Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba mẫu xe Volvo mới sẵn sàng chinh phục thị trường Việt

Bản nâng cấp của dòng SUV 5 chỗ XC60, mẫu estate V60 Cross Country hoàn toàn mới và model sedan cao cấp nhất của Volvo là S90 chính thức ra mắt thị trường Việt.

Sự kiện giới thiệu loạt xe của Volvo diễn ra tại TP.HCM, trực tiếp trên trang chủ Zing News cùng fanpage Volvo Car Vietnam vào lúc 11h ngày 10/12. Đây là năm thứ 2 liên tiếp hãng xe sang Thụy Điển chọn cách thực hiện sự kiện riêng khi Triển lãm Ôtô Việt Nam không thể diễn ra vì dịch Covid-19.

Sự kiện ra mắt loạt xe mới của Volvo tại Việt Nam Hãng xe Thụy Điển trình làng loạt xe mới, với nhiều nâng cấp về thiết kế, công nghệ, cũng như trải nghiệm lái khác biệt, mang triết lý độc đáo từ Bắc Âu.

Volvo trình làng bộ sưu tập gồm các mẫu xe đời 2022. Trong đó, 3 cái tên nổi bật sẽ xuất hiện trên sân khấu chính gồm bản nâng cấp của dòng SUV 5 chỗ XC60, mẫu estate V60 Cross Country hoàn toàn mới và model sedan cao cấp nhất của Volvo là S90.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, Volvo mang đến các dòng xe sang khác biệt với phong cách ngoại thất lịch lãm và thiết kế khoang lái tối giản, làm nên nét riêng cho thương hiệu Bắc Âu. Ngoài ra, xe Volvo còn gây chú ý với khách hàng bằng trang bị an toàn, bao gồm các tính năng tự lái và bảo vệ hiện đại.

Bộ sưu tập xe mới hứa hẹn mang đến những cải tiến và nâng cấp trang bị đáng lưu ý trong phân khúc, hướng đến một kỷ nguyên mới trong nền công nghiệp ôtô.

  • 3 mẫu xe mới của Volvo hướng tới 3 đối tượng khách hàng khác nhau. Volvo S90 sang trọng, XC60 toàn diện và V60 Cross Country rộng rãi tiện dụng.

    Sự kiện kết thúc sau màn trình diễn của ca sĩ Tóc Tiên. Loạt sản phẩm mới của thương hiệu Bắc Âu tiếp tục được trưng bày đến hết buổi chiều hôm nay 10/12 tại trung tâm hội nghị GEM Center ở Q1 (TP.HCM).

    V60 Cross Country anh 1

  • Ca sĩ Tóc Tiên xuất hiện trên sân khấu. Cô trình diễn ca khúc "Ngày mai" - một bài hát sôi động và cá tính bên cạnh các mẫu xe sang trọng của Volvo.


  • Volvo S90 mới có ngoại hình to lớn với kích thước hơn 5 m và chiều dài cơ sở hơn 3 m, đi cùng không gian nội thất rộng rãi và sang trọng dành cho hành khách ngồi sau. Ngoại hình của xe được làm mới với một vài thay đổi ở tạo hình của lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau.

    Vị trí ghế “ông chủ” có riêng một cụm nút bấm để chỉnh ghế phụ phí trước, đóng/mở rèm che nắng hay cửa sổ trời. Trang bị đáng giá nhất của mẫu xe sang này là hệ thống loa Bowers & Wilkins công suất 1.400 watt có 4 chế độ trình diễn.

    V60 Cross Country anh 2

  • Bà Lưu Bảo Hương - Tổng Giám đốc Volvo Car Việt Nam 

    An toàn không phải là sự xa xỉ, an toàn là tiêu chuẩn trên Volvo.

    V60 Cross Country anh 3

  • Nhà sản xuất/dẫn chương trình của kênh Youtube VIETSUCCESS - Host Trần Quốc Khánh có mặt trên sân khấu.

    Là một gương mặt quen thuộc trong các talkshow dành cho doanh nhân, ông Quốc Khánh khi tìm hiểu về Volvo, thương hiệu Thụy Điển phảng phất hình ảnh của giới doanh nhân thành đạt và tài giỏi, những người thật sự có nội lực vốn, khiêm tốn và không thích ồn ào.

    Xe được trang bị động cơ Mild Hybrid cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Volvo S90 được khách mời đánh giá là "càng ngắm thì càng yêu thích" với thiết kế kiểu "low profile", trầm nhưng không nhạt nhòa, với nhiều công nghệ an toàn cũng như bảo vệ môi trường.

    V60 Cross Country anh 4

  • Tâm điểm của sự kiện, mẫu Volvo S90 chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Hãng xe Thụy Điển giới thiệu phiên bản S90 với trục cơ sở kéo dài. Điều này giúp S90 mới dù là mẫu sedan hạng sang cỡ trung nhưng có kích thước của một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn.

    V60 Cross Country anh 5

  • Kênh đánh giá ôtô Carwow nhận định về Volvo V60 Cross Country

    Nếu không cần một chiếc SUV quá to lớn nhưng vẫn muốn một mẫu xe 4x4 cơ động thì Volvo V60 Cross Country là mẫu xe dành cho bạn. Không gian hàng ghế sau rất rộng rãi, đi cùng khoang hành lý thực dụng, đủ to lớn và vuông vức có thể để được bất kỳ đồ đạc nào muốn.

  • Tương tự những model Volvo khác, V60 Cross Country có lượng trang bị tiện nghi, an toàn đa dạng để cạnh tranh với các dòng xe sang của Đức.

    Danh sách tính năng đáng chú ý có điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước sưởi và làm mát, nội thất ốp gỗ và bọc da Nappa, dàn loa Bowers & Wilkins 15 chiếc, màn hình thông tin giải trí 9,7 inch, hệ thống an toàn thông minh…

    Khả năng vận hành cũng là điểm cộng của Volvo V60 Cross Country với động cơ mild-hybrid B5 mạnh 250 mã lực đi cùng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD và 5 chế độ lái tùy chọn.

  • Một năm sau khi dòng sedan thể thao S60 trình làng, khách hàng Volvo nay có thêm lựa chọn mới ở tầm giá 2 tỷ đồng cho nhu cầu mua xe sang, bên cạnh những dòng xe quen thuộc như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4.

    Khác biệt chính của V60 Cross Country so với S60 là thiết kế phần đuôi trông như SUV để tối ưu không gian nội thất và khoảng sáng gầm cao hơn, cho khả năng chở được nhiều đồ đạc và di chuyển linh hoạt trong các chuyến đi dã ngoại.

  • Mẫu xe tiếp theo được Volvo cho ra mắt tại Việt Nam là chiếc V60 Cross Country. Sedan - gầm cao, rộng rãi, mạnh mẽ và tiện dụng, V60 Cross Country là mẫu xe rất được săn đón tại châu Âu.

    V60 Cross Country anh 6

  • Tạp chí ôtô Motor Trend nhận xét

    Volvo XC60 T8 Recharge là một chiếc SUV đáng tin cậy cho nhu cầu sử dụng gia đình, vừa là một phương tiện an toàn vừa thân thiện với môi trường.

    Chế độ vận hành Hybrid sử dụng hiệu quả 2 nguồn năng lượng từ máy xăng và động cơ điện. Hệ thống treo và cabin sang trọng mang đến sự thoải mái khi đi đường dài.

    V60 Cross Country anh 7

  • Phiên bản thứ 2 là XC60 B6 AWD, tức hệ truyền động Mild Hybrid với mô-tơ điện hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn với sức mạnh 300 mã lực và hệ dẫn động AWD duy nhất trong phân khúc. Đi cùng cấu hình này là 2 gói tùy chọn trang bị Inscription sang trọng hoặc R-Design thể thao.

    Như vậy, Volvo XC60 là mẫu SUV 5 chỗ tầm 3 tỷ đồng hiếm hoi tại Việt Nam được trang bị động cơ hybrid cắm sạc. Trong khi đó, công nghệ mild-hybrid đã xuất hiện trên Audi Q5 2021 ra mắt hồi quý II năm nay, còn Mercedes-Benz GLC-Class và BMW X3 chưa được nâng cấp loại động cơ này.

  • Động cơ tăng áp và siêu nạp 2.0L kết hợp với động cơ điện sản sinh tổng công suất hơn 400 mã lực, trong khi bộ pin 18,7 kWh cho phạm vi vận hành không phát thải khoảng 30 km.

    Những trang bị nổi bật của Volvo XC60 T8 Recharge là hệ thống đèn LED Thor’s Hammer thông minh, cần số pha lê Orrefors chế tác thủ công, hệ thống loa của Bowers & Wilkins, chức năng gọi hỗ trợ thông qua nút bấm khẩn cấp…

    V60 Cross Country anh 8

  • Mẫu xe đầu tiên được vén màn là Volvo XC60, dòng SUV được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế năng động, nội thất hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt.

    Hãng xe Thụy Điển cho biết Volvo XC60 đời 2022 tại Việt Nam sẽ có 2 cấu hình mới. Đầu tiên là XC60 T8 Recharge AWD, tức plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) với khả năng chạy thuần điện quãng ngắn tương tự “đàn anh” XC90.

    V60 Cross Country anh 9

  • Bà Ann Mawe cho biết mong muốn ngày càng có nhiều xe Volvo xuất hiện trên đường phố Việt Nam. "Những mẫu xe Thụy Điển luôn gây được sự chú ý và dễ dàng được nhận ra khi lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM", Đại sứ Thụy Điển nói.

    V60 Cross Country anh 10

  • Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Ann Mawe, xuất hiện trên màn hình lớn thông qua video chia sẻ nhằm khai màn cho sự kiện.

    V60 Cross Country anh 11

  • Trong khi đó, Volvo V60 sẽ là một nhân tố mới đáng chú ý, với thiết kế hữu dụng vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu.

    V60 Cross Country anh 12

  • Volvo XC60 mới nhiều khả năng sẽ là mẫu xe chiến lược của hãng xe Thụy Điển tại Việt Nam, khi nó có kích thước phù hợp với số đông, cùng động cơ mạnh và không thiếu công nghệ an toàn.

    V60 Cross Country anh 13

  • Đúng 11h ngày 10/12, sự kiện ra mắt loạt xe mới của Volvo chính thức diễn ra. Trên sân khấu được thiết kế đơn giản và sang trọng là 2 mẫu xe mới được trùm kín. Nhiều khả năng đây là 2 chiếc Volvo XC60 mới và V60 Cross Country.

    V60 Cross Country anh 14

  • Đây có thể xem là bước chuẩn bị cho giai đoạn “điện hóa” trong tương lai của Volvo, sau thời gian tập trung vào công nghệ an toàn và xe tự hành. Hãng xe cao cấp Thụy Điển có kế hoạch chuyển sang kinh doanh ôtô điện hoàn toàn từ năm 2030.

    V60 Cross Country anh 15

  • Công nghệ xăng lai điện là tâm điểm của những mẫu xe Volvo trong sự kiện này. Năm trước Volvo đã khởi động xu hướng này với việc mang về Việt Nam mẫu XC90 T8 Recharge.

    V60 Cross Country anh 16

  • Khu vực sự kiện của Volvo là sự xuất hiện của 5 mẫu xe, với 2 mẫu xe được trùm kín. Chiếc xe còn thiếu là Volvo S90 vẫn được cất kín, nhiều khả năng sẽ là tâm điểm.

    V60 Cross Country anh 17

Nhóm phóng viên

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm