Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà giáo 102 tuổi vẫn đứng trên bục giảng

Yêu con trẻ và tâm huyết với nghề giáo, cụ bà 102 tuổi ở Mỹ vẫn gắn bó việc giảng dạy. Cụ cho rằng, đây là bí quyết sống lâu, sống khỏe của bản thân.

Tháng 1/2016, cụ Agnes Zhelesnik đón sinh nhật thứ 102 và vấn giảng dạy tại trường Sundance, bang New Jersey, Mỹ.

"Việc cụ tiếp tục lên lớp mỗi ngày truyền cảm hứng cho tất mọi người trong trường. Cụ dành sự quan tâm lớn nhất đến hạnh phúc của mỗi đứa trẻ. Cụ yêu nghề, thích chăm sóc trẻ con. Đây là công thức để hạnh phúc và thành công", WJ O'Reilly, Hiệu trưởng trường Sundance, nói.

Cụ Agnes Zhelesnik tiếp tục công việc giảng dạy dù đã bước sang tuổi 102. Ảnh: ABC News.

Theo ABC News, cụ Zhelesnik dạy môn nấu ăn và may tại Sundance từ hơn 20 năm trước. Học sinh gọi giáo viên đặc biệt này là bà nội. Con gái cụ, Agnes Arakelian, cũng dạy môn Khoa học và Nghệ thuật tại đây trong hơn 30 năm qua.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 102 của Agnes Zhelesnik, trang web tin tức giáo dục phi lợi nhuận The74Million.org đã phỏng vấn cụ với tiêu đề Giáo viên già nhất và đáng yêu nhất thế giới bước sang tuổi 102.

Tổng biên tập Steven Snyder cho biết, họ thực hiện video nhằm truyền cảm hứng cho các giáo viên, nhà giáo dục và trường học trên cả nước. Trong video, "cụ giáo" Agnes Zhelesnik giải thích lý do không từ bỏ nghề dạy học.

"Ở trường, học sinh gọi tôi là bà nội và tôi cũng chỉ dạy các em với vai trò người bà. Tôi biết những đứa trẻ yêu quý tôi", cụ nói.

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu và giữ gìn sức khỏe lúc về già, cụ Zhelesnik cho rằng, cách đơn giản nhất là yêu thích những gì bạn làm.

"Tôi yêu nghề giáo, biến việc chăm sóc trẻ nhỏ mỗi ngày thành niềm đam mê. Đây là niềm vui lớn nhất trong cuộc sống", bà giáo 102 tuổi nói.

Cụ bà 83 tuổi nhận 8 bằng đại học trong 28 năm

Trong suốt 28 năm học đại học, điều quý giá nhất cụ bà ở Trung Quốc nhận được không phải 8 tấm bằng mà là cơ hội kết bạn với những người có chung sở thích.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm