Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà bán vé số giả chủ đất để lừa 1,5 tỷ đồng

Ngày 16/1, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Thị Nhen (SN 1960, ngụ Long An) 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2012, Nhen đang bán bán vé số dạo tại thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thì Tý, Phụng (chưa xác định được lai lịch) đến bắt chuyện và nói đóng giả là bà Huỳnh Thị Ngọc Lưu - chủ sở hữu lô đất tại huyện Hóc Môn (TP.HCM), để lừa bán cho người khác. Nếu thành công Nhen sẽ nhận 130 triệu đồng.

Nhen khóc nức nở sau phiên tòa.

Thực hiện kế hoạch, 2 tên này đưa Nhen đến gặp gặp một người phụ nữ tên Lan (chưa rõ lai lịch). Lan đưa Nhen xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bà Lưu và bắt Nhen học thuộc thông tin của bà này. Sau đó, Nhen đưa cho Tý ảnh thẻ để làm giả CMND mang tên Huỳnh Thị Ngọc Lưu.

Biết bà Nguyễn Thị Kim Chi có nhu cầu mua đất, Lan tiếp cận để giới thiệu. Để tăng độ tin cậy, nhóm này đưa bà Chi đi xem lô đất và giấy chứng nhận quyền sở hữu mang tên Huỳnh Thị Ngọc Lưu. Sau đó bà Chi đồng mua với giá 1,5 tỷ đồng.

Ngày 31/5/2012, Lan, Tý, Phụng đưa Nhen đến một phòng công chứng ký hợp đồng sang nhượng và bà Chi trả đủ 1,5 tỷ đồng. Lan đưa cho Nhen 130 triệu đồng như thỏa thuận.

Ngày 2/6/2012, bà Chi phát hiện giấy tờ đất mình cầm là giả, biết bị lừa nên làm đơn tố cáo lên công an.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm