Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà bầu 9 tháng chạy 1,6 km trong hơn 5 phút

Makenna Myler khiến nhiều người kinh ngạc khi hoàn thành đường chạy 1,6 km trong 5 phút 25 giây dù đang ở những ngày cuối thai kỳ.

Makenna Myler (28 tuổi, sống tại Australia) là người yêu thích chạy bộ và tập thể dục thường xuyên trong nhiều năm nay.

Dù có nền tảng thể lực tốt, ngày 13/10, Makenna vẫn khiến nhiều người kinh ngạc khi hoàn thành quãng đường chạy 1,6 km chỉ trong 5 phút 25 giây. Không chỉ vậy, cô còn đang mang thai ở tháng thứ 9, dự sinh ngày 19/10, theo Ladbible.

Để dễ hình dung, một người bình thường chạy quãng đường này sẽ mất khoảng 12-15 phút. Vận động viên marathon có thể hoàn thành trong 4-5 phút.

Chồng Makenna, Mike Myler, là người ghi lại thành tích cho vợ và cổ vũ, khích lệ cô suốt chặng đường. Trên trang cá nhân, anh còn đùa sẽ gửi hồ sơ đến tổ chức Guinness để xin chứng nhận cho vợ.

ba bau 9 thang chay anh 1

Makenna chạy 1,6 km trong 5 phút 25 giây. Ảnh cắt từ clip.

Vốn là người thích thử thách bản thân, Makenna muốn một lần phá bỏ giới hạn của chính mình.

"Ban đầu, tôi không chắc là mình có thể hoàn thành đường chạy đó vì bụng lớn dần. Tôi cứ cố gắng tập luyện từng tuần và đặt quyết tâm phải làm cho bằng được", bà bầu nói.

Dù thích vận động, từ khi mang thai, Makenna phải thay đổi thói quen tập luyện để không ảnh hưởng đến con.

"Hồi trước, tôi thường tập 2 ngày/tuần và 3 buổi cường độ cao. Hiện, tôi chỉ còn tập 1 buổi/tuần và chuyển sang các bài nhẹ nhàng hơn", cô cho biết.

ba bau 9 thang chay anh 2

Bà bầu 28 tuổi dự sinh ngày 19/10. Ảnh: Instagram NV.

Quá trình tập luyện của Makenna được các chuyên gia y tế chấp thuận và theo dõi để đảm bảo không có tai nạn xảy ra.

"Bác sĩ đầu tiên của tôi rất ủng hộ việc tập luyện và thường cho tôi lời khuyên. Sau đó, chúng tôi chuyển nhà và đổi bác sĩ. Ban đầu, anh ấy thận trọng, lo cho sức khỏe tôi và bắt làm siêu âm. May mắn là mọi thứ đều bình thường nên tôi được 'bật đèn xanh' tiếp tục đam mê", cô cho hay.

Đối với những phụ nữ muốn tập luyện thể dục khi mang thai, Makenna khuyên nên tuân theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ để tìm ra lộ trình phù hợp với thể trạng.

Bà mẹ ở Mỹ tuyên bố con đã chết để gây quỹ, lừa đảo

Holly Garcia bị bắt và cáo buộc tội lừa đảo sau khi lập chiến dịch gây quỹ cho đám tang con trai mình. Thực tế, cậu bé còn sống và đang được một gia đình khác nhận nuôi.

Mai An

Bạn có thể quan tâm