Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Bác bảo vệ giúp tôi tìm chỗ sửa xe

Tuy chỉ là 2 người xa lạ lần đầu gặp nhau nhưng bác bảo vệ ở quán ăn vẫn nhiệt tình giúp đỡ và đẩy xe đi sửa giúp tôi.

Tuy chỉ là 2 người xa lạ lần đầu gặp nhau nhưng bác bảo vệ ở quán ăn vẫn nhiệt tình giúp đỡ và đẩy xe đi sửa giúp tôi.

bac bao ve giup toi tim cho sua xe,  sua xe,  TP.HCM anh 1bac bao ve giup toi tim cho sua xe,  sua xe,  TP.HCM anh 2

Minh họa: Anny Nhi

Sau một kỳ học online tại nhà, cuối tuần rồi tôi đã lên TP.HCM để chuẩn bị đi học trực tiếp tại trường. Tối đó, tôi quyết định lấy xe máy chạy vài vòng xem thử khu mình sống và tìm quán ăn.

Trước khi lên đây, ba đã đem xe đi kiểm tra và đổ xăng đầy bình nên tôi khá yên tâm. Đi dạo được khoảng 30 phút thì tôi ghé vào một quán cơm với câu mời chào đon đả của bác bảo vệ: "Ăn cơm con gái ơi! Cơm ngon mà còn tặng kèm trà đá nè" để ăn tối.

Lúc ra về, xe của tôi đột nhiên không nổ máy. Trời cũng tối, lại là nơi đất khách quê người nên tôi không biết nhờ vả ai. Bác bảo vệ thấy thế liền chạy lại hỏi han tình hình.

Bác kiểm tra một lúc nhưng cũng không khắc phục được nên nói: "Thôi để bác vào nhờ thằng nhóc kia ra coi giúp rồi đi tìm chỗ sửa với con". Thật sự tôi rất bất ngờ với lời đề nghị đó của bác vì chúng tôi chỉ là 2 người lạ vừa gặp nhau lần đầu.

Cũng đã muộn nên các tiệm sửa xe đóng cửa gần hết. Hai bác cháu tôi phải đi gần 2 km mới tìm được chỗ. Xe của tôi cũng khá nặng vậy mà suốt đường đi bác vẫn vui vẻ trò chuyện và dặn dò tôi mấy câu khi đi học trên này.

Sửa xe xong, tôi chở bác về quán và ngỏ lời gửi bác một phần quà nho nhỏ để cảm ơn nhưng bác vẫn khăng khăng từ chối, còn bảo: "Bọn bây là sinh viên nên bác coi như con cháu trong nhà chứ có gì đâu mà khách sáo quá".

Có lẽ, tôi sẽ quay lại quán ăn này thường xuyên, không phải đi đồ ăn ngon mà vì bác bảo vệ dễ thương và tốt bụng.

(Lê Linh, 18 tuổi, TP Thủ Đức)

Vân Khanh

Minh họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm