Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba Phương Vy đệm đàn cho con gái thi hát

Quán quân Vietnam Idol 2007 sẽ hát cùng ba trong đêm thi thứ 2 của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

Liveshow thứ 3 – chủ đề “Nhạc Pop thập niên 90” sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21g  ngày 3/5 trên kênh HTV7, HN1. DRT1 và Giải Trí TV. Nữ ca sĩ Phương Thanh sẽ là giám khảo   khách mời và là huấn luyện viên cho chương trình tuần này. Bên cạnh đó, cô cũng sẽ biểu diễn   bài hát đã làm nên tên tuổi của “cô Chanh”.

Phương Vy tập luyện cùng ba để chuẩn bị cho đêm tranh tài sắp tới. Quán quân Vietnam Idol  2007 được đánh giá rất cao trong việc chọn lựa ca khúc cũng như ý tưởng dàn dựng cho các tiết mục. Lần này, cô chọn cách thể hiện đơn giản và mộc mạc hơn.

a

Trong liveshow thứ 3 với chủ đề nhạc pop thập niên 90, ca sĩ Phương Thanh làm giám khảo khách mời. Cô cũng là huấn luyện viên cho chương trình tuần này. Điều đặc biệt nhất trong đêm thi tới là việc Phương Vy  biểu diễn cùng ba. Đây là mơ ước mà nữ ca sĩ ấp ủ bấy lâu nay nhưng không có cơ hội thực hiện.

g

Tuần trước, Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rơi vào nhóm nguy hiểm và có nguy cơ phải chia tay chương trình. Anh chia sẻ: “Thật sự trong thể loại nhạc rock, tôi đã cố gắng hết mình dù không phải là sở trường, nên nhiều khi tôi chưa làm tốt. Nhạc pop cũng vậy. Tuy thuộc thể loại nhạc của tôi nhưng không cùng thời điểm với những bài hát nhạc pop mà tôi đã từng hát. Nhạc này nổi lên từ những năm 1990-2000, còn tôi bắt đầu sự nghiệp solo từ năm 2002".

Tuy nhiên, Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rơi vào nhóm  nguy hiểm có nguy cơ phải chia tay chương trình. Chia sẻ về điều này, anh cho biết: “Thật   sự với thể loại nhạc rock thì Phúc đã cố gắng hết mình để thể hiện một thể loại không phải là sở   trường của mình, nên nhiều khi có những cái mà Phúc chưa thể hiện được tốt.   Đối với tuần nhạc pop này cũng vậy, tuy là thuộc thể loại nhạc của Phúc nhưng không cùng thời   điểm với những bài hát nhạc pop mà Phúc đã từng hát, đó là từ những năm 1990-2000, còn Phúc   thì bắt đầu sự nghiệp solo từ năm 2002, nên là những bài nhạc pop này Phúc cũng chưa thể hiện   nhiều”. Sau nhiều ngày suy nghĩ, cuối cùng nam ca sĩ quyết định chọn cho mình ca khúc   “Trái tim bên lề” gắn liền với tên tuổi của Bằng Kiều. Hy vọng với lựa chọn khá “táo bạo”,   Ưng Hoàng Phúc sẽ có cơ hội đi tiếp vào những vòng thi tiếp theo.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, cuối cùng nam ca sĩ quyết định chọn cho mình ca khúc Trái tim bên lề gắn liền với tên tuổi của Bằng Kiều.

Vẫn đang giữ vững phong độ của mình, Minh Thư đã có màn tái xuất ấn tượng sau một  thời gian dài yên ắng. Hai tuần vừa qua được xem là thế mạnh và cô đã hoàn thành tốt   mỗi phần biểu diễn của mình. Tuần này với dòng nhạc pop những năm 90, Minh Thư sẽ   chọn tái hiện và làm mới ca khúc của cậu – nam ca sĩ Lam Trường.

Vẫn đang giữ vững phong độ của mình, Minh Thư đã có màn tái xuất ấn tượng sau một thời gian dài yên ắng. Hai tuần vừa qua được xem là thế mạnh và cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuần này với dòng nhạc pop những năm 90, Minh Thư sẽ chọn tái hiện và làm mới ca khúc của cậu Lam Trường.

“Thư nghĩ là khi hát  những bài hát của thập niên 90 thì khán giả sẽ vỡ òa, vì đó là những ca khúc được rất nhiều người   yêu mến, và thuộc nằm lòng. Thư đoán là đêm đó sẽ có rất nhiều khán giả hát theo cùng ca sĩ.   Chọn một ca khúc đã trở thành hit có một lợi thế là khán giả biết tới nhiều, cho nên sẽ hưởng ứng   theo nhiều. Bài hát Thư chọn rất quen thuộc của cậu Lam Trường, Thư phối lại theo một version rất   mới, chứ không để bản cũ. Thư nghĩ sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới sẽ tạo nên sự giao thoa khiến   khán giả nhớ đến nhiều hơn và ấn tượng nhiều hơn”, nữ ca sĩ hào hứng với đêm thi sắp tới.

“Tôi nghĩ khi hát những bài hát của thập niên 90, khán giả sẽ vỡ òa, vì đó là những ca khúc được rất nhiều người yêu mến, và thuộc nằm lòng. Bài hát tôi chọn rất quen thuộc của cậu Lam Trường nhưng được phối lại theo một version mới. Tôi nghĩ sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới sẽ tạo nên sự giao thoa khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn và ấn tượng nhiều hơn”, nữ ca sĩ hào hứng với đêm thi sắp tới.

Chỉ Không chỉ làm tốt sở trường nhạc R&B của mình mà cô ca sĩ trẻ  còn hóa thân rất chuyên nghiệp vào các dòng nhạc khác nhau.

Chỉ qua 2 đêm thi, Kimmese để lại ấn tượng cho khán giả truyền hình. Không chỉ làm tốt sở trường nhạc R&B, cô ca sĩ trẻ còn hóa thân rất chuyên nghiệp vào các dòng nhạc khác nhau.

Đến đêm thi sắp tới, cô sẽ đưa khán giả về không gian âm nhạc của những năm  90 với hit đình đám của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Spice Girls. Một ca khúc Kimmese chọn   lựa rất kỹ để tham gia chủ đề này. “Wannabe” là một ca khúc hay, giai điệu trẻ trung, gần   gũi đặc biệt là đem đến nhiều cảm xúc cho Kimmese khi thể hiện. Hy vọng với tiết mục   này, Kimese sẽ tiếp tục mang đến một hình ảnh khác của mình.

Đến đêm thi sắp tới, nữ rapper sẽ đưa khán giả về không gian âm nhạc của những năm 90 với hit đình đám của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Spice Girls. Wannabe có giai điệu trẻ trung, gần gũi và mang đến nhiều cảm xúc cho Kimmese.

Rất nhiều người thắc mắc, một rocker mạnh mẽ Phạm Anh Khoa sẽ thể hiện nhạc Pop  như thế nào. Đặc biệt hơn, anh lại chọn ca khúc “Hương ngọc lan” để thử sức mình ở   dòng nhạc này. Đã trải qua tuần thi sở trường Rock, trước mắt Phạm Anh Khoa là những   “chướng ngại” sở đoản

Khán giả trông chờ xem rocker mạnh mẽ Phạm Anh Khoa sẽ thể hiện nhạc pop như thế nào. Anh chọn ca khúc Hương ngọc lan để thử sức mình.

anh cho biết: “Ngoài tuần đầu tiên, tuần Rock tưởng đâu là  sở trưởng thì mình sẽ làm tốt hơn nhưng nó vô hình chung cũng khiến Khoa suy nghĩ và đặt nặng   nhiều. Cho nên qua khỏi tuần rock rồi, cởi bỏ tâm lý đó và mình sẽ làm tốt hơn.. Khoa tin là mình   lựa chọn ca khúc khá đình đám của thập niên 90, đối với Khoa đây là một ca khúc rất đẹp về lời   lẫn giai điệu. Bản thân Khoa chọn ca khúc này thì cũng gửi gắm sự tình cảm yêu quý của mình và   hy vọng sẽ chuyển tải được cảm xúc qua ca khúc đó. Khó khăn lớn nhất là mình vượt qua bản thân   mình, hát một ca khúc pop một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển chứ không xù xì như cá tính âm nhạc

Không có nhiều lo ngại khi hát các ca khúc không phải sở trường, Anh Khoa chia sẻ: “Tuần rock tưởng đâu là sở trưởng thì mình sẽ làm tốt hơn nhưng nó khiến tôi suy nghĩ và áp lực nhiều. Cởi bỏ tâm lý đó, tôi tin mình sẽ làm tốt hơn. Đối với tôi, Hương ngọc lan là một ca khúc rất đẹp về lời lẫn giai điệu. Khó khăn lớn nhất là  vượt qua bản thân, hát pop một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển chứ không xù xì như rock".

Là một ca sĩ chuyên nhạc dân ca, dân gian đương đại nhưng Trang Nhung đã đưa khán   giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với sự biến hóa đầy màu sắc.Qua đến dòng nhạc pop thập niên 90 cũng được  xem là một lợi thế của Trang Nhung khi chọn ca khúc “Cho em một ngày” rất phù hợp với   chất giọng của mình.“Chuyện

Dòng nhạc pop thập niên 90 cũng được xem là một lợi thế của Trang Nhung. Cô lựa chọn ca khúc Cho em một ngày khá phù hợp với chất giọng.

mình.“Chuyện hay hay phù hợp hay không thì phải để khán giả nhận xét. Nhung  cảm giác là mình cũng có chút lợi thế. Một bài thì không đại diện được cho một dòng nhạc, Nhung   chỉ dám nói là ở bài này thì mình thấy có chút lợi thế”, nữ ca sĩ nói. Đồng thời, để làm mới ca   khúc đã rất nối tiếng này, Trang Nhung cũng sẽ đưa thêm một chút âm hưởng dân gian   vào vì “Âm hưởng dân gian không thể thiếu trong cách hát của Nhung nhưng mà tinh ý mới thấy   thôi vì Nhung để ít chứ không nhiều”.

“Chuyện hay hoặc phù hợp như thế nào phải để khán giả nhận xét. Tôi cũng có chút lợi thế nhưng một bài hát không đại diện được cho cả dòng nhạc. Tôi chỉ dám nói, ở bài này tôi nghĩ mình sẽ hát tốt", cô chia sẻ.

Tỏa sáng và bức phá với “Still loving you” đã giúp Hoàng Hải lấy lại phong độ so với tuần  đầu tiên. Thừa thắng xông lên khi liveshow ngày 3/5 sắp đến là sở trường của “Hoàng   tử V-pop” khi anh sẽ có cơ hội phát huy khả năng của mình.

Sau thành công ở tuần thi nhạc rock, nhạc pop là sở trường của Hoàng Hải.

Tuy nhiên, Hoàng Hải cũng  cảm thấy rất áp lực: “Cũng như Anh Khoa ở chương trình trước, Phạm Anh Khoa cũng bị áp lực   một phần nào đấy, ai cũng biết là khi mọi người đổ dồn ánh mắt thì con người đấy phải chịu áp   lực từ rất nhiều phía. Nên chương trình lần này Hải cũng có những áp lực riêng của mình”.

Tuy nhiên, Hoàng Hải không giấu những lo âu: “Cũng như Anh Khoa ở chương trình trước, tôi cũng có một chút áp lực”.

Trà My đã khá vất vả trong tuần thi “sở đoản” là rock nên trong dòng nhạc tuần này cô  thể hiện sự quyết tâm cao độ để lấy lại phong độ. Chọn một ca khúc có thể nói là nổi   tiếng nhất năm 2000 và được nhiều ca sĩ đã từng thể hiện “Tình 2000”, Trà My cảm thấy   rất tự tin và thoải mái cho phần thi của mình:

Trà My đã khá vất vả trong tuần thi sở đoản nên trong dòng nhạc tuần này, cô thể hiện sự quyết tâm cao độ để lấy lại phong độ.

“Tuần thi rock, lúc đầu My khá là run, rock  không phải sở trường của mình, nó thể hiện cá tính rất mạnh mẽ, dòng nhạc My chọn thì nó vẫn là   dance nhưng thể hiện bên trong nhiều hơn là bùng phát bên ngoài. My đã cố gắng hết mình. Tuần   này thì My rất thích, đối với các ca khúc hit những năm 90, My có cơ hội nghe các anh chị thể hiện   các ca khúc của thập niên 90 và cũng có cơ hội thể hiện ca khúc mà mình yêu thích. Tuần thi lần   này My nghĩ các ca sĩ đều thoải mái, ai trong mọi người cũng có ca khúc đã nằm lòng, pop thập   niên 90 không phải khó khăn quá với tất cả mọi người”.

“Đối với các ca khúc hit những năm 90, tôi có cơ hội nghe các anh chị thể hiện  và cũng có cơ hội thể hiện ca khúc mà mình yêu thích. Tuần thi lần này tôi nghĩ các ca sĩ đều thoải mái vì trong lòng mọi người đều có ca khúc nằm lòng”.

Nhiều ý tưởng độc đáo, tuy nhiên tuần vừa qua, anh rơi vào nhóm nguy hiểm  nhưng không tỏ ra buồn mà ngược lại anh rất thẳng thắn: “Tuấn không quan tâm tới kết quả,   chỉ quan trọng là mình diễn cái gì gửi đến khán giả. Đôi khi người thích và những người nhắn tin   bình chọn cho mình không giống nhau và thật sự mà nói thì Tuấn chưa bao giờ bận tâm đối với vấn   đề đó. Tuấn còn nhiều thứ lạ lắm, chắc chắn mỗi vòng quý vị sẽ thấy một Đức Tuấn hoàn toàn khác   với hình tượng thay đổi một cách chóng mặt, luôn luôn mang đến bất ngờ”.

Việc rơi vào nhóm nguy hiểm trong tuần thi trước không khiến Đức Tuấn nản lòng. Anh thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không quan tâm tới kết quả, chỉ quan trọng là mình diễn cái gì gửi đến khán giả. Đôi khi người thích và những người nhắn tin bình chọn cho mình không giống nhau và thật sự, tôi chưa bao giờ bận tâm đối với vấn đề đó. Tôi còn nhiều thứ lạ lắm, chắc chắn mỗi vòng sẽ có một Đức Tuấn hoàn toàn khác với hình tượng thay đổi một cách chóng mặt, luôn luôn mang đến bất ngờ”.

A.N

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm