Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ nổi tiếng giết vợ giữa 2 ca mổ

Khi một bác sĩ thành đạt tại Mỹ trở về nhà trong ngày Lễ tình nhân, ông thấy người vợ nằm trên vũng máu trong buồng tắm với rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu.

An mang trong ngay Le tinh nhan anh 1
John Hamilton và Susan Hamilton là cặp vợ chồng bác sĩ sản khoa nổi tiếng ở thành phố Oklahoma City, bang Oklahoma, Mỹ trong thập niên 90. Sở hữu một bệnh viện phụ sản tư nhân hoạt động dưới sự điều hành của Susan, thu nhập của họ lên tới hàng triệu USD mỗi năm. Trước khi quen nhau vào năm 1985, hai người từng ly hôn và mỗi người có hai con riêng. Khi chung sống dưới một mái nhà, họ tận hưởng cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu. 
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 2
Vào ngày 14/2/2001, John Hamilton báo cảnh sát rằng Susan chết trong buồng tắm tại nhà. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ thấy thi thể Susan nằm trên vũng máu trên sàn buồng tắm với khuôn mặt biến dạng. Hung thủ siết cổ nữ bác sĩ bằng hai chiếc cà vạt rồi đập một vật cứng vào mặt nạn nhân nhiều lần. John kể rằng ông tới bệnh viện để phẫu thuật cả buổi sáng và khi về nhà ông phát hiện sự việc. Cửa đằng sau ngôi nhà mở toang - dấu hiệu cho thấy ai đó đã đột nhập vào ngôi nhà qua cánh cửa đó. Tuy nhiên, những người hàng xóm không thấy bất kỳ ai ra hay vào ngôi nhà.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 3
Ban đầu cảnh sát đoán hung thủ đột nhập vào nhà để lấy tài sản, nhưng Susan vô tình phát hiện nên hắn giết cô. Nhưng sau đó họ phát hiện một thông tin khác: Ngoài đỡ đẻ, bác sĩ John còn thực hiện cả hoạt động phá thai khiến nhiều người lên án. Susan từng nhận nhiều lời dọa giết từ những người phản đối phá thai. 
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 4
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hung thủ không tấn công tình dục Susan. Dù hung thủ siết cổ nạn nhân bằng cà vạt, lực đập của vật cứng vào hộp sọ mới là nguyên nhân gây tử vong.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 5
Khi lục soát ngôi nhà, các thám tử thấy tấm bưu tiếp Susan tặng chồng nhân ngày Lễ tình nhân. Cô viết: "Em mua bưu thiếp từ hai tuần trước nên có thể nó không còn phù hợp vào thời điểm này. Chúc anh một ngày tốt lành. Em yêu anh". Cảnh sát muốn biết sự kiện đã xảy ra hai tuần trước và John kể rằng hai người cãi cọ vì tiền. Song các nhà điều tra phát hiện vấn đề phức tạp hơn nhiều. Một số người quen của Susan tố cáo John ngoại tình với một nữ vũ công khỏa thân ở hộp đêm trong thành phố. Sau khi biết chồng quan hệ tình cảm ngoài luồng, Susan đã tính tới khả năng ly hôn và cô thổ lộ ý định ấy với vài người bạn.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 6
Susan phát hiện rất nhiều cuộc gọi của John tới người tình. Vì chán nản, nữ bác sĩ từng không ngủ ở nhà một đêm để tụ tập với mấy người bạn. Tuy nhiên, John khẳng định ông không ngoại tình, mà chỉ gọi nữ vũ công vì cô ta là khách hàng của ông. Một tuần trước khi vụ án mạng xảy ra, Susan yêu cầu chồng viết một lá thư cho nữ vũ công để báo ông không tư vấn hay điều trị cho cô ta nữa.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 7
Video từ camera giám sát tại đồn cảnh sát cho thấy John tỏ ra đau khổ, hoảng loạn trước cái chết của vợ. Song với kinh nghiệm trong nghề, các thám tử cảm thấy dường như vị bác sĩ đóng kịch. Vấn đề là John có chứng cứ ngoại phạm. Vào thời điểm án mạng xảy ra, ông thực hiện ca phẫu thuật cùng mấy bác sĩ và y tá.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 8
Vị trí của những vết máu trên áo của John mâu thuẫn với lời khai của ông. John khai rằng ông chạm vào cơ thể vợ khi thấy xác cô trong buồng tắm. Nhưng máu lại xuất hiện ở quá nhiều nơi trên áo sơ mi của bác sĩ như cổ áo, cổ tay, vùng ngực và vạt áo. Nếu John ngồi hoặc quỳ trên sàn buồng tắm để cấp cứu vợ, máu không thể văng tới vị trí trên áo như vậy.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 9
Bằng cách quan sát giày của John dưới kính hiển vi, chuyên gia pháp y phát hiện những vết máu nhỏ. Hình dạng của chúng cho thấy chúng đã văng trong không khí từ vị trí phía trên bàn chân trước khi bám vào giày.
An mang trong ngay Le tinh nhan anh 10
Khi máu rơi theo góc chếch từ vị trí phía trên giày, nó sẽ tạo thành vết hình quả bầu, với phần to hơn hướng lên phía trên (hình minh họa). Như vậy, máu từ cơ thể Susan văng vào giày của John do tác động của lực rất mạnh.

Bác sĩ nổi tiếng giết vợ giữa 2 ca mổ

Khi một bác sĩ thành đạt tại Mỹ trở về nhà trong ngày Lễ tình nhân, ông thấy người vợ nằm trên vũng máu trong buồng tắm với rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu.

Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm