Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác kháng cáo của thanh niên tham gia vụ giết người vì bênh bạn gái

Để bênh vực người yêu, Phú rủ hai người bạn đi tìm gặp anh Đức để nói chuyện. Án mạng xảy ra, thanh niên này đã phải lĩnh án 15 năm tù.

Ngày 18/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, tuyên y án với 3 bị cáo: Phạm Công Tín, Nguyễn Đức Anh (cùng 23 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) và Nguyễn Văn Phú (25 tuổi, quê tỉnh Bình Định) về tội Giết người. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Tín và Phú.

giet nguoi vi benh ban gai anh 1
Các bị cáo bị áp giải sau phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30/11/2016, TAND TP.HCM đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Tín, riêng Đức Anh và Phú mỗi bị cáo 15 năm tù.

Có mặt tại phiên xử, mẹ nạn nhân xin HĐXX giảm án cho các bị cáo. "Nhìn các bị cáo trạc tuổi con mình, tôi nhớ con lắm" bà nói rồi bật khóc nức nở.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 1h ngày 29/11/2015, khi chị Lê Hiếu Thận đang làm việc tại một quán nhậu nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM thì được một người bạn rủ đi ăn.

Do vẫn trong giờ làm nên anh Trần Trung Đức (đồng nghiệp của Thận) không cho chị này đi. Sau đó, hai bên cãi nhau, chị Thận xin nghỉ việc.

Thận đem chuyện này kể cho Bùi Thị Bích Ngọc và bạn trai nghe. Để bênh vực người yêu, Phú rủ hai người bạn khác là Nguyễn Đức Anh và Phạm Công Tín đi tìm gặp anh Đức để nói chuyện.

Khoảng 23h cùng ngày, nhóm trên đến gặp Đức. Tại đây, Tín tát vào mặt Đức dẫn đến ẩu đả. Thấy vậy, Phú và Đức Anh cùng lao vào đánh Đức. Sau đó, Tín lấy dao đâm một nhát vào lưng anh Đức khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Đức được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, hung thủ tới cơ quan công an đầu thú.


Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm