Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Hải phục thù sự cố lạc giọng

Thất bại trong liveshow mở màn Tuyệt đỉnh tranh tài khiến nam ca sĩ điển trai cảm thấy ê chề, anh quyết tâm bùng nổ để ghi điểm với Ban giám khảo và khán giả.

Đêm thi đầu tiên của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài tối 26/4 với chủ đề rock mang lại thành công ngoài mong đợi dành cho Hoàng Hải. Nếu trong liveshow mở màn, nam ca sĩ điển trai đã khiến nhiều người thất vọng vì hát phô ca khúc Có khi nào rời xa, thì đêm qua Hoàng tử Vpop đã tạo nên cú đột phá mạnh mẽ để trở thành thí sinh xuất sắc nhất.

Chọn ca khúc Still loving you, Hoàng Hải khoe chất giọng nam cao hiếm hoi. Hồng Nhung không giấu vẻ hài lòng về gương mặt mà cô dành không ít tình cảm. Nữ giám khảo xinh đẹp cho rằng “đây mới đúng là Hoàng Hải” và thẳng thắn nhận xét: “Nếu hôm trước em chông chênh thì hôm nay bay bổng và cao vút. Em cực kỳ thông minh khi lựa chọn ca khúc hợp với giọng nam cao hiếm hoi của mình”.

Đạo diễn Lê Hoàng dành cho giọng ca Hồ Gươm sáng sớm những lời có cánh: “Hoàng Hải ơi, em đừng bao giờ hát rock nữa, bởi vì em sẽ không bao giờ hát hay hơn đêm nay được”. Cả Hồng Nhung và Lê Hoàng đều chọn tiết mục của Hoàng Hải là phần trình diễn ấn tượng nhất trong đêm.

Hoàng Hải dữ dội

Hoàng Hải dữ dội với rock.

Khác với phần lớn đối thủ phải chật vật tìm ca khúc, Ưng Hoàng Phúc chọn Thà rằng như thế đình đám một thời để thử sức với rock. Mạnh mẽ và cuồng nhiệt nhưng chất lửa đó vẫn chưa khiến nhạc sĩ Lê Quang hài lòng. “Em tạo được tinh thần rock nhưng giọng hát không có phong cách rock, dù rằng em cố gắng khá nhiều” - vị giám khảo khách mời thẳng thắn. Đồng tình với ý kiến của Lê Quang, đạo diễn Lê Hoàng cũng thừa nhận “ưu điểm lớn nhất của tiết mục này là cảm xúc”.

Từng theo đuổi rock alternative và có khá nhiều bản hit như Em mong vậy thôi, Yêu anh nhiều hơn, Ta thuộc về nhau, Cô đơn mình em… nhưng Minh Thư lại mạo hiểm chọn hit Wrecking Ball đình đám của Miley Cyrus để mang đến sự tươi mới với phong cách rock new metal. Sự mạnh mẽ, cá tính và quyến rũ làm nên chất rock cho Minh Thư một cách bản năng. Ban giám khảo và khán giả cùng phiêu trong không khí cuồng nhiệt mà cháu gái Lam Trường tạo ra.

Lê Hoàng thích chất rock tự nhiên của nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng. “Minh Thư có ngoại hình rock, phong cách rock và ở vai trò nhạc sĩ, bạn có nhiều kiến thức về rock”, giám khảo nổi tiếng khó tính chia sẻ. Tuy nhiên, anh cần Minh Thư “ngẫu hứng hơn nữa”. Vị đạo diễn cũng khẳng định: “Nếu bạn đi theo con đường rock, bạn sẽ đạt được những thành công mà chính bạn cũng không ngờ”. Hồng Nhung khen ngợi Minh Thư thông minh khi chọn bản phối mới, giúp cô có nhiều đất live nhưng không mất đi chất của riêng cô.

Minh Thư

Minh Thư làm mới hit của Miley Cyrus.

Là rocker thực thụ nên Phạm Anh Khoa không khó khăn để bùng nổ trong ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Nhạc sĩ Lê Quang dành cho Phạm Anh Khoa lời khen ngợi: “Em có một trái tim của rock. Mọi người nói rằng rock sẽ chết nhưng thấy em thì anh nghĩ rock sẽ sống lại”. Tuy nhiên, ông muốn Phạm Anh Khoa và ban nhạc tận dụng hết sân khấu để giao lưu với khán giả tốt hơn. 

Giọng hát và phong cách của Trang Nhung đều mang dáng dấp của một rocker thứ thiệt trong ca khúc Thu tình yêu. Nhạc sĩ Lê Quang chưa khi nào cảm thấy ai hát rock mà “cực kỳ hồn nhiên” như bà mẹ bốn con. Anh chọn tiết mục này khiến mình ấn tượng nhất.

Phương Vy có lựa chọn thông minh trong ca khúc Kim – bài hát đầu tiên của rock and roll – giúp cô khoe được giọng hát khỏe khoắn, vũ đạo đẹp mắt và Hồng Nhung khẳng định, là “hoàn hảo”.

Dù thiếu chút ma mị, liêu trai nhưng không ai phủ nhận sự thú vị trong tiết mục Dệt tầm gai của Phạm Thu Hà.

Đức Tuấn thách thức Let it go bằng một phiên bản hoàn toàn mới khiến Hồng Nhung phải kêu lên: “Đức Tuấn khá liều lĩnh khi biến những hình ảnh đẹp đẽ của Disney thành phiên bản đen tối hơn”.

Phô được chất giọng đẹp trong ca khúc I don’t want to miss a thing nhưng Trà My lại thiếu đi chất rock trong giọng hát. Kimmese cháy với Tâm hồn của đá nhưng ban giám khảo cũng không đánh giá cao chất giọng của cô.

Tuần này không có người dừng cuộc chơi, việc loại dần sẽ cộng dồn ở liveshow sau. Nhưng ban tổ chức cũng tiết lộ kết quả, Ưng Hoàng Phúc, Trà My và Đức Tuấn lọt top 3 nguy hiểm.

Nhạc sĩ Lê Quang là ẩn số thú vị

Nhạc sĩ Lê Quang là ẩn số thú vị trong liveshow 2.

Ban giám khảo có sự thay đổi thú vị hơn. Nếu Hồng Nhung vẫn an toàn với những nhận xét có cánh và ưu ái, thì nhạc sĩ Lê Quang lại thẳng thắn, nghiêm khắc. Lê Hoàng ở cương vị đạo diễn cũng mang đến cái nhìn thú vị và cũng rất sâu sắc.

Liveshow thứ 3 với chủ đề nhạc pop thập niên 1990 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h, thứ bảy 3/5 trên kênh HTV7.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm