Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba mẫu xe số được giới trẻ Việt yêu thích

Từ những mẫu xe một thời vang bóng như Suzuki 'xì po', Honda Dream II đến dòng xe mới Yamaha Exciter, tất cả đều tạo nên một trào lưu trong giới trẻ Việt.

Suzuki Sport

Suzuki sport phiên bản RGV 120.

Mẫu xe côn tay còn được gọi một cách dân dã là "Su xì po" có các phiên bản Sport 110 và RGV 120. Dòng xe này ra mắt cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Mặc dù là mẫu xe hai thì nhưng tốc độ của loại xe này lại được những người trẻ đặc biệt yêu thích. Ngoài ra, tiếng ống xả cùng kiểu nhả khói mù mịt cũng là một đặc trưng của xe.

Tại nhiều tỉnh, thành, đặc biệt là các địa phương phía Nam, có nhiều câu lạc bộ "Su xì po" quy tụ những người yêu thích và đang sử dụng dòng xe này. Đối với các tín đồ của mẫu xe côn tay này, mọi sự so sánh với những dòng xe côn tay đời mới khác trên thị trường đều là khập khiễng, khi tình yêu với "Su xì po" như đã ăn vào máu thịt.

Honda Dream II

Dòng xe Honda Dream II được Honda sản xuất cho thị trường Thái Lan, Malaysia đầu những năm 1990. Được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, thời đó, người dùng phải trả từ 8-10 cây vàng. Vì thế, nó không chỉ được xem như một phương tiện đi lại mà còn là cả một tài sản. Dòng Dream II không chỉ gây ấn tượng với kiểu dáng trang nhã mà còn có động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu với dung tích 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Các câu lạc bộ Dream II tụ họp ở Quảng Ninh.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, đến nay những chiếc Honda Dream II vẫn đang được những người trẻ ở Việt Nam tin dùng. Nhiều câu lạc bộ Dream II trên khắp cả nước được thành lập là nơi để các thành viên tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Đông nhất vẫn là các biker khu vực miền bắc với các câu lạc bộ Dream II như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên...

Yamaha Exciter

Yamaha Exciter là phiên bản sản xuất tại Việt Nam của dòng Yamaha Y135LC. Năm 2005 đánh dấu sự xuất hiện của Exciter ở Việt Nam khi hãng xe Nhật tung mẫu xe này ra thị trường nhưng chỉ có phiên bản côn tự động. Đến năm 2009, Yamaha bổ sung thêm phiên bản côn tay cho dòng Exciter. Với lợi thế kiểu dáng thế thao mạnh mẽ, những chiếc Exciter nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt. Trải qua 8 năm có mặt ở Việt Nam, có thể nói Yamaha Exciter đang "một mình một ngựa" trong phân khúc xe số thể thao.

Dàn xe Exciter của câu lạc bộ Exciter Ninh Bình.

Cũng giống như những chiếc xe hút giới trẻ khác, cộng đồng người dùng Yamaha Exciter cũng thành lập nhiều câu lạc bộ là nơi để họ gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tiêu biểu như các câu lạc bộ Exciter Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa. Những hoạt động có ích cho cộng đồng cũng được các thành viên tham gia tích cực, điển hình là chương trình đưa đón thí sinh và người nhà đến địa điểm thi đại học của câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa, hay các chương trình từ thiện tặng áo cho trẻ em mồ côi, tổ chức tết trung thu cho trẻ em vùng cao...

Quang Hưng

Bạn có thể quan tâm