Test nhanh cả lớp khi có F0 là tốn kém, không hiệu quả
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
807 kết quả phù hợp
Test nhanh cả lớp khi có F0 là tốn kém, không hiệu quả
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Ca nhiễm tăng nhanh, trường học ở TP.HCM thay đổi phương án chống dịch
Liên tục xuất hiện F0 sau khi học trực tiếp, các trường học ở TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
Bác tin TP.HCM xem xét dừng học trực tiếp
Chiều ngày 23/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Học sinh là F0 ở TP.HCM tăng, trường khó dạy cả online và offline
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
300.000 trẻ em Việt Nam được học lập trình
Sau 3 năm, hơn 300.000 học sinh, sinh viên tại 9 tỉnh thành đã được học về lập trình sớm.
Những tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì Covid-19
Cả nước có thêm 6 tỉnh, thành quyết định lùi thời gian tổ chức học trực tiếp vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thời tiết rét đậm, rét hại.
Trẻ 3 tuổi ở Bắc Kinh sẽ không còn phải học thêm Toán, Tiếng Anh
Chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ cấm ứng dụng dạy thêm trực tuyến nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ phải học thêm Toán, Tiếng Trung, Tiếng Anh và các kỹ năng khác từ 3 tuổi.
Sở GD&ĐT nói về việc dạy học khi phụ huynh chưa đồng ý cho con đến lớp
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay sẽ có phương án dạy học song song nếu phụ huynh chưa yên tâm gửi con tới trường. Tuy nhiên, sở cho rằng học trực tiếp hiệu quả hơn.
Còn 9 tỉnh, thành chưa cho trẻ mầm non đến trường
Trong khi đó, ở cấp tiểu học, 59/63 địa phương cho trẻ tiểu học đến trường. Học sinh THCS, THPT ở tất cả tỉnh, thành đã chuyển sang học trực tiếp.
3 học sinh ở TP.HCM mắc Covid-19 trong ngày đầu tới lớp
Ngày 14/2, TP.HCM phát hiện 3 ca mắc Covid-19 trong trường học. Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu tầm soát các trường hợp di chuyển giữa các địa phương trong dịp Tết.
Dịch Covid-19 khiến trẻ em trải qua những ngày, tháng khó khăn
Thủ tướng chia sẻ những đợt giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển vì đại dịch đã khiến trẻ em phải rời xa gia đình, bạn bè, trường lớp, thiếu tương tác xã hội và ít được vận động.
9 ngày liên tiếp, số người tử vong do Covid-19 tại TP.HCM dưới 10 ca
Từ 1/2 đến 9/2, số tử vong do Covid-19 tại TP.HCM duy trì dưới mức 10 người/ngày. Hôm cao nhất là 4/2 (mùng 4 Tết) với 6 ca.
Nhiều trường ở Nghệ An, Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học trực tiếp
Trước việc hàng trăm học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết, ngành giáo dục địa phương đã yêu cầu các lớp có F0 dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.
Không tổ chức bán trú gây khó khăn cho phụ huynh, học sinh
Phụ huynh Vũ Khắc Ngọc đánh giá việc không tổ chức bán trú và chỉ học một buổi tại trường, một buổi trực tuyến gây khó khăn cho phụ huynh và khiến trẻ vất vả.
Học sinh trở lại trường, an toàn là trên hết
Hôm nay, các địa phương trên toàn quốc cho học sinh tới trường học trực tiếp.
63 tỉnh, thành cho học sinh đến trường sau Tết Nguyên đán
Sau Tết Nguyên đán, học sinh, trẻ mầm non ở nhiều tỉnh, thành được đến trường, trừ những khu vực có tình hình dịch Covid-19 phức tạp.
Lộ trình đến trường sau kỳ nghỉ Tết của học sinh TP.HCM, Hà Nội
Cùng học sinh cả nước, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ học sinh ở TP.HCM đều được đi học trực tiếp. Hà Nội cũng từng bước cho học sinh các cấp đến lớp.
Hà Nội cho học sinh lớp 6, tiểu học ở ngoại thành đến lớp từ ngày 10/2
Ngày 5/2, UBND thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc, đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, cho học sinh lớp 6 và bậc tiểu học ở 18 huyện, thị xã được đến trường từ ngày 10/2.
Nghị lực của 'người thầy' viết chữ bằng miệng
Bị liệt cả tay chân nhưng anh Phùng Văn Trường (43 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội) đã khổ công luyện viết chữ bằng miệng và trở thành thầy giáo của hàng chục đứa trẻ trong làng.
‘Cú hích’ thúc đẩy ứng dụng kỹ năng số, văn hóa số của ngành giáo dục
Dịch Covid-19 thúc đẩy ngành giáo dục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và truyền thông, nhất là trong dạy học trực tuyến, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.