Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba chữ 'không' khiến làn da xấu đi

Không tẩy trang, không chống nắng và không dưỡng da sẽ khiến làn da của bạn không khỏe mạnh, tươi sáng, trắng mịn.

Những thông tin hữu ích dưới đây giúp bạn nữ biết cách bảo vệ làn da.

Không tẩy trang

Mỹ phẩm trang điểm, kem chống nắng trên da cần được làm sạch vào cuối ngày. Nếu không, bụi bẩn từ môi trường, bã nhờn, mỹ phẩm tạo thành chất bám dính gây bí lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình trao đổi chất của da. Khi dưỡng chất không tiếp cận được với da, quá trình chăm sóc sau đó trở nên vô dụng.

Mascara, eyeliner thừa gây viêm nhiễm, khiến mi yếu đi; còn son thừa khiến da môi bị tổn thương. Một loạt tác hại khác của việc không tẩy trang là mụn, lỗ chân lông to, lão hoá, nếp nhăn, khô da, da nhạy cảm, môi nức nẻ, viêm bờ mi, rụng lông mi…

Một số người nghĩ chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là sạch dù trang điểm mỗi ngày. Thực tế, sữa rửa mặt không bao gồm các thành phần đặc thù giúp làm sạch sâu lớp trang điểm hay kem chống nắng. Vì thế, sau khi rửa mặt thay cho tẩy trang, da còn cảm giác bí bách, mascara, màu mắt vẫn bám lại. Nếu thử lau mặt bằng toner, miếng bông chuyển thành màu ngà chứng tỏ mặt còn phấn.

ba chu 'khong' khien lan da xau di anh 1
Tẩy trang - rửa mặt là bộ đôi không thể thiếu để da luôn khỏe mạnh.

 

Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tẩy trang. Trong đó, thương hiệu Nhật được đánh giá cao về chất lượng, đa dạng về giá cả. Các dòng tẩy trang của Za đến từ Tập đoàn Mỹ phẩm Shiseido Nhật Bản được nhiều bạn nữ sửa dụng.

Không chống nắng hàng ngày

Hầu hết các vấn đề về da xuất phát từ tia UV. Tia UV tàn phá làn da, khiến da yếu đi, sản sinh melanin. Kết quả là da không chỉ lão hoá sớm mà còn bị nám, tàn nhang và tiềm ẩn nguy cơ ung thư da. Hơn nữa, tia UV tồn tại cả khi trời râm mát hay mưa; xuyên qua ô, vải, khẩu trang, thậm chí là cửa kính. Nên bạn gái không nên chủ quan.

Trong trường hợp này, kem chống nắng là cách hiệu quả để bảo vệ làn da trước tia UV. Bạn nữ nên dùng kem chống nắng sau bước dưỡng ẩm ban ngày, trước bước trang điểm đầu tiên và đảm bảo dùng đủ liều lượng tương đương 4 hạt đậu xanh.

ba chu 'khong' khien lan da xau di anh 2
Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da hiệu quả khỏi tia UV.

 

Không dưỡng da

Làn da của người trẻ mang vẻ đẹp tự nhiên, không cần mỹ phẩm. Do vậy, nhiều phụ nữ lầm tưởng chỉ cần dưỡng da khi da gặp vấn đề hay bước vào thời kỳ lão hóa. Trên thực tế, để giữ gìn vẻ trẻ trung của da, bạn nữ cần có ý thức chăm sóc da từ sớm. Làn da được chăm sóc, nâng niu ngay từ khi khỏe mạnh sẽ duy trì sức sống lâu nhất. Vì thế, nữ giới nên bắt đầu dưỡng da ngay bây giờ. 

ba chu 'khong' khien lan da xau di anh 3
Dưỡng da là một bước quan trọng để giữ gìn làn da khỏe mạnh. 

 

Sản phẩm tẩy trang Za làm sạch lớp phấn nền và trang điểm dày, không trôi trong nước. Dầu tẩy trang Za Deep Cleansing Oil làm sạch sâu lỗ chân lông, bụi bẩn và mụn đầu đen, dùng được cho mắt và môi, đặc biệt thích hợp cho da dầu, giá 225.000 đồng/100 ml. Dầu tẩy trang dịu nhẹ Smooth Cleansing Oil hỗ trợ chống oxi hoá cho da, đem đến làn da sạch thoáng và mềm mại, đặc biệt thích hợp cho da khô, giá 235.000 đồng/100 ml.

Gel tẩy trang Cleanse Max cung cấp độ ẩm cho da mềm mượt, tươi sáng, giá 129.000 đồng/100 g. Nước tẩy trang Eye & Lip Makeup Remover chuyên dùng cho mắt, môi, chứa vitamin E dưỡng ẩm cho vùng da này, giá 188.000 đồng/100 ml. Độc giả truy cập website hoặc Facebook để biết thêm thông tin.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm