Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba điều thú vị với biển xanh, nắng vàng tại Malaysia

Được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” ở Đông Nam Á, Malaysia quyến rũ khách du lịch bởi hệ sinh thái đa dạng và những bãi biển đẹp nhất nhì châu Á.

Một chuyến lặn biển ngắm san hô, dạo chơi trên những chiếc thuyền buồm và chinh phục những chiếc thuyền kayak là 3 điều bạn cần ghi chú vào sổ tay nếu đang có ý định ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

Khám phá kho tàng đại đương

Những chuyến lặn biển đang trở nên rất phổ biến trong những tour du lịch đến Malaysia. Là vùng biển có độ đa dạng sinh học bậc nhất khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, Malaysia sở hữu hàng ngàn những cảnh quan kỳ thú bên dưới mặt nước biển.

Du khách có thể thưởng thức những rạn san hô dốc, san hô khối đầy màu sắc bên dưới tầng nước trong xanh, hay bơi cùng những chú rùa biển và các loài sinh vật biển độc đáo ở đây. Những địa điểm lặn quen thuộc của Malaysia có thể kể đến đảo Sabah, Peninsular Malaysia…

Thưởng ngoạn từ những boong tàu

Không chỉ nổi tiếng về những hành trình khám phá lòng đại dương, Malaysia còn là điểm hẹn lý tưởng cho những người yêu thích thuyền buồm và những chuyến du hành trên biển. Từ những boong tàu, du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp ở đất liền. Một trong những hành trình thưởng ngoạn trên biển được yêu thích nhất khi du khách đến với Malaysia là thành phố Putrajaya, cách Kuala Lumpur 25km. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố thông minh” đầu tiên của Malaysia với những kiến trúc Hồi giáo truyền thống bên cạnh những con đường cao tốc hiện đại.

Putrajaya là điểm du lịch lý tưởng với những kiến trúc đặc biệt.
Bên cạnh đó, hòn đảo Pulau Perhentian ở ngoài khơi bờ biển Terengganu cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Hòn đảo này được bao phủ bởi những khu rừng nguyên sinh, những thung lũng lộng gió, những bãi cát trắng mịn và bờ biển xanh ngắt.

Học chèo thuyền và lái cano

Nếu thích vận động tay chân nhiều hơn, du khách có thể học chèo thuyền kayak. Đây vốn là loại thuyền phục vụ cho việc săn bắt của người Eskimo ở Bắc Mỹ. Ngày nay, kayak đã trở thành một môn thể thao thu hút nhiều khách du lịch. Quần đảo Seribuat Archipelago ở phía Đông Malaysia là điểm đến thường xuyên của những người thích chèo thuyền bởi vùng nước xanh trong và không gian yên tĩnh.

Với những bãi biển hoang sơ và điều kiện khí hậu ôn hòa, Malaysia còn là điểm đến lý tưởng cho các “tín đồ” của những môn thể thao trên biển như lướt sóng, lái cano…

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đang chờ đón bạn ở Malaysia. Đừng quên tham khảo những điểm đến thú vị ở đất nước xinh đẹp này qua website www.tourismmalaysia.gov.my hay tại đây.

Tư liệu: Tourism Malaysia

Bạn có thể quan tâm