Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi phát triển xe cạnh tranh Mercedes-Benz Maybach

Nhu cầu lớn đối với dòng sedan hạng sang của Mercedes-Benz khiến người hàng xóm Audi không thể ngồi yên. Hãng xe này đang cân nhắc phát triển sedan siêu sang để cạnh tranh.

Audi A8L Chaufeur Edition dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

“Thành công của phiên bản trục cơ sở dài S-Class khiến người ta không khỏi cân nhắc đến sự thành công và có thể là xu hướng kinh doanh của các hãng xe trong tương lai”, ông Stefan Knirsch - Trưởng bộ phận phát triển kỹ thuật của Audi cho biết.

Thời điểm hiện tại, Audi cung cấp ra thị trường mẫu A8 tiêu chuẩn và A8L trục cơ sở dài, trong khi đối thủ Mercedes-Benz đã có những bước tiến cao hơn với phiên bản S-Class Maybach và Pullman. Ngoài ra, những chiếc A8 và A8L cũng chỉ cạnh tranh được với Mercedes S-Class tiêu chuẩn.

Audi phat trien xe sieu sang anh 1
Không gian nội thất sang trọng của chiếc A8L

Chauffeur Edition.

Audi cũng tung ra thị trường vài phiên bản đặc biệt hoặc phiên bản giới hạn của các mẫu sedan hạng sang. A8 L Extended là phiên bản dài nhất trong số các sản phẩm của hãng, với 3 hàng ghế và 6 cửa. Bên cạnh đó, mẫu A8 L Chauffeur Edition còn mang đến một không gian cabin rất sang trọng.

Tuy nhiên, những chiếc xe này không được sản xuất đại trà như trường hợp của Mercedes S600 Maybach. Bản Extended của Audi chỉ dành cho thị trường châu Âu, trong khi bản Chauffeur Edition chỉ sản xuất 5 chiếc dành cho thị trường Nhật Bản.

Mặc dù có kế hoạch phát triển dòng xe cao cấp hơn những chiếc A8 hiện tại, nhưng thời gian để hiện thực hóa ý tưởng cũng sẽ khiến Audi mất thêm vài năm nữa.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm