Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ khoa Cấp cứu đỡ đẻ cho sản phụ chuyển dạ bất ngờ

Hai bác sĩ La Vĩnh Phúc và Bùi Thanh Bửu trở thành "ông mụ bất đắc dĩ" cho sản phụ chuyển dạ bất ngờ ngay tại khoa Cấp cứu.

Trưa 22/5, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ cho biết hai bác sĩ của đơn vị này là bác sĩ La Vĩnh Phúc (khoa Ngoại Tổng hợp) và bác sĩ Bùi Thanh Bửu (khoa Hồi sức cấp cứu) đã tiến hành cấp cứu, đỡ đẻ thành công cho sản phụ chuyển dạ bất ngờ.

Trước đó, khoảng 20h40 ngày 21/5, sản phụ L.T.B. (39 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn, Vĩnh Long, thai kỳ tuần thứ 39) có dấu hiệu đau bụng nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ.

Tuy nhiên, khi đang trên xe taxi thì sản phụ đã vỡ ối. Trước tình thế cấp bách, người nhà sản phụ đã liên lạc với các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ.

bac si thanh ong mu khoa cap cuu anh 1

Sản phụ "vượt cạn" thành công nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ khoa Cấp cứu. Ảnh: BVCC.

Sau khi tiếp nhận sản phụ, kíp trực đã tiến hành cấp cứu và đỡ đẻ cho sản phụ B. ngay tại khoa Hồi sức cấp cứu. Bác sĩ Bùi Thanh Bửu cho biết chỉ trong vòng 4 phút, kíp trực đã đỡ đẻ thành công. Bé gái nặng khoảng 2,5 kg chào đời khỏe mạnh.

Sau khi tiến hành chăm sóc sau sinh, cắt dây rốn, sản phụ và trẻ sơ sinh được chuyển về Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ để theo dõi tiếp. Hiện tại, sản phụ đã tỉnh táo, sức khỏe của bé ổn định.

Bác sĩ ép tim, cứu sản phụ ngừng tuần hoàn Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã ép tim cứu sống sản phụ ngừng tuần hoàn trước khi vào viện.

Bác sĩ Bạch Mai cứu sản phụ 2 lần ngừng tim, tuần hoàn

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, đã kích hoạt đội cấp cứu để tiếp nhận sản phụ nguy kịch, được chuyển lên từ tuyến dưới.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm