Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ 'lừa' con trai thành nhân viên siêu thị để không quấy lúc mua đồ

Ý tưởng giúp con trai trở thành nhân viên mua sắm của bà mẹ trẻ người Anh thu hút sự chú ý trên mạng xã hội nhờ cách làm độc đáo.

Amanda Warburton, mẹ của bé James, được dân mạng khen ngợi khi nghĩ ra ý tưởng sáng tạo để giúp các bà mẹ yên tâm mua đồ mà không bị con cái quấy nhiễu.

Cụ thể, trong một lần đi siêu thị, Amanda chuẩn bị cho James một bộ đồng phục xinh xắn và nhờ cậu bé trở thành nhân viên mua sắm giúp cô lấy những món đồ có trong danh sách đã chuẩn bị sẵn.

Amanda cho biết ý tưởng này xuất phát từ việc cô giáo ở trường mẫu giáo của James tiết lộ rằng cậu bé rất thích làm nhân viên bảo vệ. Vì vậy, cô quyết định mang ý tưởng này áp dụng vào việc dạy con.

Ba me hien ke giup hoi phu huynh khong bi con quay luc mua sam anh 1

Cậu bé James tìm những món đồ trong danh sách mẹ đưa.

“Tôi đã tự làm bảng chỉ dẫn những thứ cần mua bằng cách ghép các chữ cái, thu thập các bức ảnh về thực phẩm và cắt, dán chúng lại”, Amanda giải thích.

Khi cô đưa tấm bảng cho con trai mình, cậu bé nhanh chóng hiểu rằng mình cần phải tìm những món đồ có trong đây và đặt chúng vào xe đẩy. Sau đó, James di chuyển xe đẩy để thực hiện nhiệm vụ mẹ giao.

Amanda cho rằng công việc này sẽ giúp James biết cách tự lập hơn và tập trung tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Sau khi thử nghiệm thành công, cô đã chia sẻ cách làm của mình lên mạng kèm với dòng caption: “Chàng trai nhỏ bé sẽ chạy loạn lên, la hét khắp nơi mỗi khi đi mua sắm, nói chung là rất nhức đầu. Vì thế, tôi giả bộ thuê thằng bé làm nhân viên mua sắm. Thật bất ngờ khi anh chàng thực hiện rất nghiêm túc, điều đó thật dễ thương”.

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, bài đăng của Amanda đã thu hút khoảng 2000 lượt thích cũng như hàng trăm lượt bình luận tích cực từ các bà mẹ khác. Nhiều người đã khen ngợi đây là ý tưởng xuất sắc và đáng học hỏi.

"Chiếc áo đồng phục của cậu bé thật dễ thương. Cậu bé trông có vẻ hoàn toàn mải mê với nhiệm vụ. Ý tưởng tuyệt vời", tài khoản Lavis Smiles bình luận.

Người dùng Blair Lynton cũng đồng ý với quan điểm này: "Tôi nghĩ rằng đây đúng là một ý tưởng độc đáo. Hãy để bọn trẻ tham gia vào việc mua sắm, chúng sẽ rất phấn khích vì có thể giúp đỡ bố mẹ".

Cậu bé 6 tuổi gây quỹ 100.000 USD hỗ trợ cháy rừng ở Australia

Owen Colley tự tay nặn các chú gấu koala bằng đất sét để cảm ơn những người đã ủng hộ hoạt động gây quỹ của cậu bé. Đến nay, Owen đã quyên góp được hơn 100.000 USD.

Hiểu My (Theo Metro)

Ảnh: Amanda Warburton

Bạn có thể quan tâm