Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Pháp bị buộc tội hạ độc bệnh nhân để trả thù đồng nghiệp

Một bác sĩ tại Besancon (Pháp) vừa bị tình nghi hạ độc bệnh nhân trong lúc phẫu thuật để được tuyên dương như anh hùng cứu người và xả cơn tức giận với đồng nghiệp.

ABCReuters Australia vừa đưa tin về một bác sĩ tìm cách tiêm thuốc suy tim cho bệnh nhân khiến các cuộc phẫu thuật do y thực hiện trở thành kỳ tích trong ngành y hoặc trả thù những đồng nghiệp ở bộ phận hồi sức. Không may mắn, trong số 66 ca y tham gia mổ đã có 9 nạn nhân xấu số.

Các công tố viên và điều tra viên nước Pháp cho biết họ đã tìm thấy các bằng chứng cho thấy Frederic Pechier gây sự cố cho 24 trên tổng số 66 ca mổ mà vị bác sĩ này tiếp nhận. Frederic là thực tập sinh tại một bệnh viện ở Besancon (Pháp).

bac si giet benh nhan tra thu dong nghiep anh 1
Frederic Pechier bị buộc tội truyền quá liều thuốc gây mê và tiêm chất gây chết người kali clorua khi phẫu thuật. Ảnh: ABC 

“Một điều đáng ngờ là trong số những ca phẫu thuật nghiêm trọng thì đều có sự tham gia hoặc liên quan của bác sĩ Pechier. Điều này khiến chúng tôi dấy lên nghi ngờ có sự không ổn ở khâu gây mê hoặc phẫu thuât tại phòng khám Saint-Vincent”, công tố viên của Besancon Etienne Manteaux cho biết.

Ông Manteaux nói thêm bác sĩ Pechier bị nghi ngờ tiêm kali clorua gây chết người hoặc truyền thuốc gây mê vào túi truyền máu trong các ca phẫu thuật lành tính.

Trước những cáo buộc, vị bác sĩ 47 tuổi phủ nhận mọi hành vi sai trái. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra Pháp đã có đủ bằng chứng và xin được lệnh bắt giữ. Trong phiên tòa sắp tới, Pechier có thể phải đối mặt với bản án chung thân.

“Các lời cáo buộc dựa trên những chứng cứ gián tiếp. Vì bác sĩ không trực tiếp hành động nên không tìm thấy chứng cứ vạch mặt hắn”, ông Manteaux thừa nhận. Nhưng với những gì thu thập được, cơ quan điều tra cho biết Pechier “có mặt” điều phối trong hầu hết khâu xử lý hồi sức cho bệnh nhân sau khi họ bị suy tim bất thường. Điều này khiến các đồng nghiệp nghi ngờ rằng những người bệnh đã bị tiêm quá liều thuốc gây mê.

"Các sự cố tương tự xảy ra ngày càng nhiều hơn khi mâu thuẫn giữa y và các bác sĩ ở bộ phận hồi sức ngày càng gay gắt", ông Manteaux cho biết.

Luật sư của Pechier, ông Randall Schwerdorffer, trả lời giới báo chí: “Thân chủ của tôi phủ nhận mọi cáo buộc. Chúng tôi thách thức bất kỳ cơ quan nào có thể đưa ra bằng chứng xác thực".

Ca phẫu thuật não cho vẹt đầu tiên trên thế giới Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ New Zealand đã áp dụng kỹ thuật giải phẫu người để phẫu thuật não cho một con vẹt Kakapo non bị dị tật xương sọ bẩm sinh.

Thiên Nhan

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm