Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba mẹ diễn viên 'Hoa vàng cỏ xanh' không mong con nổi tiếng

Anh Lâm Văn Hóa (ba bé Thanh Mỹ) thấy may mắn vì con không quan tâm sự nổi tiếng. Còn mẹ của diễn viên Trọng Khang luôn muốn con trai có cuộc sống bình thường.

Sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chuyển thể từ truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh ra mắt, cuộc sống của các diễn viên nhí không có quá nhiều thay đổi. Ba mẹ luôn đề cao việc học của các em lên hàng đầu.

Xin thôi làm lớp trưởng

Thịnh Vinh (14 tuổi) là học sinh lớp 10, THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, TP HCM). Cậu lớp trưởng chăm chỉ đã xin thôi chức do lịch học kín và tham gia nhiều sự kiện.

Chị Đặng Ngọc Chiêu (mẹ Thịnh Vinh) cho biết:  “Con đã tham khảo ý kiến cô giáo và xin thôi làm lớp trưởng để không ảnh hưởng hoạt động thi đua của lớp”. 

Thịnh Vinh thích chơi bóng rổ và mơ ước trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thành.

Cuộc sống của Thịnh Vinh không có nhiều thay đổi sau khi đóng phim. Nam sinh từng tâm sự với mẹ, không thích trở thành người quá nổi tiếng.

Nhận xét về con trai, chị Chiêu bày tỏ, Vinh học không giỏi, chỉ xếp loại khá ở trường. Tuy vậy, con rất tự giác, mỗi buổi chiều đều nghiêm túc ngồi học, sau đó chơi bóng rổ. Mọi ước mơ, công việc của Thịnh Vinh luôn được ba mẹ tôn trọng và để phát triển tự nhiên.

Mong con có cuộc sống bình thường

Trọng Khang là học sinh lớp 6, trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM). Chị Nguyễn Thị Hoàng Kim (mẹ của Khang) chia sẻ, cậu bé là tổ trưởng hiếu động. Khang vừa kết thúc học kỳ I với danh hiệu học sinh tiên tiến. Trong đó, em học tốt Tiếng Nhật, đạt điểm tổng kết 9,3; Tin học 9,1; Toán 8,0; điểm trung bình là 7,4.

Yêu thích bóng rổ và bơi lội, Trọng Khang chia sẻ, luôn cố gắng sắp xếp thời gian cân đối giữa việc học trên lớp, lồng tiếng cho phim và chơi thể thao.

Diễn viên nhí Trọng Khang lồng tiếng

cho phim. Ảnh: Thanh Trần.

Chị Hoàng Kim tâm sự, luôn mong muốn con có cuộc sống bình thường đúng với tuổi thơ hồn nhiên vốn có như bao đứa trẻ khác. Vì thế, ba mẹ luôn định hướng con trai trong sinh hoạt, giao tiếp…, ăn mặc giản dị và khiêm tốn.

Trong gia đình, người mẹ ít khi ca ngợi mà chỉ động viên con, coi việc thành công trong vai diễn "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chỉ là thành tích nhỏ cần phát huy. Làm trong ngành giáo dục, chị Kim chia sẻ, không bao giờ có ý định ép buộc, thay vào đó luôn tôn trọng con. Ba mẹ cũng luôn sát cánh cùng Trọng Khang, mỗi lần đi quay, em đều có người thân đi cùng.

Chú trọng việc học của con trai, ba mẹ Trọng Khang chỉ cho con tham gia đóng phim vào ngày cuối tuần. Trong tương lai gần, gia đình định hướng cho Khang học cấp ba tại nước ngoài. Hiện tại, anh trai Trọng Khang học tại Mỹ.

Người mẹ bày tỏ: “Trọng Khang có năng khiếu diễn từ nhỏ. Con rất thích nói và bắt chước mọi người, thích nói chuyện và mong được chú ý”.

Không quan tâm sự nổi tiếng

Anh Lâm Văn Hóa - cha của Thanh Mỹ (trong vai bé Mận) chia sẻ, điểm thi học kỳ I của con gái toàn 10, chỉ môn Tin học đạt 9. Thanh Mỹ là lớp phó học tập lớp 5 Trường tiểu học Võ Văn Tần (quận 6, TP HCM). 

Thanh Mỹ với nụ cười hồn nhiên. Ảnh: Trung Tín.

Anh Văn Hóa cho biết, luôn đề cao việc học tập của con gái. Người cha đặt ra điều kiện: "Giờ con đang là học sinh giỏi, nếu xuống khá thì sẽ dừng việc đóng phim". Theo gia đình, năm nay Mỹ thi chuyển cấp, nên em phải chú tâm học tập, ba mẹ chưa nhận vai diễn nào thêm cho con.

“Tôi cảm thấy may mắn vì con không thay đổi và không quan tâm đến sự nổi tiếng. Mỹ vẫn sống bình thường và khiêm tốn. Ai hỏi thì chỉ gật đầu, cười, không khoe khoang, kiêu ngạo”, anh Hóa bày tỏ.

Người cha này cho biết, gia đình luôn nhắc nhở con đón nhận tình cảm của mọi người như một điều hạnh phúc, nhưng hãy dựa vào đó để có động lực tiến bộ hơn.

Điều lo lắng nhất của anh Hóa là sự thay đổi quá sớm của trẻ thơ trước cám dỗ của nghệ thuật. Vì vậy, anh luôn nhắc nhở con, phải thật chăm chỉ, cố gắng, mới có thể nên người.

Bé Mận ‘Hoa vàng trên cỏ xanh’ nhận học bổng Tiếng Anh

Lâm Thanh Mỹ - nữ sinh đạt điểm tổng kết 10 phảy của kỳ 2 năm lớp 4 - vừa được trao học bổng Tiếng Anh.



Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm