Audi A3 thế hệ hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ nâng khả năng lái của mẫu xe này lên thêm một bậc. Tâm điểm của mẫu xe mới là hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi. Hệ thống Quattro này sẽ là trang bị tùy chọn trên một số biến thể, trong khi được trang bị sẵn trên model còn lại như Audi S3 và RS3 mới.
Được phát triển trên ly hợp đa đĩa điện-thủy lực, hệ thống Quattro AWD tối ưu độ ổn định, khả năng bám đường, độ thoải mái khi lái và hiệu quả vận hành.
Với hỗ trợ từ hệ thống treo thích ứng và đánh lái tịnh tiến, hệ thống Quattro của A3 Sportback 2020 hứa hẹn trải nghiệm lái vượt bậc so với thế hệ trước đây.
A3 Sportback 2020 kiểm soát khả năng phân bổ lực kéo, đi cùng hệ thống xử lý Audi Drive Select. Hệ thống dẫn động AWD phân bổ lực kéo linh hoạt giữa trục trước và sau.
Trong điều kiện lái bình thường, lực tập trung hầu hết cho trục bánh trước. Tuy nhiên, khi trục trước mất độ bám, 100% lực kéo sẽ được truyền tới trục sau, chuyển A3 sang chế độ vận hành RWD.
Hỗ trợ cho khả năng xử lý lái cải tiến của Audi A3 2020 là công nghệ kiểm soát lực kéo cho từng bánh, một chức năng phần mềm của cân bằng điện tử ESC.
Khi xe vào cua tốc độ cao, chương trình sẽ kích hoạt phanh nhẹ hai bánh bên trong giúp xe vào cua dễ dàng mà không mất lái.
Người lái có thể chọn 3 thiết lập ESC, gồm ESC On (can thiệp toàn bộ), Sport (drift có kiểm soát và an toàn), và ESC Off (không can thiệp).
Phiên bản hiệu suất cao của Audi A3 mới cũng sẽ được trang bị cơ cấu đánh lái tịnh tiến điện-cơ khí cung cấp tỉ số truyền khác nhau tùy vào góc đánh lái.
Audi A3 2020 còn được trang bị hệ thống treo mới với giảm chấn thích ứng với 3 chế độ khác nhau: Comfort, Auto, và Dynamic.