Tạm đình chỉ tài xế xe buýt tạt đầu ôtô trên cầu Rạch Chiếc
Xe buýt bất chấp vạch liền, chuyển làn đột ngột trên đường Võ Nguyên Giáp - đoạn xuống dốc cầu Rạch Chiếc (TP.HCM) khiến ôtô phía sau thắng gấp.
66 kết quả phù hợp
Xe buýt bất chấp vạch liền, chuyển làn đột ngột trên đường Võ Nguyên Giáp - đoạn xuống dốc cầu Rạch Chiếc (TP.HCM) khiến ôtô phía sau thắng gấp.
Bến xe Miền Tây ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý II/2025 lập kỷ lục mới. Với biên lãi gộp duy trì trên 60%, công ty thu về hơn 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý gần nhất.
Bến xe Miền Tây ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 75 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch và cũng là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.
Gần đến kỳ nghỉ 30/4-1/5, “xe dù, bến cóc” lại hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường, cây xăng khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP.HCM.
Xe buýt tuyến 56 ‘chạy lạc’ vào đoạn đường cấm, tông sập khung giới hạn chiều cao ở cầu An Phú Đông, bắc qua sông Vàm Thuật nối hai quận của TP.HCM.
Theo Sở GTVT TP.HCM, toàn thành phố còn 69 vị trí rào chắn trên 28 tuyến đường, tập trung ở khu vực cửa ngõ sẽ gây cản trở, nguy cơ ùn tắc cao dịp Tết dương lịch 2024.
Việc đình chỉ khai thác tuyến là do các đơn vị này đã không hoạt động KD vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đi và đến BX Miền Đông mới trong thời gian hơn 60 ngày liên tục.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan, nghiên cứu cấm xe khách giường nằm vào trung tâm thành phố 24/24h, thay vì cấm từ 6h-22h như hiện nay.
Còn 10 ngày đến Tết Quý Mão, nhiều người tại TP.HCM tranh thủ về quê sớm, Bến xe Miền Đông và Miền Tây bắt đầu đông khách.
Dịp năm mới 2023, các bến xe tại TP.HCM không đông đúc, nhộn nhịp như mọi năm, lượng khách tăng nhẹ so với ngày thường.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã điều chỉnh kế hoạch hoạt động các tuyến xe buýt để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2023.
Việc tổng kiểm tra tình trạng xe dù, bến cóc nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt trong thời gian Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.
Cao điểm khách tại Bến xe miền Đông dự kiến rơi vào 4 ngày, 25, 26, 27 và 28 tháng Chạp. Để đáp ứng nhu cầu, bến xe sẽ tăng cường phục vụ từ 11/1/2023.
Sau một tháng di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2, Sở GTVT TP.HCM đánh giá lượng khách đi lại tại Bến xe Miền Đông mới chưa đạt như kỳ vọng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiệu quả của Bến xe Miền Đông mới đang chưa cao so với quy mô dự kiến, ảnh hưởng đến doanh thu lẫn tình hình giao thông.
Những điểm đón trả khách sai quy định xuất hiện nhiều nơi, xe tấp vào lề đường đột ngột gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác.