Nâng cao chất lượng nhân lực ngành xuất bản thời đại số
Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công việc làm sách thời đại số.
24 kết quả phù hợp
Nâng cao chất lượng nhân lực ngành xuất bản thời đại số
Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công việc làm sách thời đại số.
TP.HCM chọn sách giáo khoa mới lớp 7, lớp 10 từ nhiều bộ khác nhau
Danh mục sách giáo khoa mới lớp 7, lớp 10 của TP.HCM gồm 82 cuốn, thuộc nhiều bộ khác nhau.
Đức Hòa và Văn Ý ủng hộ 23 bộ sách giáo khoa cho trẻ em
Quỹ Tình thương Việt nhận được tấm lòng của 2 tuyển thủ futsal Phạm Đức Hòa và Hồ Văn Ý để có thêm những bộ sách giáo khoa (SGK) cho trẻ em ở TP.HCM.
Ngành xuất bản hỗ trợ chống dịch, đồng hành cùng người dân
Khi dịch bệnh bùng phát, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, ủng hộ sách và vở cho học sinh.
Tặng gần 1.300 bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở TP.HCM
Ngày 16/9, chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở TP.HCM đã kết thúc. Gần 1.300 bộ sách và hơn 13.000 quyển vở đã được gửi đến các em.
Sở GD&ĐT TP.HCM: Việc lựa chọn sách giáo khoa minh bạch, khách quan
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, công tác lựa chọn sách giáo khoa đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đứng đầu 9 hội đồng chọn SGK tiểu học
Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, làm chủ tịch của 9 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tiểu học năm 2021 của TP.HCM
NXB Giáo dục Việt Nam lý giải việc hai bộ SGK 'biến mất'
NXB Giáo dục Việt Nam có 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt và các địa phương sử dụng rộng rãi. Nhưng lên lớp 2, 4 bộ sách chỉ còn lại 2.
Sau 2 vòng thẩm định, chưa có bản mẫu SGK Tiếng Việt 2 nào đạt
Tới nay, chưa bản mẫu SGK Tiếng Việt lớp 2 nào được đánh giá đạt. Ba bản mẫu gửi thẩm định thuộc bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.
Mạnh tay xử lý lạm thu đầu năm học
Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường không được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về kết quả chọn sách giáo khoa của TP.HCM
Bộ GD&ĐT cho rằng nếu quy trình chọn sách giáo khoa tại TP.HCM không sai, cần phải tôn trọng kết quả lựa chọn của các trường học.
Bắt đầu chọn sách giáo khoa cho TP.HCM, chú ý tính đặc thù địa phương
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về tiêu chí chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.
Sẽ xem xét trách nhiệm Sở GD&ĐT khi nhận thù lao của nhà xuất bản
Tuần tới, thường trực UBND TP.HCM dự kiến tổ chức họp nhằm làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong việc nhận thù lao biên soạn sách của nhà xuất bản.
TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục giải trình việc được NXB trả thù lao
UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM giải trình về việc lãnh đạo sở này nhận được thù lao hàng tháng từ Nhà xuất bản Giáo dục.
NXB Giáo dục trả thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM
Từ năm 2015 đến nay, NXB Giáo dục Việt Nam chi hơn 2 tỷ đồng cho lãnh đạo thuộc ban chỉ đạo soạn thảo sách giáo khoa của Sở GD&ĐT TP.HCM và chuyên viên cấp phòng thuộc sở này.
'Học sinh Việt lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém'
Lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém là hạn chế của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vấn đề này có nhiều nguyên nhân, trong đó có phương pháp giáo dục.
Hình hài sách giáo khoa mới của TP.HCM ra sao?
TP.HCM đã chính thức bắt tay vào biên soạn bộ sách giáo khoa mang hình hài, hơi thở riêng của mình, trên cơ sở đáp ứng khung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Bộ SGK riêng của TP.HCM không chỉ dùng cho học sinh thành phố
Bộ sách giáo khoa (SGK) riêng của TP.HCM được cho là phù hợp với đặc điểm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
TP.HCM sẵn sàng biên soạn sách giáo khoa riêng
TP.HCM đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để có thể biên soạn sách giáo khoa riêng ngay khi chương trình giáo dục phổ thông mới được thông qua.
Không thể lạc quan về một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, nếu quy định một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, việc thực hiện không tốt sẽ xảy ra tiêu cực.