẫu xe đắt tiền nào?

Ngoài các mẫu xe sang được tặng bởi nhà tài trợ, tân binh của Manchester United Raphael Varane còn sở hữu xe thể thao và siêu xe đắt tiền.

Lamborghini Aventador hầm hố với gói độ giới hạn

Hãng độ đến từ UAE Huber vừa chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp ngoại thất giới hạn cho siêu xe Lamborghini Aventador.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Carscoops, Aston Martin Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm