Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid đánh mất kỷ lục vì thủ môn

Sai lầm trong việc phán đoán tình huống của thủ thành Thibaut Courtois đã khiến A.Madrid bị cầm hòa đáng tiếc, đồng thời chấm dứt luôn chuỗi trận toàn thắng tại Champions League.

Zenit St Petersburg- A.Madrid: 1-1


A.Madrid vẫn duy trì được mạch bất bại tại Champions League năm nay.

Với 4 trận toàn thắng, A.Madrid đã giành vé vào vòng knock-out từ vòng đấu trước. Vì thế trong chuyến hành quân đến đất Nga, A.Madrid đã không sử dụng đội hình mạnh nhất. 4 ngôi sao Diego Costa, David Villa, Arda Turan và Tiago được cất ở nhà.

Trong khi đó, Zenit ra sân với đội hình mạnh nhất với sự có mặt của Hulk, Kerzhakov trên hàng công và Alex Witsel ở hàng tiền vệ. Nhiệt độ thấp dưới mức âm, sân trơn, cứng cùng với lợi thế sân nhà khiến Zenit vào trận với quyết tâm rất cao hòng tìm kiếm một chiến thắng.

Thiếu nhiều trụ cột nhưng A.Madrid vẫn có điểm trên sân Zenit.

Trước đội khách chơi với đội hình thấp, chủ động đá phòng ngự-phản công nên mãi đến phút 14 Zenit mới có được cơ hội đầu tiên. Hulk tung ra cú sút xa sau một pha bóng lưng chừng của A.Madrid. Tuy nhiên, thủ môn Courtois đã đấm bóng cứu nguy.

Mãi đến cuối hiệp 1, A.Madrid mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Koko tung cú volley ngay sát mép vòng cấm. Việc thiếu vắng các trụ cột khiến lối chơi tấn công thanh thoát của A.Madrid bị ảnh hưởng. Nhưng họ lại chơi rất chắc chắn trong phòng thủ khiến Zenit không có nhiều cơ hội ăn bàn.

Đầu hiệp 2, Hulk lại có cơ hội ghi bàn nhưng không thể chiến thắng Courtois. Ngay sau đó, A.Madrid đã phản công ghi bàn. Raul Garcia xoay trở rất khéo ở giữa sân trước khi chọc khe cho Adrian Lopez xâm nhập vào vòng cấm, dứt điểm tinh tế ghi bàn cho đội khách.

Zenit dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ chơi cực kỳ bế tắc. Họ chỉ may mắn tìm được bàn gỡ. Smolnikov tạt bóng vào trong buộc Toby Alderweireld đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên, thủ môn Courtois đã có phần chủ quan khi phán đoán sai hướng, để bóng đi vào lưới đáng tiếc.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, FC Porto đã có trận hòa thất vọng 1-1 trên sân nhà trước Austria Wien. Sau lượt đấu này, A.Madrid đang dẫn đầu với 13 điểm. Zenit đứng thứ 2 với 6 điểm. FC Porto xếp sau với 5 điểm. Đứng cuối bảng là Austria Wien với chỉ 2 điểm.

 Bàn thắng: Adrian Lopez (53’), Toby Alderweireld (74’)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm