Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba nhân vật giúp Psy trở thành ngôi sao thế giới

CEO của YG Entertainment, đồng tác giả của 'Gangnam Style' và quản lý của Psy tại Mỹ hiện nay chính là những người đã chung tay làm nên thành công của ngôi sao ca nhạc này.

Ba nhân vật giúp Psy trở thành ngôi sao thế giới

CEO của YG Entertainment, đồng tác giả của 'Gangnam Style' và quản lý của Psy tại Mỹ hiện nay chính là những người đã chung tay làm nên thành công của ngôi sao ca nhạc này.

Yang Hyun Suk - giám đốc điều hành của YG Entertainment, chính là người đã nâng đỡ Psy khi anh gặp phải những khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống. Năm 2003 và 2007, sau scandal gian lận nhập ngũ đã tưởng như nhấn chìm sự nghiệp, chính bố Yang là người khuyên Psy phát huy ngoại hình có phần “quá khổ” tưởng như không hề phù hợp với sân khấu và làn sóng Kpop vốn chuộng ngoại hình “đẹp mã” của các ca sỹ thần tượng.

Trong một lần gặp gỡ, chủ tịch Yang đã nói với Psy: “Mọi người muốn được vui vẻ sảng khoái như anh đã từng làm được trong MV đầu tay Birds”. 

Yang Hyun Suk - giám đốc điều hành của YG Entertainment.

Thậm chí ngay trước giờ G tung ra MV Gangnam Style, Yang Hyun Suk đã đưa ra dự đoán: “Psy sẽ làm một cú đột phá gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc mùa hè 2012 với sự trở lại lần này. Ca khúc chủ đề mới trong album thứ 6 của Psy sẽ còn tuyệt vời gấp nhiều lần hit Champion và là ca khúc tôi đánh giá xuất sắc nhất từ trước tới giờ của Psy. Đây là album Psy đã dồn tất cả tâm huyết và nỗ lực để thực hiện”.  

Và quả thật đúng như dự đoán, Gangnam Style đã trở thành bom tấn của làng nhạc Hàn Quốc mùa hè 2012 và giúp Psy gặt hái thành công trên toàn thế giới.

Psy và Gun Hyung đã đồng sáng tác ra virus Gangnam Style .

Yoo Gun Hyung - sáng tác kiêm sản xuất âm nhạc, anh là người đã sáng tạo ra giai điệu cuốn hút của Gangnam Style. Yoo Gun Hyung là một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc và cũng từng hợp tác nhiều lần với Psy trong các dự án trước đây. Psy trực tiếp sáng tác phần lời và Yoo Gun Hyung là người sắp xếp lại chúng cho phù hợp với giai điệu. Trong giới Kpop, hiếm có nghệ sĩ nào tự mình sáng tác bài hát, sáng tạo ra vũ đạo và dàn dựng video cùng một lúc như Psy.

Scooter Braun - nhà sản xuất âm nhạc kiêm quản lý của Justine Bieber, là nhà sản xuất âm nhạc tại Mỹ đầu tiên bắt tay Psy và mở đường giúp anh ra mắt tại thị trường âm nhạc khó tính này. Chính Scooter là người giúp Psy xuất hiện với tần suất dày đặc trên các show truyền hình nổi tiếng của Mỹ như NBC’s Saturday Night Live, Today Show, The Ellen DeGeneres Show. Chính điều này đã làm danh tiếng của Psy ngày càng nổi như cồn tại Mỹ.

Scooter Braun và Psy sau khi buổi biểu diễn lần đầu tiên tại Mỹ kết thúc thành công .

Gần đây Psy có cơ hội cộng tác với thương hiệu thời trang uy tín nhất New York - Jill Stuart để cho ra đời phiên bản mới nhất của Gangnam Style tại Mỹ. Gangnam Style hiện đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và đứng đầu danh sách Digital Songs.

Theo The Box

 

 

Theo The Box

Bạn có thể quan tâm