Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba thiếu nữ thoát khỏi ổ mại dâm nhờ lời cảnh báo

Trong lúc chờ xe để sang Trung Quốc, ba cô gái được một phụ nữ nói nhỏ: "Cẩn thân kẻo bị bọn chúng lừa bán vào nhà thổ bán dâm".

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Bích Lộc (66 tuổi, ở Thái Nguyên) được người anh họ sống tại thị trấn Bằng Tường, Trung Quốc nhờ tìm các cô gái mới lớn để bán vào động mại dâm. 

Giữa năm 1992, Lộc bàn chuyện này với cháu họ là Nguyễn Văn Tô (30 tuổi, ở Hà Nội). Thông qua các mối quan hệ, Tô biết có 3 thiếu nữ tuổi 15 – 16 tuổi có ý định tìm việc ở Trung Quốc. Lộc và Tô câu kết để lừa các bị hại.

Bọn chúng thỏa thuận, nếu đưa trót lọt qua biên giới, Lộc sẽ trả cho Tô 300.000 đồng mỗi người. 

Khi tiếp xúc số thiếu nữ, nhóm này nói dối sẽ tìm cho họ công việc mức lương cao. Tin tưởng, 3 cô gái theo chân Tô lên nhà Lộc ở Thái Nguyên để sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch. Khi đến Thái Nguyên do lỡ xe, cả nhóm ngủ lại qua đêm ở nhà mẹ đẻ của Lộc.

Sáng sớm ngày giữa tháng 5/1992, Lộc đưa ba cô gái ra bắt xe khách lên Lạng Sơn. Khi đứng đợi xe, ba cô gái được một phụ nữ hỏi chuyện. Biết chuyện, bà này khuyên: "Cẩn thận kẻo bị bọn chúng lừa bán vào nhà thổ".

Đoán chuyện không hay có thể xảy ra với mình, 3 thiếu nữ đến trụ sở công an trình báo. Nhóm Tô gồm 4 người bị bắt, riêng Lộc nhanh chân bỏ trốn.

Năm 1993, Tô bị xử phạt 6 năm tù; các bị cáo khác lần lượt lĩnh từ 3 đến 6 năm tội Mua bán phụ nữ. Trong khi đó, gần cuối tháng 12/2014, sau hơn 22 năm bỏ trốn, Lộc bị bắt theo lệnh truy nã.

Chiều 30/9, TAND Hà Nội xử bị cáo Lộc mức án 5 năm tù. 

Bóc đường dây đưa các cô gái ra nước ngoài bán dâm

Khi chờ làm thủ tục cho cô gái 25 tuổi ra nước ngoài bán dâm, hành vi của Linh bị cảnh sát phát hiện. Chị ta khai, trước đó đã thực hiện 5 lần trót lọt.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm