Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba đại học tại TP.HCM giảm học phí trong mùa dịch

ĐH Văn Lang, ĐH Quốc tế Hồng Bàng và ĐH Văn Hiến chia sẻ khó khăn với sinh viên và phụ huynh trong mùa dịch bằng cách giảm học phí học kỳ II.

Ngày 18/3, ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông báo sinh viên đại học chính quy, liên thông, học viên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ liên thông của trường sẽ được giảm 20% học phí của học kỳ II năm học 2019-2020.

Theo PGS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đây là hình thức nhà trường chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng sinh viên và phụ huynh trong thời điểm dịch bệnh. Ngoài ra, đây cũng là cách trường khuyến khích sinh viên tiếp tục chương trình học thông qua hình thức trực tuyến.

Việc giảm học phí sẽ được thực hiện đến 17h ngày 25/3, sau thời gian này sinh viên không được giảm học phí.

Sinh viên đã đóng học phí trước ngày 18/3, trường sẽ chuyển sang kỳ học kế tiếp. Nếu đó là học kỳ cuối của sinh viên, các em sẽ đến trường nhận lại 20% tiền học phí.

Trường hợp sinh viên đóng tiền từ ngày 18/3 trở đi, nhà trường sẽ thực hiện giảm học phí ngay khi đóng.

giam hoc phi mua dich Covid-19 anh 1

Giảm học phí là cách một số trường khuyến khích sinh viên tham gia học online. Ảnh: ĐH Văn Lang.

Tương tự, ĐH Văn Lang cũng thực hiện giảm 20% học phí học kỳ II năm học 2019-2020 đối với những học phần sinh viên đã đăng ký và tham gia học online.

Với sinh viên năm cuối hoặc không đăng ký học online, nhà trường sẽ giảm 10% học phí.

Việc giảm học phí chỉ áp dụng cho những người đóng tiền trước ngày 30/3 và không áp dụng với trường hợp gia hạn đóng học phí.

Phần tiền được giảm sẽ được trừ vào học phí kỳ kế tiếp hoặc sinh viên được nhận lại trực tiếp (chỉ với sinh viên năm cuối).

Để sinh viên không bị gián đoạn chương trình học vì bất cứ lý do nào, ĐH Văn Hiến cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sinh viên học trực tuyến. Cụ thể, trường giảm 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học trực tiếp cho tất cả sinh viên của trường (áp dụng từ ngày 16/3).

Nhà trường cũng làm việc với các nhà mạng, trực tiếp hỗ trợ cước phí truy cập Internet tốc độ cao cho những số điện thoại của sinh viên đăng ký học online trong giai đoạn này.

Ngoài ra, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện như laptop, smartphone để học online, nhà trường sẽ cho mượn hoặc hỗ trợ mua trả góp nếu các em có nhu cầu.

Hơn 4.000 sinh viên rời KTX Đại học Quốc gia TP.HCM để tránh dịch Ngày 17/3, Ban Quản Lý KTX ĐHQG TP.HCM đã thông báo cho sinh viên chuyển khỏi KTX trước 20/3 nhằm phục vụ công tác phòng dịch Covid-19.

Đại học tại TP.HCM hỗ trợ tiền cho sinh viên học online

ĐH Kinh tế - Luật hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng để tăng cường truy cập Internet khi học trực tuyến.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm